25/7/60

เกือบเป็นผี!!5 แข้งที่ผีแดงเกือบได้ตัว แต่สุดท้ายย้ายไปสิงห์

5 แข้งที่ผีแดงเกือบได้ตัว แต่สุดท้ายย้ายไปสิงห์

หลังจากที่ โมราต้า เปิดตัวกับ เชลซี ไปเป็นที่เรียบร้อย แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวกับ ยูไนเต็ด อย่างหนัก แต่สุดท้ายก็เสร็จ สิงห์บลู วันนี้เราจะพาไปดู 5 แข้งดังที่เหมือนเกือบจะย้ายไป ยูไนเต็ด แต่ท้ายสุดกลับมาเสร็จ เชลซี ซะงั้น!!

เปโดร



ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า

ดีลนี้เกิดขึ้นเพราะตัวผู้จัดการทีมล้วนๆ หากย้อนไปเมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ถ้าพูดถึงปีกที่มีความเร็วสูงของทีมชาติ สเปน หลายคนคงพูดชื่อ เปโดร ออกมา แต่เขากลายเป็นนักเตะส่วนเกินของเจ้าบุญทุ่ม ที่ไปคว้า เนย์มาร์ แข้งมหาเทพชาวนราซิล ทำให้พื้นที่ในถิ่นคัมป์ นู ของเขาเริ่มสั่นคลอน เจ้าตัวจึงตัดสินใจว่าอยากย้ายมาเล่นยังลีกอังกฤษ โดยมีข่าวกับ ยูไนเต็ดอย่างหนัก แต่ผลสุดท้ายเขาตอบตกลงย้ายไปเชลซี เพราะชื่นชอบในตัว มูรินโญ่ ที่ตอนนั้นเป็นเฮดโค้ชให้กับทีมจากลอนดอน

เอแด็ง อาซาร์

ย้ายมาจาก ลีลล์

ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มีนักเตะคนหนึ่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเตะตายักษ์ใหญ่หลายทีม ปีกพ่อเลี้ยงชาวเบลเจี้ยน นามว่า อาซาร์ นับว่าเป็นแข้งเนื้อหอมสุดๆในตลาดซื้อขายซีซั่น 2012 เขาได้รับการทาบทามจาก บรมกุนซือ เซอร์ เฟอร์กี้ ที่ต้องการตัวเขาเข้ามาร่วมทีม โดยมีตาอยู่อย่าง เชลซี ที่มีมหาเศรษฐีอย่าง โรมัน อบราโมวิช พร้อมเดิมพันดึงตัวแข้งรายนี้มา และผลสุดท้าย ฝั่งสีน้ำเงินก็โน้มน้าวใจแข้งคนนี้ได้สำเร็จ ถือว่าเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าสุดๆ เพราะตลอดหลายปีหลังที่ผ่านมา เขานับเป็นตัวหลักให้กับทีมจากเมืองหลวง ดูบอลสด

อาร์เยน ร็อบเบน



ย้ายมาจาก พีเอสวี

สมัยผมยังดกดำ ร็อบเบน นับว่าเป็นนักเตะที่มีชาวซ้ายฉมังเดชสุดๆในยุคปี 2000 เขาสร้างชื่อจากลีกในบ้านเกิดที่ประเทศ ฮอลแลนด์ โดยเป็น พีเอสวี ที่ทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จัก และในปี 2004 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นำมาโดยแม่ทัพใหญ่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องการแข้งชาวกังหันลมคนนี้เข้ามาเป็นสมาชิกภายในทีม แต่แล้วด้วยอะไรดลใจของแข้งหัวใสก็มิทราบ เขากลับไปเล่นให้กับ สิงห์บลู ก่อนจะโด่งดังสุดๆกับ เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ

ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ย้ายมาจาก มาร์กเซย์

ตำนานตลอดการของ "สิงห์บลู"เชลซี หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า อดีตแข้ง มาร์กเซย์ รายนี้ เคยอยู่ในเรดาห์ของ เฟอร์กูสัน ในช่วงที่เขากุมบังเหียนให้กับ ผีแดง โดยเฟอร์กูสันได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านหนังสือ ชีวประวัติ มีการเขียนถึงนักเตะชาว โกติวัว รายนี้ว่าเป็นที่ต้องการของเขาอย่างมาก แต่ทว่าการติดต่อไปที่ โอเอ็ม ต้นสังกัดของ ดร็อกบา ในเวลานั้น กลับได้ตัวเลขค่าตัวของเขาในจำนวนเงินที่สูงเกินไป(25 ล้านปอนด์) และสุดท้ายกลายเป็นเชลซี ทีมเงินถุงเงินถัง คว้ามาได้สำเร็จ 

จอห์น โอบี มิเกล


ย้ายมาจาก fk Lyn

เป็นดีลที่ถูกกพูดถึงอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะหากย้อนไปในปี 2005 ขณะนั้นมีนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงชาว ไนจีเรีย เล่นให้กับสโมสรในลีกนอร์เวย์ โดยเขาได้ชูเสื้อ พร้อมกับการประกาศจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าได้ กองกลางดาวรุ่งของทีมมายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่สุดท้ายกับกลายเป็น เอเยนต์ของ มิเกล ปฏิเสธการย้ายทีม กระทั่งมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น จนผลสุดท้าย เชลซี เขามาจัดการจ่ายค่าเสียหายให้ทั้งต้นสังกัด และ ยูไนเต็ด คว้าลายเซ็นแข้งดังคนนี้มาเป็นผลสำเร็จ


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/