25/5/60

มันก็ฟินหน่อยๆ!!4 สิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมผีคว้าแชมป์...

4 สิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมผีคว้าแชมป์...

ขอแสดงความยินดีกับแฟนผีแดง หลังจากเมื่อคืนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขียนหน้าประวัติศาสตร์อีกครั้งหลังจากซิวแชมป์ถ้วยเล็กของยุโรปเป็นครั้งแรก เราไปดูกันซิว่ามีอะไรเกิดขึ้นหลังเกมนี้บ้าง..! ตารางบอล


ซีซั่นแรกก็ 3 แชมป์นะครับ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ man u 3 champ

เข้าชิง 3 รายการ คว้าแชมป์ 3 รายการ !

หลังจากชายที่มีฉายาว่า "เดอะ สเปเชี่ยลวัน" โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชมาดยียวนกวนโอ๊ยได้เดินเข้ามายังเมืองแมนเชสเตอร์ เขาก็จัดการพาทีมคว้าโทรฟี่แรกของตัวเองกับสโมสรในช่วงต้นซีซั่นนั้นก็คือ คอมมูนิตี้ชิลด์ หลังจากนั้นพวกเขาก็ฟันฟ่าอุปสรรค์จนได้เข้าไปชิงชนะเลิศ อีเอฟแอล คัพ ก่อนจะพิชิต เซาแฮมป์ตัน ผงาดคว้าแชมป์ที่ 2 ของฤดูกาล แต่สถานการณ์ในลีกไม่ค่อยจะสู้ดี ทำให้หลายคนเป็นกังวลว่าผีแดงจะทำอันดับไปเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าได้หรือไม่ แต่ด้วยการมองเกมที่เฉียบแหลม มูรินโญ่ เห็นช่องทางเขาพาลูกทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม พ่วงด้วยการไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แม้จะจบอันดับที่ 6 ในลีกก็ตาม

คว้าแชมป์มากที่สุดของลีกอังกฤษ

เเชมป์ยูโรป้า ลีก นับเป็นแชมป์ที่ 45 ของพลพรรคผีแดง

หลังจากกรรมการเป่านกหวีดยาวจบเกม 90 นาทีในเกมนัดชิงชนะเลิศที่สต็อกโฮม ไม่ใช่แค่เป็นการได้แชมป์รายการยูโรป้า ลีก(หรือยูฟ่าคัพเดิม)ที่เป็นหนแรกของสโมสรจากเมืองแมนเชสเตอร์เท่านั้น แต่พวกเขาได้ขยับขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ของทีมจากลีกผู้ดีที่สามารถคว้าโทรฟี่มาประดับสโมสรได้มากที่สุดตลอดการ ซึ่งก่อนหน้าจะลงเล่นในซีซั่นนี้พวกเขามีอยู่ทั้งสิ้น 42 โทรฟี่ ตามหลังคู่ปรับตลอดกาล ลิเวอร์พูล ที่มีถึง 44 โทรฟี่ แต่หลังจากจบฤดูกาลนี้ ผีแดงผงาดขึ้นไปมีถึง 45 โทรฟี่ หลังจากคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว

อันดับ 6 แต่ได้ไป UCL

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ซีซั่นหน้าเจอผีในยูฟ่าแน่นอน!

ไม่ใช่แค่เป็นแชมป์อย่างเดียว แต่ผีแดงยังได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าแบบอัติโนมัตทันทีไม่ต้องเพลออฟอีกด้วย การได้กลับไปเล่นในรายการนี้มีข้อดีหลายอย่าง ทั้งการทำกำไรให้กับสโมสร อีกทั้งนักเตะที่เป็นสตาร์หลายๆคนมีความกระหายที่อยากเล่นในถ้วยใบนี้ ทำให้ในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ตลาดนักเตะซื้อ-ขายเปิดขึ้น ภาษีที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถดึงบิ๊กดีลก็มีเปอร์เซ็นที่สูงขึ้น ทั้งนี้ ผีแดง จะเป็นทีมที่ 5 ที่จะได้ไปเล่นในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป และนั้นทำให้ค่าสัมประสิทธิ์ของลีกอังกฤษจะเพิ่มขึ้นไปอีกด้วย ตารางบอล 


แชมป์นี้อุทิศให้เหยื่อผู้เสียชีวิตที่แมนเชสเตอร์


ขุนพลผีพร้อมใจมอบแชมป์แด่ผู้เคราะห์ร้าย

ก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศเพียงแค่ 2 วัน เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ หลังจบงานคอนเสิร์ตนักร้องสาวชาวอเมริกัน อะรีอาน่า แกรนเด้ นำไปสู่ผู้เสียชีวิต 22 รายและบาดเจ็บกว่า 50 คน โดยตัวแทนของทีมอย่าง อันเดร เอร์เรร่า เจ้าของรางวัลแมน ออฟ เดอะแมตช์รอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก ก็ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิด และขออุทิศแชมป์ยูโรป้าลีกเป็นเกียรติให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตจากระเบิดพลีชีพ 

"มันทำใจยากลำบากในการเข้าร่วมฝึกซ้อมในช่วงเช้าวันอังคารหลังเกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อคืนวาน มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากจริงๆสำหรับเรา หวังว่าแชมป์นี้จะสามารถช่วยบรรดาความโศกเศร้าของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อได้สัก 1 เปอร์เซนต์ก็เพียงพอแล้วสำหรับเรา"