9/5/60

ย้อมแมว!?5 แข้งค่าตัวสถิติสโมสรแสนแพง แต่ฟอร์มการเล่นแสนถูก


5 แข้งค่าตัวสถิติสโมสรแสนแพง แต่ฟอร์มการเล่นแสนถูก

BY คะนึง ตึงเปรี๊ยะ

ในประวัติการซื้อ-ขาย ของพรีเมียร์ลีก มีการทำลายสถิติเกิดขึ้นมากมายทุกปี วันนี้เราจะพาไปดู 5 นักเตะที่มีค่าตัวเป็นสถิติสโมสร แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ไม่คุ้มค่าตัวมหาศาล จะมีใครกันบ้างไปดูกัน ตารางบอล

โรแบร์โต้ โซลดาโด้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (26 ล้านปอนด์)

ในปี 2013 ไก่เดือยทอง ประกาศชัดว่าจะเป็นทีมที่จะขึ้นมาเขย่าบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยการทุ่มซื้อนักเตะใหม่ถึง 5 คน 1 ในนั้นมีนักเตะที่เป็นสถิติค่าตัวที่สูงสุดของสโมสร ด้วยจำนวนเม็ดเงินถึง 26 ล้านปอนด์ จากการนำเงินการขายตัว แกเร็ธ เบล ปีกพญาวานรให้กับ เรอัล มาดริด ก่อน โซดาโด้ จะสวมเสื้อของสโมสร เขาถูกยกย่องว่าเป็นการซื้อแห่งฤดูกาล เพราะสถิติของหัวหอกรายนี้กับ บาเลนเซีย ต้องบอกว่าเป็นสุดยอดเพชรฆาตอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างกลับเป็นหนังคนละม้วน ทั้งฟอร์มการเล่น บวกกับสถิติการยิงของเจ้าตัวน่าผิดหวังสุดๆ สรุปเขาได้ฝากผลงานไว้ที่ 51 นัด กับ 7 ประตู

ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

แมนฯ ยูไนเต็ด (28 ล้านปอนด์)

ย้อนกลับไปปี 2001 มีดีลใหญ่เกิดขึ้นในเกาะอังกฤษ หลัง ผีแดง โดยการนำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หอบสินสอดเป็นจำนวนเงินถึง  28 ล้านปอนด์ ไม่เพียงแค่ทำลายสถิติสโมสร แต่มันเป็นการซื้อนักเตะค่าตัวแพงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก(เดิมของ อลัน เชียเรอร์ 15 ล้านปอนด์) นักเตะผู้นั้นคือ เวรอน จอมทัพชาวอาร์เจนไตน์ แต่หลังจากที่เขาย้ายเข้ามา ความเขี้ยวของฟุตบอลอังกฤษ เข้าเล่นงานเขาแบบตั้งตัวไม่ทัน เทคนิคฟุตบอล ที่เหนือชั้นของเขากลับไม่เป็นประโยชน์กับทีม สุดท้ายก็ไปไม่รอด ผีแดง จึงจำใจขายแบบขาดทุนเกือบครึ่งให้กับ เชลซี ในมูลค่า 15 ล้านปอนด์

โรบินโญ่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ robinho man city

แมนฯ ซิตี้ (32 ล้านปอนด์)

บิ๊กดีลในปี 2008 อย่างแท้จริง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมเศรษฐีทันที หลังจากได้เจ้าของทีมคนใหม่ และมีเงินมหาศาลมากพอที่จะซื้อนักเตะคนไหนก็ได้ในโลกนี้ และการซื้อที่ถือว่าเขย่าวงการฟุตบอลโลกก็เกิดขึ้น เมื่อ มาร์ค ฮิวจส์ ในขณะนั้นเป็นหัวเรือใหญ่ของทัพเรือใบ จัดการทุ่มงบถึง 32 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวของกองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน ในปีแรกที่ก้าวเข้ามาฟอร์มของเขาก็ถือว่าไม่ได้แย่มากมายนัก ยิงไป 15 ประตู แต่เขาถูกตั้งความหวังไว้มากกว่านั้น ด้วยทั้งชื่อชั้น และเม็ดเงินที่ทีมยอมทุ่มไป แต่ในเวลาถัดมาเขาก็ออกอาการ ทั้งฟอร์มการเล่นที่ไม่ไหวจะพูด และปัญหาส่วนตัวที่เจ้าตัวออกมาบ่นอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายก็ไปกันไม่รอดซะงั้น

แอนดี้ แคร์โรลล์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ . แอนดี้ แคร์โรลล์ , ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล (35 ล้านปอนด์)

หงส์แดง ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหากองหน้ารายใหม่มาทดแทนที่ของ เฟอร์นานโด ตอเรส ที่ขายไปให้กับ เชลซี แต่ถึงกระนั้นพวกเขามีเงินให้ช้อปจากการขาย ตอเรส มากถึง 50 ล้านปอนด์ และทีมตัดสินใจกระชากกองหน้าชาวอังกฤษ ที่ถือเป็นดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเม็ดเงินที่เป็นสถิติของสโมสรสูงถึง 35 ล้านปอนด์ หลายฝ่ายเป็นห่วงกับดีลนี้เป็นอย่างมาก สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่ทำให้ความเป็นห่วงผิดหวัง 44 เกมที่เขาลงเล่นให้กับทีมยิงไปเพียง 6 ประตู ผิดกับ หลุยส์ ซัวเรส(22 ล้านปอนด์) ที่ซื้อมาพร้อมๆกัน แต่กลับโชว์ฟอร์มได้คนละเรื่องเลยทีเดียว

เฟร์นันโด ตอร์เรส

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

เชลซี (50 ล้านปอนด์)

นี้คือกองหน้าเบอร์ 1 ของพรีเมียร์ลีกแบบไม่มีใครสงสัย ในช่วงที่กับอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาเป็นฝันร้ายของกองหลังทุกคน ไม่ว่าทั้งความเร็ว ความคล่อง บวกกับการจบสกอร์ที่เฉียบขาด ทำให้ เชลซี ต้องการให้เขาถอดชุดสีแดง และมาสวมเสื้อสีน้ำเงินแทน ด้วยการทุ่มซื้อแบบหมดหน้าตักถึง 50 ล้านปอนด์ พร้อมกับเสียงคำสาปแช่งของเหล่า เดอะ ค็อป และเหมือนเสียงนั้นจะเป็นจริง เมื่อเขาย้ายไปอยู่กับสิงห์บลู หลายๆคนคิดว่าเขาไม่ต้องปรับตัวอะไรอีกแล้ว แต่นั้นแหละ ตอเรส คนเดิมได้ตายไปที่แอนฟิลด์แล้ว เขาไม่มีความเป็นสุดยอดกองหน้าเหลืออยู่ ทั้งความเฉียบขาด และความมั่นใจ มันไม่เหลือแล้วจริงๆ