19/12/60

พลาดไปเสียดายแย่!!4 เหตุผลที่ผีแดงต้องคว้าตัว "โอซิล"

ดูบอลสด


4 เหตุผลที่ผีแดงต้องคว้าตัว "โอซิล"

มีข่าวกันตั้งแต่รอบที่แล้ว ยันมาตลาดเดือน มกราคม ผีแดง ก็ยังเป็นทีมเต็งหนึ่ง ที่จะคว้าตัวนักเตะเมืองเบียร์ "โอซิล"ไปร่วมทีม วันนี้เราจะพาไปดูว่า ทำไม ยูไนเต็ด ควรจะต้องคว้าตัวมิดฟิลด์รายนี้ เข้าร่วมทีม !!

ไม่ต้องปรับตัว


ดูบอลสดคืนนี้

เข้าสู่ปีที่ 4 ในเวที พรีเมียร์ลีก

หลังจากพิสูจน์ตัวเองใน ลา ลีกา กับทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด โอซิล ก็ตัดสินใจโยกมาค้าแข่ง บนลีกที่ได้รับการขนานนามว่า "โหดที่สุดในโลก" อย่างพรีเมียร์ลีก ปี 2013 อาร์เซน่อล ยอมควักเงินจำนวนไม่ต่ำว่า 40 ล้านปอนด์(ไม่มีการเปิดเผยค้าตัว)เพื่อคว้าแข้งแชมป์โลกปี 2014 เข้ามาร่วมทีม และเป็นเหมือนการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเจ้าตัวแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ก็เข้ากับระบบการเล่นในลีกอังกฤษได้อย่างดี ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก จะสามารถเข้ากับสภาพแวดล้อมของฟุตบอลที่นี่ได้ มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วทั้ง ราดาเมล ฟัลเกา หรือ อังเคล ดิ มาเรีย แต่กับ โอซิล ที่ใช้เวลา 3 ฤดูกาลกว่า ลงเล่นให้ไอ้ปืนใหญ่ไป 127 นัด ทำไป 25 ประตู และแอสซิสไปมากถึง 47 ครั้ง(นับเฉพาะในลีก)ทำให้ ยูไนเต็ด สบายใจเรื่องการปรับตัวไปได้เลย

ผู้ปิดทองหลังพระ

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี


แอสซิสขั้นเทพ

แน่นอนว่าจุดเด่นอันเป็นที่พูดถึงมากที่สุดของเจ้าตัว คงหนีไม่พ้นการจ่ายบอล เฉียบๆ คมๆ แม้ในทีมของ ยูไนเต็ด จะมีนักเตะที่จ่ายบอลได้ดีอย่าง พอล ป็อกบา หรือ มาร์คิทายาน แต่ทั้งสองยังไม่ใช่นักเตะที่จ่ายบอลได้แบบทุกมิติ ความคิดสร้างสรรค์ บวกกับพรสวรรค์ของแข้งเทพรายนี้นับว่ามีคลาสเหนือกว่ากลองกลางจอมจ่ายหลายๆคน และจากจำนวนการแอสซิสที่สูงถึง 47 ครั้งนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า ใน 1 ซีซั่นเขาจะต้องจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้เกิน 10 ครั้งเป็นอย่างน้อย จากแผนการเล่นของผีแดง 4-2-3-1 ที่จะมีกองหน้าไว้คนเดียว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีนักเตะประเภท คิลเลอร์พาส เพราะจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้แนวรุกทำประตูได้มากกว่าที่เป็นอยู่ และการเข้ามาของเขา อาจจะแก้ปัญหาปืนฝืดในหลายๆเกมของทีมก็ได้     ดูบอลสด

เข้าสู่ช่วงพีค

ดูบอลสดtrue


ทั้งเก่ง และ เก๋า

ณ ตอนนี้ โอซิล กำลังอยู่ในวัยที่เป็นช่วงพีคของการเล่นอาชีพนักฟุตบอล ในปีหน้าเขาจะมีอายุแตะเลข 3 ซึ่งนั้นเป็นตัวชี้ได้ว่า ประสบการณ์ต่างๆที่สะสมมา จะเป็นประโยชน์กับต้นสังกัดที่ได้ตัวเขาไป แม้ อาร์เซน่อล และ เวนเกอร์ จะพยายามรั้งสตาร์คนนี้ไว้กับทีม เพราะรู้ดีว่าหากเสียไปจะส่งผลมากแค่ไหน แต่เหมือนจะรั้งไว้ไม่อยู่ และสถานีต่อไปหากอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ทีมจะได้แข้งประสบการณ์สูง ที่พิสูจน์ตัวเองกับราชันชุดขาว บวกกับพาทีมชาติเยอรมันไปถึงจุดสูงสุด ในการซิวแชมป์ฟุตบอลโลก เขาเล่นในระดับสูงมาโดยตลอดไม่ว่าจะในนามสโมสร หรือทีมชาติ นับได้ว่าการเขี้ยวตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการเป็นนักฟุตบอล เป็นช่วงเวลาที่สุกงอมพร้อมรับประทาน ไม่ต้องแต่งเติมใดๆทั้งสิ้น และไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกอีกแล้ว

มีคู่มือการใช้งาน

ดูบอลสดมือถือฟรี

เมื่อนายใหญ่ จะเจอกับลูกศิษย์เก่า

หากจำกันได้ทั้ง โฆเซ่ มูรินโญ่ และ เมซุส โอซิล เคยร่วมงานกันมาแล้วในเวที ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา 3 ปี และกุนซือของผีแดงก็เคยเอ่ยปากชมว่า "เขาคือเบอ 10 ที่ดีที่สุดในโลก เท้าซ้ายของเขาเหลือร้ายจริงๆ หากลูกฟุตบอลอยู่ในการครอบครอง มันจะมีแต่สิ่งดีๆเสมอให้พวกเราเห็น" นอกจากนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะเจ้าของรางวัล 5 บัลลงดอร์ ก็เคยบอกว่า โอซิล เดอะ เบส "ตลอดการเล่นที่ผ่านมาในชีวิตของผม คนที่แค่มองตาแล้วรู้ใจ สามารถถวายพานมาให้ผมได้ดีที่สุดคือ โอซิล" การที่ย้ายข้ามมาอยู่กับปีศาจแดง โอซิลมั่นใจได้ว่าเขาจะไม่ถูกลดศักยภาพของตัวเองลง อีกทั้งประโยชน์ที่สโมสรจะได้รับจากดีลนี้คือ มีคนรู้ว่าประสิทธิภาพของนักเตะรายนี้สามารถรีดออกมาจนถึงขีดสุดได้อย่างไร เพราะพวกเขามี มูรินโญ่ นั่นเอง

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/