5/7/60

ถึง..ลากาแซตต์!!รวม4 สุดยอดหัวหอกจากแดนน้ำหอมของ"ไอ้ปืนใหญ่"

รวม4 สุดยอดหัวหอกจากแดนน้ำหอมของ"ไอ้ปืนใหญ่"

นักเตะฝรั่งเศส กับทีมอาร์เซน่อล มักจะเป็นของคู่กันในยุคของ อาร์เซน เวนเกอร์ วันนี้เราจะคัด 4 สุดยอดกองหน้าเลือดเฟร้นส์ที่ดีที่สุดที่เคยร่วมทัพไอ้ปืนใหญ่ จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลย ..! ดูบอลสด 

โอลิวิเยร์ ชิรูด์


2012-ปัจจุบัน

กองหน้าร่างใหญ่ย้ายมาจาก มงต์เปลิเยร์ ทีมจากลีกเอิง ในปี2012 ด้วยค่าตัวเพียง 9.6 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่เขาฝากผลงานไว้ให้ทีมได้ดีทีเดียว โดยตลอดระยะเวลาในการค้าแข่งกับทีมไอ้ปืนใหญ่ เขาซัลโวไปมากถึง 98 ประตู บวกกับแอสซิสอีก 41 ครั้ง นับว่าเป็นตัวเลขที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับค่าตัว โดยเขาคว้าแชมป์เอฟเอคัพ 3 ครั้ง และ คอมมูนิตี้ชิลล์ 2 ครั้ง แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ไม่รู้ว่าเขาจะได้ผสานงานกับรุ่นน้องชาติเดียวกันหรือไม่ เพราะมีข่าวย้ายทีมแรงมาก

ซิลแว็ง วิลตอร์

2000-2004

แฟนอาร์เซน่อลยุคหลังๆอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้า แต่เขาคนนี้มีดีกรีที่ไม่ธรรมดา วิลตอร์ย้ายมาจาก บอร์กโดซ์ จากลีกแดนน้ำหอมด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ ตอนนั้นถือว่าสูงมาก เขาอยู่ในยุคเดียวกับ เธียร์รี่ อองรี และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย เอฟเอคัพอีก 2 ครั้ง รวมถึงคอมมูนิตี้ชิลล์อีก 1 ครั้ง นับว่าเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จกับทีมอย่างมาก แม้จะไม่เป็นที่จดจำเท่าไหรก็ตาม เขาลงเล่นให้ปืนใหญ่ 104 เกม ยิงไปทั้งสิ้น 32 ประตู

นิโคลาส อเนลก้า




1997-1999


นักเตะจอมเพนจรเพราะตลอดการค้าแข่ง 19 ปี เขาย้ายทีมมากถึง 13 ครั้ง กับ 12 ทีมทั้งหมดที่เคยสวมเสื้อเล่นให้ เข้าย้ายออกจากประเทศบ้านเกิดครั้งแรกจาก เปแอสเช มายังกรุงลอนดอนกับ อาร์เซน่อล โดยยังเป็นดาวรุ่งอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น ด้วยค่าตัวที่ถือว่าไม่น้อย 5 แสนปอนด์ เขาอยู่กับทีมเพียงแค่ 2 ปี แต่ได้ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ชาลิตี้ ชิลล์ อย่างล่ะ 1 สมัย พร้อมลงเล่น 65 เกมฝากผลงานไว้ที่ 23 ประตู ก่อนจะเป็น เรอัล มาดริด รับซื้อไปด้วยค่าตัวถึง 22.3 ล้านปอนด์  ดูบอลสด 

เธียรี อองรี่

1999-2007

ตำนานตลอดกาลของ อาร์เซน่อล ย้ายเข้ามาแทน อเนลก้า จากยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นการซื้อตัวที่ดีที่สุดของ อาร์เซน เวนเกอร์เลยก็ว่าได้ แม้ในช่วงแรกที่เขาปรับตัวจะยังหาความเป็นตัวของตัวเองไม่เจอ แต่เมื่อทุกอย่างลงตัว ใครก็มาหยุดเขาไม่อยู่ อองรี กวาดแชมป์กับปืนใหญ่ทั้ง แชมป์ลีก, เอเอ คัพ, คอมมูนิตี้ ชิลล์ อย่างล่ะ 2 สมัย ลงเล่นให้ทีม 259 นัด ยิงไป175 ประตู(รวมการย้ายกลับมาในปี 2012) ก่อนที่ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา ดึงตัวไปร่วมทีมด้วยมูลค่า 24 ล้านยูโร




#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ