13/7/60

ท่านรองปีศาจแดง!!4 เหตุว่าทำไมรองกัปตันต้องเป็น "เอร์เรร่า"

4 เหตุว่าทำไมรองกัปตันต้องเป็น "เอร์เรร่า"

สำหรับตำแหน่งกัปตันทีมผีแดงได้ประกาศมาแล้ว ปลอกแขนตกไปเป็นของ ไมเคิล คาร์ริค ส่วนรองกัปตันยังไม่มีข้อสรุป แต่ตัวเต็งเป็น อันเดร เอร์เรร่า วันนี้เราจะไปดูเหตุผลกันว่าทำไมถึงต้องเป็นเขา!!

ประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก พอตัว



ฤดูกาลนี้จะเป็นปีที่ 4 ของเขากับทีม

หลังจากย้ายออกมาจาก ลา ลีกา ตั้งแต่สมัยอยู่กับ เรอัล ซาราโกซ่า ก่อนที่จะไปเล่นให้ทีมบ้านเกิดที่สโมสร แอธเตเลติก บิลเบา ที่นั้นเป็นที่สร้างชื่อให้หลายคนรู้จัก เขาข้ามน้ำข้ามทะเลมายัง พรีเมยร์ลีก และเริ่มสร้างวันเวลาที่ดีในสีเสื้อของ ยูไนเต็ด อาจจะมีในช่วงแรกๆที่ต้องปรับตัว และฟอร์มการเล่นของเขายังเป็นคำถามอยู่ ว่าดีพอรึป่าวกับลีกที่ดีที่สุดของโลก แต่เมื่อ 3 ซีซั่นผ่านไปคำถามนั้นได้ถูกตอบไปหมดแล้ว เขาดีถึงดีมากในการคุมแดนกลางของผีแดง

แพชชั่นเหลือล้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Ander Herrera

ทุกเกมแกจะวิ่งไม่มีหมด

หากทีมคุณมีนักเตะที่คลั่งใคล้กับเกมการเล่นแบบเต็มเปี้ยม นับว่าได้ใจไปแล้วครึ่งนึง เอร์เรร่า เป็นนักฟุตบอลที่มีทรรศนคติที่ดี หากเราจำกันได้ช่วงการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ช่วงแรกเขามีแค่ความขยัน และวิ่งไม่มีหมด แต่เพียงไม่กี่ปีเขายกระดับตัวเองทั้งเรื่องของฟอร์มการเล่น และแทคติกต่างๆที่โค้ชได้สั่ง เขาเล่นได้หลายตำแหน่งในกองกลาง และเรามักจะเห็นเขาตะโกนกระตุ้นเพื่อนๆ และสร้างขวัญและกำลังใจให้ทีมอยู่หลายครั้ง นับได้ว่าเป็นคุณสมบัติของผู้นำอีกข้อหนึ่งที่ดี

สถิติบ่งบอกว่าสำคัญต่อทีม


สถิติชี้ว่าแจ่ม

หากจะพูดถึงความสำคัญของ เอร์เรร่า ต้องบอกว่าชั่วโมงนี้ทีมขาดเขาไม่ได้ ดูจากหลายๆเกมแม้จะไม่โดดเด่น แต่เขามีส่วนร่วมกับเกมเยอะมาก และวันไหนท็อปฟอร์ม เอด็อง อาร์ซาร์ ที่ว่าแน่ๆก็ยังต้องยอมสยบกับเขามาแล้ว และเมื่อมองเจาะลึกลงไปในสถิติ เขาก็เป็นนักเตะเบอร์ต้นๆของผีแดงที่ทำผลงานได้ดีสุดๆ และในปีที่ผ่านมาก็คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมไปครอง ตอกย้ำให้เห็นว่าเขามีดีมากกว่าวิ่งไล่บอลเท่านั้น ดูบอลสดคืนนี้

    สถิติของ เอร์เรร่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2016-17
                      จำนวนครั้ง        อันดับ
    แอสซิสต์        6                   1
    ผ่านบอล        1,947            2
    เข้าสกัด          81                1
    ตัดบอล          78                 1

    สัมผัสบอล      2,440            2

วางตัวดี ไม่มีอีโก้

เป็นนักเตะที่นอบน้อม และเป็นสุภาพบุรุษ

อีกสิ่งหนึ่งของการเป็นผู้นำ การวางตัวเป็นเรื่องที่ต้องทำได้ไม่มากไปและน้อยไป เพราะนักฟุตบอลแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีอีโก้เป็นของตัวเอง แต่สำหรับ เอร์เรร่า เขาเป็นนักเตะที่อ้อนน้อมถ่อมตน ผิดกับในสนามที่มีมาดดุดัน และค่อนข้างจริงจัง ตรงกับประโยคที่ว่า "work hard play hard" นับว่าเป็นสิ่งที่ต้องมีในตัวผู้นำที่ดี เพราะว่าคุณควรจะมุ่งมั่นในเวลางาน และควรผ่อนคลายในเวลาพัก ถึงกระนั้นเคยมีนักข่าวถามถึงเรื่องกัปตันทีม และเขาตอบไปว่า "มันเป็นเกียรติมาก แต่ผมยังไม่คิดถึงเรื่องนั้นหรอก ผมแค่ต้องทำผลงานให้ดีเท่านั้นเอง" เป็นการตอบที่หล่อไม่เบา


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/