15/11/60

อวสารอัซซูรี่!!4 สาเหตุที่ทำให้ "อิตาลี" ไปไม่ถึงบอลโลก

ดูบอลสด

สาเหตุที่ทำให้ "อิตาลี" ไปไม่ถึงบอลโลก


กว่า 60 ปีที่ทีมชาติอิตาลีเกรียงไกร สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ตลอด แต่เมื่อขึ้นสุด ย่อมมีลงสุดเช่นกัน การหลุดฟุตบอลโลกในครั้งนี้ของทัพอัซซูรี่ มีสาเหตุเพราะอะไร เราจะพาไปดูกัน




จังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ

ดูบอลสดมือถือฟรี

ยิงทิ้งยิงขว้างไปซะหมด



ในเกมค่ำคืนที่สนาม ซานซีโร พลพรรคอัซซูรี่ ที่ประกอบไปด้วยกองหน้าอย่าง ชิโร่ อิมโมบิเล่, อันเดรีย เบล็อตติ ที่ฟอร์มร้อนแรงกับทั้ง ลาซิโอ และ โตริโน่ ตามลำดับ ได้เป็นหัวหอกคู่ เพื่อลงไปปิดบัญชีทีมเยือนไวกิ้ง แต่แล้วความเฉียบขาดในเกมนี้กลับไม่มี ทำให้ทีมต้องตัดสินใจส่ง สเตฟาน เอล ชาราวี ที่ฟอร์มดีกับ โรม่า เช่นเดียวกัน แต่ถึงกระนั้น โอกาสการกระหน่ำยิงถึง 27 ครั้งของทีมแชมป์โลก 2006 ก็ไม่สามารถเล็ดลอดผ่านตาข่ายคู่แข่งเข้าไปได้ แถมก่อนเตะในรอบเพลออฟยังต้องสังเวย ซิโมเน่ ซาซ่า หัวหอกจอมซอย ที่ฟอร์มดุกับ บาเลนเซีย จากอาการบาดเจ็บไปอีกราย แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นคำถามคือ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ที่หลายคนมองว่าน่าจะเป็นเพชรฆาตเบอต้นๆของ นาโปลี และทีมชาติในครั้งนี้ ทำไมถึงได้แค่นั่งมองเพื่อนร่วมทีมอยู่ข้างสนามถึง 2 เกม และไม่ได้แม้แต่ลงมาสัมผัสเกมในช่วงเวลาที่ชี้เป็นชี้ตายเลยด้วยซ้ำไป ดูบอลสด


โชคไม่ดีตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

ดูบอลสดtrue

จับมาเจอ สเปน ซะงั้น


แม้จะเป็นแชมป์โลกในปี 2006 แต่ทว่าหลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่สามารถเข้าใกล้คำว่าแชมป์ได้อีกเลย ทั้งในบอลโลกปี 2010 ที่ตกรอบแรก และปี 2014 ก็เช่นเดียวกัน พวกเขาหยุดอยู่แค่รอบ 32 ทีม แถมในรายการใหญ่ๆอย่าง ยูโร ก็ทำได้ดีที่สุดแค่รองแชมป์ในปี 2012 แต่กลับแพ้ให้กับ สเปนแบบเละเทะ 4-0 ทำให้อันดับพวกเขาหล่นลงไปพอสมควร จนในการจับฉลากรอบคัดเลือกโซนยุโรป ถูกให้อยู่ในโถ 2 ถึงอย่างไรพวกเขาสามารถจะเจอกับทีมที่ไม่หนักที่วางไว้อยู่โถ 1 อย่าง โรมาเนีย, เวลส์ หรือแม้แต่ ฮอลแลนด์ ที่อยู่ในช่วงขาลง แต่ด้วยโชคชะตาแกล้ง หรืออะไรก็ตามแต่ พวกเขาถูกจับให้มาอยู่กลุ่มเดียวกับ สเปน และอย่างที่หลายคนคาด อิตาลี ได้แค่ที่ 2 ทำได้ดีเพียงแค่ไปเล่นเพลออฟเท่านั้น


ตัวเก๋าเยอะเกิ๊น

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

แข้งอายุเยอะครึ่งทีม

ในปัจจุบันทีมชั้นนำของโลกต่างมีนักเตะวัยละอ่อน เข้ามาในทีมกันมากขึ้น ทำให้ค่าเฉลี่ยของนักเตะแต่ล่ะชาติลดต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ถึงกระทั่งในบางทีมหัวใจหลักยังเป็นนักเตะเยาวชนที่ต่ำกว่า 23 ปีอย่างเช่น  กาเบรียล เชซุส, โจชัว คิมมิช, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, เดเล่ อัลลี่ หรือ มาร์โก อาเซนซิโอ ล้วนแล้วยังอยู่ในฐานะของนักเตะดาวรุ่งทั้งหมด แต่กับ อิตาลี ที่ยังคงใช้ผู้เล่นตัวหลัก 11 คนแรกเกินครึ่งทีม เป็นผู้เล่นตัวเก๋า ในนัดที่เจอกับ สวีเดน มีถึง 6 รายที่อายุเกิน 30 ขวบ จานลุยจิ บุฟฟ่อน, อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อันโตนิโอ คันเดรว่า และ มาร์โก ปาโรโล่ แน่นอนว่าประสบการณ์ของบรรดาผู้เล่นเหล่านี้มีอยู่ล้น แบบไม่ต้องสงสัย แต่บางทีความสมดุล บวกกับยุคปัจจุบัน ความสดของนักเตะ ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในวงการฟุตบอล ณ ปัจจุบันนี้


กุนซือ ฝีมือยังไม่ถึง

ดูบอลสดคืนนี้

มีดีแค่อายุ

พยายามมองอย่างเป็นกลางว่าไม่ได้คิดไปกับกระแสส่วนใหญ่ สำหรับ จามปิเอโร่ เวนตูร่า กุนซือประสบการณ์สูงผู้นี้ ว่าไม่ดีพอสำหรับการมาคุมทีมชาติอิตาลี แต่มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะเขารับไม้ต่อจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ในปี 2016 แต่ถึงมีอายุการคุมทีมมาหลายสิบปี แต่ถ้าพูดถึงเรื่องแชมป์ มันไม่น่าไว้วางใจสุดๆ เพราะเขาไม่เคยคุมทีมไหนได้แชมป์ระดับเมเจอร์ แม้แต่รายการเดียว ด้วยอายุจะแตะหลักเลข 7 ในปีหน้า คุณจำเป็นต้องมีบารมีให้นักเตะไว้ใจได้บ้างในฝีมือ ยิ่งทีมอย่าง อิตาลี ที่เป็นเบอต้นๆของโลกด้วยแล้ว ยังไงก็ต้องมียศมาประดับให้นักเตะเชื่อถือไม่มากก็น้อย แต่การคุม โตริโน่ 5 ซีซั่น และจบไม่เคยสูงกว่าอันดับ 5 รวมถึง ที่คุมมาในทุกๆทีมมีเปอร์เซ็นการชนะไม่เกิน 50% นับว่าเป็นการเสี่ยงที่ไม่คุ้มสำหรับวงการลูกหนังอิตาลีเสียจริงๆ



เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/

#คะนึงตึงเปรี๊ยะ