1/7/60

ผมนี่ขนลุกเลย!!แข้งราชันกับอาถรรพ์เสื้อหมายเลข 10

แข้งราชันกับอาถรรพ์เสื้อหมายเลข 10

หลังจากที่ หลุยส์ ฟิโก้ ย้ายมาจากทีมคู่อริ บาร์เซโลน่า นี่ก็นับได้ว่า 12 ปีแล้วที่มาดริดขาดจอมทัพหมายเลข 10 ที่จะฉายแสงได้ทัดเทียม ฟิโก้ นักเตะที่เจออาถรรพ์หมายเลข 10 มีใครบ้างไปดูกัน..! ดูบอลสด 


โรบินโญ่



2005-2008

ดาวรุ่งที่มีฝีเท้าแบบหาตัวจับยากคนนึงของโลกในยุคนั้น ตัดสินใจย้ายออกจากสโมสร ซานโตส จากลีกบราซิลบ้านเกิดเมืองนอน และเขาก็เป็นผู้สืบทอดเบอร์ 10 จาก หลุยส์ ฟิโก้ ที่มีบัลลงดอร์เป็นเครื่องการันตี แต่เบอร์เสื้อก็ไม่ได้ช่วยอะไร เมื่อเขากลับโชว์ฟอร์มไม่ออก ก่อนที่จะอยู่ได้เพียง 3 ฤดูกาล และถูกขายให้กับ ซิตี้ ในพรีเมยร์ลีก

เวสลี่ย์ ชไนเดอร์

2007-2009

กองกลางที่ถูกยกว่าจะโชว์ฟอร์มได้ใกล้เคียง หลุยส์ ฟิโก้มากที่สุด เพราะด้วยสไตล์การเล่น และ ลูกมหัศจรรย์ เขาถูกพูดถึงมากในวงการฟุตบอล เรอัล มดาริด ทุ่มเงินถึง 27 ล้านปอนด์ ดึงตัวเขามาจาก อาแจ็กซ์ฯ แต่ความคาดหวังที่สูง ทำให้เจ้าตัวเกิดอาการกดดัน และโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่หลายคนหวังไว้ และออกมายอมรับว่า มาดริดเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่ไม่เหมาะกับตนเอง

ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Diarra 10


2009-2012


นักเตะจากเมืองหลวงของประเทศ ฝรั่งเศส ย้ายออกจากเมืองน้ำหอมแล้วมาเล่นในพรีเมยร์ลีกกับ 3 สโสรทั้ง อาร์เซน่อล, เชลซี และ ปอร์สมัธ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่กลับถูก เรอัล มาดริด ดึงตัวไปรวมทีมด้วยมูลค่าถึง 20 ล้านปอนด์ และในช่วงแรกๆดูเหมือนจะฉายแววอร่อย แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะเป็นสตาร์ประจำทีม อยู่กับราชันทั้งหมด 3 ซีซั่น ยิงไปเพียงประตูเดียวเท่านั้น  ดูบอลสด 

เมซุต โอซิล

2010-2013

มิดฟิลด์ที่มีเท้าซ้ายที่น่าอัศจรรย์คนหนึ่งของบุนเดสลีกาในเวลานั้น เขาสร้างชื่อขึ้นมากับ แวร์เดอ เบรเมน มีหลายทีมต้องการตัวเขามาร่วมทีม และเป็นเรอัลมาดริดที่ชนะในดีลนี้ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่สวมเสื้อราชัน เขาใกล้เคียงกับ หลุยส์ ฟิโก้ ที่สุด แต่ด้วยพฤติกรรมเรื่องระเบียบวินัย และการยืนระยะของฟอร์มการเล่น ทำให้เขาถูกมองว่ายังไม่ถึงจุดสุดยอดของทีม

ฮาเมส โรดริเกซ


2014-ปัจจุบัน

และเจ้าของหมายเลข 10 ในปัจจุบัน ก็คือสตาร์ดังชาว โคลัมเบีย เขาโชว์ฟอร์มได้เปรี้ยงในนามสโมสรกับ โมนาโก ก่อนจะอัพราคาตัวเองขึ้นในทัวร์นาเม้น เวิลด์ คัพ 2014 ด้วยการย้ายมายัง เรอัล มาดริดมูลค่า 60 ล้านปอนด์ แต่เมื่อถึงยุคเปลี่ยนถ่ายมาเป็น ซีดาน คุมบังเหียน แข้งวัย 25 กระรัต กลับไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด มักเป็นตัวเลือกรองๆซะมากกว่า และอนาคตของเขายังเป็นเครื่องหมายคำถามต่อไป




#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ