1/7/60

เห้ยจริงอ่ะ!?4 แข้งดังพรีเมียร์ลีก ที่ครั้งหนึ่งเคยตกชั้น

ทำไม "โมราต้า" ถึงมีมูลค่าเกิน 70 ล้านปอนด์

สตาร์เท้าชั่งทองที่กำลังค้าแข้งอยู่ในพรีเมียรืลีกกับทีมใหญ่ๆ ใครจะคิดว่าครั้งหนึ่งเคยตกชั้นกับต้นสังกัด วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าใครกันบ้างที่เคยอกหัก ก่อนจะก้าวมาเป้นสุดยอดนักเตะในทุกวันนี้..! ดูบอลสด 

เอริค ลาเมล่า


(ริเวอร์เพลท, 2010/11)

เชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครจะคาดคิดที่ทีมดังจากแดน"ฟ้า-ขาว" จะประสบกับเวลาที่เลวร้ายแบบนี้ ในซีซั่น 2010/2011 ลิเวอร์เพลท จบอับดับที่อยู่ในโซนตกชั้น เรื่องนี้ว่าช็อกแล้ว แต่ทีมยังมีโอกาสหากชนะในการเล่นเพลออฟกับทีมจากลีกรอง ลาเมร่า ขณะนั้นเป็นตัวหลักกับทีม และหลายคนคิดว่า การดวลเพื่ออยู่รอดกับทีมที่เป็นรองกว่าคงไม่มีปัญหาอะไร แต่เรื่องช็อกก็เกิดขึ้นจริงๆ เมื่อทีมแพ้ทำให้ตกชั้นแบบที่แฟนบอลเจ็บปวดสุดๆ แต่ถึงกระนั้นในปีถัดมาเขาก็ย้ายไป โรม่า และ สเปอร์ส คือสโมสรปัจจุบัน

วิลเลี่ยน



(โครินเธียนส์, 2007)

ดาวเตะดีกรีทีมชาติบราซิล ก็เคยมีนาทีที่เจ็บปวดเมื่อสมัยค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิดกับ โครินเธียนส์ โดยในเวลานั้นเขายังเป็นแข้งวัยละอ่อน แต่ก็กำลังก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม ไม่มีใครคาดคิดว่าทีมดังแห่งแซมบ้า จะฟอร์มหลุดได้อย่างน่างงงวยในฤดูกาลนั้น และสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้น สโมสรกระเด็นตกชั้น ขณะที่ วิลเลี่ยน ลงช่วยทีมไป 15 นัด แต่เขาก็ไม่ได้ไปลิ้มรสลีกรองแต่อย่างใด เมื่อสุดท้ายเป็น ชัคเตอร์ โดเนทส์ค คว้าตัวไปซะก่อน

ไมเคิล คาร์ริค


(เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, 2002/03)


กองกลางเชิงสูงอย่าง ไมเคิล คาร์ริค หลายคนคงติดภาพเขาในสีเสื้อ สเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด น้อยคนนักที่จะทราบว่าเขาเป็นนักเตะเยาวชนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และถ้าเจาะลึกลงไปอีก หลายคนคงแปลกใจไม่น้อยถ้ารู้ว่าเขาเคยตกชั้นกับทีมขุนค้อน แต่ถึงอย่างงั้นในซีซั่นดั่งกล่าว เขาอยู่ช่วยทีมต่อ โดยเป็นกำลังหลักลงเล่นไปมากถึง 43 เกม ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มเตะตาไก่เดือยทอง คว้าตัวไปร่วมทีมในปีถัดมา กลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกคำรบ  ดูบอลสด 
  • ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

    (มัลโม่, 1999)

แม้แต่พระเจ้าซลาตัน ก็เคยประสบเหตุสมัยยังเป็นมนุษย์เยาวชนอยู่กับทีมในลีกบ้านเกิดกับ มัลโม่ ในตอนนั้นเขาพึ่งก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ และมีโอกาสลงเล่นเพียงแค่ 6 เกมก่อนที่ทีมจะอยู่รอดปลอดภัยไม่ไหว หล่นลงไปปอยู่ในลีกรอง แต่ที่ได้ใจสุดๆคือเขายังไม่ย้ายทีมไปไหน แม้ตอนนั้นจะเป็นดาวรุ่งฟอร์มแรง และได้รับโอกาสลงเล่นถึง 26 เกม และยิงประตูไป 12 ลูก พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง ภายในปีเดียวหลังตกชั้น



#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ