28/7/60

สุดจะกลั้น!!รวมยอดแข้งลูกหนังที่เคยหลั่งน้ำตาให้ "ฟุตบอล"


รวมยอดแข้งลูกหนังที่เคยหลั่งน้ำตาให้ "ฟุตบอล"

แม้กีฬาฟุตบอลจะมีภาพจำที่เป็นความดุดัน แข็งแกร่ง และสวยงาม แต่รู้หรือไม่ว่าบางมุมของกีฬานี้ ก็เคยสร้างคราบน้ำตามาแล้ว วันนี้เราจะพาย้อนไปดูแข้งดาวดัง ที่เคยเสียน้ำตาให้กับฟุตบอล!!

อิเคร์ กาซิญาส


เรอัล มาดริด

สุดยอดนายทวารระดับโลกของ ตำนานทีมชาติสเปน และ เรอัล มาดริด ก็เคยหลั่งน้ำตาหลังจากที่เจ้าตัวประกาศแยกทางกับต้นสังกัดราชันชุดขาว ที่เคยได้ใช้ชีวิตในกรุงมาดริดยาวนานถึง 25 ปี โดยการแถลงข่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้รักษาประตูรายนี้ เซ็นสัญญากับ เอฟซี ปอร์โต้ ไปเรียบร้อยแล้ว และถึงแม้เขาจะพยายามกลั้นน้ำตาไว้มากเพียงใด แต่ก็ไม่สามารถเก็บมันเอาไว้ได้ 
"ไม่ว่าผมจะไปอยู่ที่ไหน ผมยังพร้อมตะโกน ฮาลา มาดริด เสมอ ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณอีกสักพันครั้ง" กล่าวพร้อมคราบน้ำตา
"ผมมั่นใจว่าเราจะได้พบกันอีกในอนาคต ผมจะไม่พูดว่าลาก่อน เพราะมันจะไม่ใช่การจากลา ผมหวังว่าเราจะได้พบกันอีกในเร็วๆนี้ ขอบคุณพวกคุณทุกคน"

ฟรานเชสโก ต็อตติ

โรม่า

พึ่งมีคราบน้ำตาไปหมาดๆสำหรับ "เจ้าชายหมาป่า" ที่เขาประกาศอำลา โรม่า สโมสรที่ปลุกปั่นเขามาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน และเป็นสโมสรเดียวที่ ต๊อตติ รับใช้ตลอดอาชีพการค้าแข่ง โดยเขาลงเล่นช่วยทีมไปมากถึง 619 เกมเฉพาะฟุตบอลลีก ในเกมสุดท้ายเขาได้เดินขอบคุณแฟนบอลไปทั่วสนาม ก่อนที่จะกล่าวอำลาพร้อมทั้งยุติอาชีพที่เขารักมาที่สุดทันที 

หลุยส์ ซัวเรซ


ลิเวอร์พูล

หัวหอกโพนยางคำ อดีตศูนย์หน้าของ "หงส์แดง"ลิเวอร์พุล แม้จะเคยสร้างภาพเป็นนักเตะเจ้าปัญหา ตามกัดเขาไปทั่ว แต่ในมุมหนึ่งเรื่องความทุ่มเทเขาไม่เคยเป็น 2 รองจากใคร และในแมตซ์ที่สำคัญซึ่งชี้เป็นชี้ตาย ถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พลิกล็อกเสมอ พาเลซ 3-3 ทั้งๆที่ออกนำไปก่อนถึง 3-0 ทำเอาดาวยิงชาวอุรุกวัย ปล่อยโฮออกมากลางสนาม จนเพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งต้องเข้ามาปลอบกันยกใหญ่

มาริโอ บาโลเตลลี

อิตาลี

เหตุการณ์เกิดขึ้นในทัวร์นาเม้นต์ยูโร 2012 เมื่อพลพรรคอัซซูรี่ ต้องอกหักแพ้ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ที่เรียกว่าขาดลอยถึง 4-0 ถึงกระนั้นทัพนักเตะอิตาลี ก็แสดงความเสียใจกันแบบสุด แต่ไฮไลท์สำคัญ ก็ต้องเป็น "เกรียนโอ้"ที่ปล่อยน้ำตาแบบไม่กัก จนต้องลืมภาพที่น่าหมั่นใส้ กลับกลายเป็นเห็นใจแทนจริงๆ  ดูบอลสดtrue


คริสเตียโน โรนัลโด


โปรตุเกส

โรนัลโด้ ที่ตอนนั้นเป็นดาวรุ่งกำลังสร้างชื่อขึ้นมา ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2004 และเป็นครั้งแรกในระดับทีมชาติที่เจ้าตัวติดธงไปร่วมทัพด้วย ฝอยทอง ที่ได้เปรียบเพราะถือว่าเป็นเจ้าภาพ ได้ฝ่าฟันเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เทพนิยายกรีซ กลับบังเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาล้ม โปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูโร ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมค้านสายตาชาวโปรตุเกสทั้งประเทศ โรนัลโด้ ณ ตอนนั้นเก็บอาการณ์เอาไว้ไม่อยู่ปล่อยน้ำตาออกมาหนักมาก จนทีมงานต้องเขาไปดูแลอยู่นานทีเดียว

ลีโอเนล เมสซี่


อาร์เจนติน่า

ในนามสโมสรสุดยอดนักเตะของโลกอย่าง เมสซี่ กวาดมาหมดทุกแชมป์ที่เคยลงเล่น แต่เหมือนตลกร้ายเมื่อในนามทีมชาติเขาสามารถเข้าถึงรอบชิง 2 รายการใหญ่ ถึง 3 ครั้ง ในรอบ 3 ปี แต่ก็ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ รับบทเป็นพระรองเสมอทั้ง ฟุตบอลโลก 2014 ต่อด้วยโกปา อเมริกา 2015 และล่าสุดโกปา อเมริกา2016 จากแชมป์ดังกล่าว กลับแพ้จุดโทษ ชิลี 2-4 นับเป็นการแพ้ ชิลี 2 ครั้งติด จนเมสซี่ ที่พยายามเก็บอารมณ์แบบสุดๆ แต่ก็กลั้นไว้ไม่ไหว ปล่อยน้ำตาออกมานองหน้า ชนิดที่เห็นแล้วเกือบจะร้องตามไปด้วย




เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/