14/6/60

เมินตราไก่!5 ดาวดังเกิดที่"ฝรั่งเศส"แต่เลือกรับใช้ประเทศอื่น




5 ดาวดังเกิดที่"ฝรั่งเศส"แต่เลือกรับใช้ประเทศอื่น

ทีมมหาอำนาจของโลกอย่าง ฝรั่งเศส หลายคนใฝ่ฝันที่จะได้รับใช้ชาตินี้ แต่ก็มีแข้งบางรายปฏิเสธที่จะติดธงตราไก่ แต่เลือกไปใส่ชุดของชาติอื่น จะมีใครกันบ้างวันนี้เราจะพาไปดู พร้อมแล้วลุย...!   วิเคราะห์บอล


คาลิดู คูลิบาลี่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ koulibaly senegal

เซเนกัล

กองหลังเจ้าของส่วนสูง 195 เซนติเมตรของทีม "อัซซูร่า"นาโปลี เขาเกิดที่แซง-ดิเอ ประเทศฝรั่งเศส และเริ่มเล่นฟุตบอลในเมืองบ้านเกิดของเขาเอง ก่อนจะฉายแววเก่งจน ดิดิเยร์ เดช็องส์ เรียกตัวไปติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ในชุดยู-20 แต่เมื่อจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เขาเลือกที่จะรับใช้ประเทศ เซเนกัล ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พ่อ และ แม่ของเขานั้นเอง


ราฟาเอล เกอร์เรโร

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ราฟาเอล เกอร์เรโร


โปรตุเกส

กองกลางตัวเก่งของทีม "เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เขาเกิดที่ปารีส ในประเทศฝรั่งเศส แต่ครอบครัวของเขาย้ายมายัง โปรตุเกส ทำให้เขาถือสองสัญชาติสามารถเลือกเล่นให้ได้ทั้ง 2 ประเทศ แม้จะเล่นให้กับทีมล็อง ในเมืองน้ำหอมตั้งแต่เยาวชน แต่สำหรับทีมชาติเขากลับเลือกเล่นให้ทัพฝอยทอง และมีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์ยูโร 2016 อีกด้วย


ปิแอร์ อิเมอริค โอบาเมยอง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ aubameyang gabon

กาบอง

กองหน้าจอมถล่มประตูของค่ายเสือเหลืองอีกคน เขาเกิดที่เมืองลาวาล ประเทศฝรั่งเศส แต่ครอบครัวจริงๆของเขาดั่งเดิมมาจากประเทศกาบอง จากตอนกลางของภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกา โดยครอบครัวของเขาไปอยู่ที่ประเทศอิตาลี และ ฝรั่งเศส ทำให้เขาสามารถเลือกเล่นให้ทั้งสองชาติ แต่เขาเลือกปัดข้อเสนอของทีมยักษ์ใหญ่ และเลือกสวมเสื้อสีเหลืองเป็นกัปตันทีมชาติกาบองแทน วิเคราะห์บอล

กอนซาโล ฮิกัวอิน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กอนซาโล ฮิกัวอิน

อาร์เจนติน่า

ศูนย์หน้าร่างอวบ พ่อของเขาเป็นนักฟุตบอลจากประเทศอาร์เจนติน่า แต่มาเกิดบุตรชายไว้ที่เมืองแบรสต์ ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่เขาอายุไม่ถึงขวบก็ย้ายกลับไปอาร์เจนติน่า และไม่สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้เลย ถึงกระนั้นเขาก็ถือสองสัญชาติ สามารถเลือกเล่นได้ทั้ง 2 ประเทศ แต่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวเลือกประเทศที่เขาเติบโตมา เป็นกองหน้าตัวหลักให้กับทัพฟ้า-ขาวมานานหลายปี

ริยาด มาห์เรซ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ mahrez algeria

แอลจีเรีย

นักฟุตบอลดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีกรายนี้ โด่งดังเป็นพลุแตกกับเลสเตอร์ ซิตี้ และหลายคนก็ทราบแล้วว่าเขาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติแอลจีเรีย แต่ถึงอย่างงั้นเขาสามารถเลือกเล่นให้ได้ถึง 3 ประเทศทั้ง แอลจีเรีย(บ้านเกิดคุณพ่อ) โมร็อกโก(เชื้อสายคุณแม่) และ ฝรั่งเศส(บ้านเกิดของเขาเอง) แต่เขาเลือกแอลจีเรีย สถานที่ที่เขาเติบโตมาในตอนวัยเด็ก และผูกพันกับฟุตบอลมากที่สุด