15/12/60

ทำไม!?ซาฮา-ชีค ถึงยกให้ เจอร์ราร์ด เหนือกว่า "หมามุ่ย-แลมพ์"

ดูบอลสด


ทำไม!?ซาฮา-ชีค ถึงยกให้ เจอร์ราร์ด เหนือกว่า "หมามุ่ย-แลมพ์"

เป็นปัญหาโลกแตกอีกหนึ่งคำถาม สำหรับการที่ถามว่า เจอร์ราดร์ด, แลมพ์พาร์ด หรือ สโคล ใครคือมิดฟิลดืที่ดีที่สุดในอังกฤษ วันนี้เราจะพาไปดูเหตุผลของ ซาฮา&ชีค ว่าทำไมพวกเขาคิดว่า บักเจิด ดีที่สุด !!

เด็กผี กับ เด็กสิงห์...

ดูบอลสดคืนนี้

เลือกนักเตะหงส์ !

เมื่อมีการถามนักเตะ คริสตัล พาเลซ อย่าง วิลฟรีด ซาฮา กับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค สองดาวรุ่งผู้เป็นความหวังของทีมชาติอังกฤษ ว่าใคร ระหว่าง บักเจิด, แลมพ์ และ หมามุ่ย คือที่สุดในแผงมิดฟิลด์ของทีมชาติอังกฤษจากยุคที่ผ่านมา คำตอบของ 2 แข้งก็เทไปให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ไดนาโมของหงส์แดง โดยทาง ซาฮา อดีตเด็กเก่างของ "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ขอแหวกแนวเลือกนักเตะทีมคู่อริว่าครบเครื่องกว่าใครเขา "ผมได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของ โทนี่ โครส ว่าเขายกให้ พอล เป็นที่สุด เขาก็เก่งจริงๆนั่นแหละน่ะ ผมรู้ดีในเรื่องนี้ เพราะเคยเห็นเขาเล่นมาก่อนสมัยตอนที่อยู่กับ ยูไนเต็ด แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้ติดตามเขามากเท่าไหรนัก"

ก่อนที่ ลอฟตัส-ชีค จะกล่าวต่อ"แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คงมองว่าเป็น สโคล แต่สำหรับผมเห็นต่างออกไป"

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี


 เทใจให้ เจิด ครบเครื่องกว่า

และเมื่อถูกยิงคำถามว่าถ้าให้เลือก 1 ใน 3 คนนี้ ใครกันที่เป็นที่สุด "ผมยกให้ เจอร์ราร์ด คุณลองดูนักเตะในหนึ่งคนจะสามารถคุมเกม เทคนิคการเล่นที่เหลือเชื่อ แถมเขายังมีลูกยิงไกลที่ทั้งคม และแรงแบบสุดๆ ผมเคยซ้อมร่วมกับพี่เขาน่ะในแคมป์ทีมชาติ เขาก้าวถอยหลังแล้วก็ยิง มันแรงมาก ถ้าให้ผมยิงแรงขนาดนี้ คงต้องออกตัวที่กลางสนามเลยล่ะ" อดีตแข้งผีแดงกล่าว ก่อนที่ รูเบ็น จะเสริมเพิ่มเติม "ผมก็เลือกพี่เขา(เจอร์ราร์ด) แน่นอนว่าผมเคยเห็นพี่แลมพ์เล่นมาแล้ว และก็ไม่มีใครทำได้ดีกว่าเขาในการจบสกอร์ เป็นกองกลางที่ยิงได้ดีมาก แต่ให้พูดถึงโดยรวม ความเป็นผู้นำ จิตวิญญาณของนักฟุตบอล พี่เจิดทำได้ทุกๆอย่าง และทำได้ดีอีกด้วย"  ดูบอลสดมือถือฟรี

คำถามโลกแตก


ดูบอลสดtrue

ทีเหมือนกับถามว่า เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ใครเก่งกว่า

สำหรับคนที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป คงเคยเห็นทั้ง 3 คนเคยเล่นให้กับต้นสังกัดทั้ง 3 แห่ง และเคยได้ยินคำถามแบบนี้มาหลายครั้ง และก็ไม่มีอะไรมาชี้วัดได้หรอกว่า ใครกันที่เป็นที่สุด จะมีก็แค่ความคิดเห็นของเหล่ากูรู, นักฟุตบอล และ แฟนบอลเท่านั้น ว่าชอบสไตล์การเล่นของใครมากกว่ากัน เพราะทั้งหมดก็เป็นสุดยอด และถือเป็นตำนานของทั้งสโมสร รวมถึงทีมชาติอังกฤษ แน่นอนว่าความสำเร็จก็อาจจะเป็นตัวชี้วัดได้ในระดับนึง เจอร์ราร์ด ไม่เคยได้แชมป์ลีก ก็ไม่จำเป็นว่าเขาไม่ใช่สุดยอด เช่นเดียวกับ สโคล ที่ไม่เคยได้เข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ ก็ไม่ได้บ่งบอกว่าเขาไม่ใช่โคตรกองกลางของยุคนี้ หากเรามองให้เป็นความสุข ก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว ที่ได้เห็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลกถึง 3 คนในพรีเมียร์ลีก

ดูบอลสดมือถือฟรี

แม้จะสุดยอด แต่ละดับชาติยังไม่ผ่าน

แมในระดับสโมสร ไม่มีใครสงสัยใน 3 สุดยอดของแจ้ ว่าพวกเขาคือตำนานอย่างไม่ต้องสงสัย แต่แม้จะเกิดในยุคเดียวกัน และมีสายเลือดผู้ดีเหมือนๆกัน แต่ทั้งหมดก็ไม่สามารถจะช่วยให้ทีมชาติอังกฤษไปได้ไกลถึงฝันได้เลยแม้แต่รายการเดียว จริงอยู่ที่ฟุตบอลไม่ได้เล่นแค่ในแดนกลาง แต่หากพูดถึงชื่อชั้นนักเตะอย่าง เฟอร์ดินาน, ไมเคิ่ล โอเว่น, เดวิด แบ็คแฮม ฯลฯ ล้วนแล้วแต่เป็นที่สุดของนักฟุตบอลในยุคนั่นๆ แต่แม้จะผ่านมานานเท่าไร เปลี่ยนนักเตะมามากสักแค่ไหน อังกฤษ ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน การผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้แทบจะทุกครั้ง รวมถึงในระดับยุโรป ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาเข้าใกล้กับคำว่า "แชมป์" สักที นี่อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่นักเตะอังกฤษควรจะต้องมีมาประดับบารมี หากจะเทียบชั้นกับแข้งดังทั่วโลกอย่างชาติอื่นๆ

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/