20/7/60

70ลป.จะคุ้มมั๊ย!?เชลซีจะได้อะไร จากการทุ่มเงินซื้อ "โมราต้า"


เชลซีจะได้อะไร จากการทุ่มเงินซื้อ "โมราต้า"

เรียบร้อยโรงเรียนเชลซีไปแล้ว สำหรับดีลของกองหน้าดีกรีทีมชาติสเปน อัลบาโร่ โมราต้า ที่ล่าสุดเดินทางมาตรวจร่างกายกับทีม ค่าตัว 70 ล้านปอนด์ที่เชลซีทุ่มซื้อไปจะได้อะไรกลับไปบ้าง เราไปดูกันดีกว่า!!

เก้บไว้ใช้ได้อีกนาน


อายุของกองหน้ารายนี้ยังไม่มาก

การที่ตัดใจไม่เก็บ เดอิโก้ คอสต้า ดาวยิงหน้าเกินวัย แล้วหันมาทุ่มเงินซื้อ โมราต้า เหตุผลนึงของ อันติโน คอนเต้ น่าจะเป็นเรื่องของอายุการใช้งานของกองหน้าเทพบุตรรายนี้ เพราะแม้เราจะเห็นหน้าของ โมราต้า มาแล้วหลายปี แต่แข้งรายนี้อายุเพียง 24 ปี เรียกได้ว่าพึ่งผ่านการเป็นดาวรุ่งฟอร์มแรงของลีกยุโรป ด้วยความที่โด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้ โมราต้า สามารถพัฒนาตัวเองได้อีกไกล เพราะหากพูดถึงช่วงอายุเขายังไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพการค้าแข่ง

อยู่ทีมไหน ประสบความสำเร็จตลอด

ลีก สเปน, อิตาลี โกยแชมป์เป็นว่าเล่น

ดาวยิงหน้าหยกไม่ว่าเขาจะอยู่กับ เรอัล มาดริด ทั้งสองรอบ หรือการย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ที่ตูรินในช่วงซีซั่น 2014-2016 เขาก็เป็นนักเตะในชุดที่ประสบความสำเร็จ แม้อายุของเขาจะยังน้อยแต่หากมองดูแชมป์ที่เคยได้มา นับว่าประสบการณNของเขาไม่ได้น้อยตามอายุ ถึงกระนั้น โมราต้า ก็ยังเป็นนักเตะที่กระหายในชัยชนะ และต้องการเป็นแชมป์อยู่ตลอดเวลา เพราะเขาได้แชมป์มาแล้วถึง 2 ลีกใหญ่ กับการย้ายมา เชลซี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน เป้าหมายของเขาก็ต้องเป็นการคว้าแชมป์กับลีกที่ดีที่สุดในโลก เพื่อมาประดับบารมี และประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเขานั้นคือของจริง ดูบอลสด

เรอัล มาดริด 
ลาลีกา : 2011-12} 2016-17
โคปา เดล เรย์ : 2010-11, 2013-14
ยูฟา แชมเปียนส์ลีก : 2013-14, 2016-17
ยูฟา ซูเปอร์ คัพ : 2016
ฟีฟา คลับ เวิร์ลคัพ : 2016

ยูเวนตุส
กัลโช เซเรียอา : 2014-15, 2015-16
โคปปา อิตาเลีย : 2014-15, 2015-16

ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลียนา : 2015

สไตล์การเล่นเหมาะกับลีกอังกฤษ


สูงใหญ่ แถมคล่องแคล่ว

หากจะบอกว่า เดอิโก้ คอสต้า เป็นกองหน้าสไตล์ใช้ร่างกายไปกับบอลได้ดี เพราะมีความคล่อง และตัวใหญ่ไม่แพ้แนวรับฝ่ายตรงข้าม จุดเด่นตรงนี้ โมราต้า ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน เผลอๆเขามีความเร็วมากกว่าแข้งหน้าแก่อีกด้วย โดยลักษณะการเล่นเจ้าของส่วนสูง 185 เซนติเมตร ที่เราได้เห็นเป็นส่วนใหญ่คือ การไปกับบอลแล้วเข้าไปทำประตู หรือจะการเข้าฮอสที่เด็ดขาด แต่เรื่องลูกลางอากาศที่พรีเมียร์ลีก กองหน้าหลายคนมักจะตกม้าตาย แต่สำหรับเขาเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา เพราะ โมราต้า เล่นลูกกลางอากศได้ดี ควบคู่กับการเข้าทำภาคพื้นดิน

ฟอร์มโหดพอตัว

แม้จะนั่งสำรองบ่อย แต่เมื่อมีโอกาสก็โชว์ตลอด

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ดาวยิงเลือดกระทิงดุ ยอมทิ้งราชันชุดขาว แล้วย้ายมาหาความท้าทายใหม่ที่กรุงลอนดอน ก็เพราะการได้รับโอกาสที่น้อยเกินไปในถิ่น ซานดิอาโก เบอร์นาบิล แต่หากว่าวันไหนที่เขาได้รับโอกาส ฟอร์มการเล่นไม่ได้ดร็อปตามจำนวนเกมที่ลงแต่อย่างใด ดูจากสถิติในซีซํ่นก่อน ที่เขาได้ลงเล่นตัวจริงทุกรายการเพียงแค่ 15 เกม แต่เขาสามารถผลิตสกอร์ให้ทีมราชันได้ถึง 18 ประตู และแอสซิสอีก 5 ครั้ง มีส่วนช่วยพาทีมคว้า 2 แชมป์ทั้ง ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/