14/7/60

ก่อนถึงคิวลูกากู!!รวม 4 แข้งเบลเยี่ยมในสีเสื้อ "ปีศาจแดง"


รวม 4 แข้งเบลเยี่ยมในสีเสื้อ "ปีศาจแดง"

หลังจากที่ โรเมลู ลูกากู แข้งชาวเบลเยี่ยมเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพผีแดง เขานับเป็นชาวเบลเจี้ยน คนที่ 5 วันนี้เราจะพาไปดูนักเตะ 4 คนก่อนหน้านี้ที่เคยค้าแข่งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะมีใครบ้างไปดูกัน!!

ริทชี เดอ ลาท


2009-2012

นักเตะคนแรกที่เป็นชาวเบลเยี่ยมของ ยูไนเต็ด เกิดขึ้นในปี 2009 นี่เอง เขาย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกกับทีม สโต๊ค ซิตี้ ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะดึงตัวมาอยู่กับทีม แม้จะเป็นนักเตะของผีแดงถึง 4 ปี แต่เขาได้อยู่ในทีมแค่ซีซั่นเดียว นอกนั้นถูกปล่อยให้ เชฟฟิลด์, เปรสตัน, ปอรทมัธ และ นอริช ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน รวมผลงานทั้งสิ้นกับทีมแค่ 6 นัด แต่หลังจากนั้นเขาย้ายไปเล่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และอยู่ในชุดคว้าแชมป์ปฏิหาริย์ ได้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีกแบบไม่มีใครคาดคิด

มาร์นิค เฟอร์ไมล์

2012-2015

ไม่ต่างจากรายแรกเท่าไหรนัก เผลอๆหนักกว่าอีกด้วย เพราะ เฟอร์ไมค์ ที่เป็นแข้งคนที่สองต่อจาก เดอ ลาท ย้ายสลับเข้ามาในปี 2012 และนับเป็นการจากบ้านจากเมืองเกิดครั้งแรกของเขา ด้วยความที่ยังเป็นดาวรุ่งทำให้การปรับตัวกับลีกที่แข็งแกร่งแบบพรีเมียร์ลีก เป็นไปได้อย่างยากลำบาก เขาลงเล่นให้ทีมเบ็ดเสร็จแล้ว 2 เกม และเป็นเกมบอลถ้วย ลีกคัพทั้ง 2 เกม ในปีต่อมาก็โดนยืมตัว และกลับมาในปี 2015 เขาก็ต้องเก็บกระเป๋าย้ายทีม จนตอนนี้ไปอยู่กับ เปรสตันฯ ทีมจากเดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ ดูบอลสด

อัดนาน ยานาไซ


2013-2017

ปีกตัวจี้ดรายนี้เข้ามาสู่ทีมขณะที่ยังเป็นเยาวชนในปี 2011และใช้เวลา 2 ปี ก่อนจะขึ้นชุดใหญ่ในปี 2013 และในซีซั่นนั้นเองเขาโชว์ฟอร์มแบบแจ้งเกิดอย่างสุดยอด จนทำให้ถูกเรียกติดธงทีมชาติ เบลเยี่ยมในปีต่อมา พร้อมคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก แต่พอเข้าฤดูกาล 2015 ฟอร์มการเล่นของเขาตกไปแบบน่าใจหาย เหมือนกับเป็นคนละคน ทำให้ ยูไนเต็ดปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ และ ซันเดอร์แลนด์ ยืมตัวไป ก่อนสุดท้ายขายให้ เรอัล โซเซียดัด ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมออพชั่นซื้อกลับในเงื่อนไขด้วย

มารูยาน เฟลไลนี่

2013-ปัจจุบัน

นักเตะเบลเยี่ยมที่ดีที่สุดเท่าที่ผีแดงเคยเซ็นมาร่วมทีมด้วยก็ต้องยกให้ พี่ฟู คนนี้นี่เอง เฟลไลนี่ ย้ายมาจากเอฟเวอร์ตันในปี 2013 ตามเจ้านาย เดวิด มอยส์ โดยในช่วงแรกเขายังต้องการปรับตัวเข้ากับทีม และด้วยการตั้งความหวังไว้สูงของแฟนบอล ทำให้ในบางครั้งเขาก็ทำให้แฟนผีแดงต้องงอลๆกันบ้าง แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นกำลังหลักให้ทีม เพราะโค้ชทุกคนต่างให้ความไว้วางใจไม่ว่าจะเป็น เดวิดส์ มอย, หลุยส์ ฟานกัล และล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เชื่อใจให้เขาเป็นตัวหลักต่อไปในซีซั่นหน้า


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/