20/7/60

ผีแดงเลือดไวกิ้ง!!4 นักเตะสวีดิชก่อนจะมาถึง "ลินเดอร์ลอฟ"

4 นักเตะสวีดิชก่อนจะมาถึง "ลินเดอร์ลอฟ"

วิคตอร์ ลินเดอลอร์ฟ นักเตะคนแรกของทัพผีแดงในตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์นี้ และนับว่าเขาเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่เป็นแข้งชาวสวีเดน วันนี้เราจะพาไปดู 4 นักเตะรุ่นพี่ว่าจะมีใครกันบ้าง ไปดูกันเลย!!

เยสเปอร์ บลอมควิสต์



1998-2001

นักเตะคนแรกที่เป็นชาว สวีเดน ของทัพผีแดง เจ้าตัวย้ายมาจาก ปาร์ม่า ด้วยค่าตัว 4.4 ล้านปอนด์ และเขาเองอยู่ในชุดที่คว้า 3 แชมป์ประวัติศาสตร์ในฤดูกาล 1998-1999 ในฤดูกาลแรกที่อยู่กับทีมเขาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถลงช่วยทีมไปได้ถึง 38 เกม แต่ 2 ฤดูกาลต่อมาเขากลับไม่ได้ลงช่วยทีมแม้แต่เกมเดียว เนื่องมาจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน สุดท้ายทีมตัดสินใจปล่อยตัวเขาไป รวมเบ็ดเสร็จยิงให้ ยูไนเต็ด 1 ประตู ในเกมกับเอฟเวอร์ตัน ในปี 1998 และสุเขาก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ท็อฟฟี่สีน้ำเงินในปี 2001

โบยาน ยอร์ยิช

1999-2005

ลูกครึ่ง สวีดิช - เซอร์เบีย ย้ายมากจากสโมสรเล็ๆจากประเทศบ้านเกิดอย่าง บรอมมาพอยการ์นา ในขณะนั้นเขาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง โดยถูกจับตามองอย่างยิ่งในปี 2000 ถึงขั้นถูกยกให้เป็นนักเตะอายุ 18 ปี ที่ดีที่สุดในค่ายผีแดง แต่เขาไม่สามารถจะโชว์ฟอร์มเก่ง เพื่อขึ้นชุดใหญ่ให้กับทีม เพราะสุดท้ายได้รับโอกาสลงเล่นในสีเสื้อปีศาจแดงไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น และหลังจากปี 2001 เขาก็โดนสโมสรปล่อยยืมตัวรวมแล้วกว่า 3 ทีม ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายทีมไปอยู่กับ เรนเจอร์ ในปี 2005 ดูบอลสดมือถือฟรี

เฮนริค ลาร์สสัน



2007

ไม่ได้เป็นการซื้อ แต่เป็นการยืมตัวในช่วงตลาดหน้าหนาว โดยมีสัญญา 3 เดือน จากทีมเฮลซิงบอร์ก ทีมจากบ้านเกิดของเขา เพราะช่วงเวลาดังกล่าว ลีกสวีเด่นในปิดลงพอดี โดยในขณะนั้น ลาร์สัน อายุก็ปาเข้าไปถึง 35 ปี เซอร์อเล็กฯ หวังใช้ประสบการณ์ของเขา เข้ามาช่วยนักเตะในทีม และก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ด้วยความเก๋า และผ่านการลงสนามมาอย่างยาวนาน เขาได้มาช่วยให้ทีมมีสมดุลที่ดีขึ้น และเป็นที่น่าเสียดายอย่างมากที่เจ้าตัวไม่ยอมขยายสัญญาไปจนจบซีซั่น แม้ทีมจะเกลี่ยกล่อมให้เขาอยู่ต่อไปก็ตาม

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

2016-2017

ตำนานทีมชาติสวีเดนรายนี้ ตัดสินใจย้ายออกจาก เปแอสเช มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากหมดสัญญาแบบฟรีๆ เขาทำการตกลงกับ ผีแดง ด้วยสัญญา 1 ปี และหลังจากที่เข้ามาสู่ทีมเขาก็สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ หลังจากนั้นก็โชว์ฟอร์มโหดตลอดเกือบทั้งซีซั่น ก่อนจะได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณหัวเข่า โดยเขาฝากผลงานไว้ที่ 28 ประตู คว้าดาวซัลโวของทีมไปครอง และอยู่ในชุดคว้าแชมป์ อีเอฟแอล คัพ และยูโรป้าลีก ส่วนอนาคตของเขายังเป็นคำถาม หลังจากประกาศอำลาทีม แต่ก็มีข่าวลือว่าอาจจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ถ้าอาการบาดเจ็บดีขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/