15/11/60

หงส์มาเพียบ!!5 แข้งผู้เข้าชิง "นักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกาแห่งปี"


ดูบอลสด

5 แข้งผู้เข้าชิง "นักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกาแห่งปี"


สุดยอดนักเตะในกาฬทวีป เดินทางมาถึง 5 คนสุดท้าย โดยนักเตะ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลติดมา 2 คน(เกอิต้า จะย้ายมาในซัมเมอร์หน้า) เราไปดูกันดีกว่าว่าใครเหมาะสมบ้างสำหรับรางวันนี้!!




นาบี เกอิต้า

ดูบอลออนไลน์

(แอร์เบ ไลป์ซิก(ย้ายซบ ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์หน้า)/กินี)



แข้งดาวรุ่งชาวกินี เป็นนักเตะที่ฟอร์มฮอตสุดๆในซีซั่นก่อน เพราะเขาเป็นนักเตะตัวหลักที่พาทีม แอร์เบ ไลปืซิก ผงาดคว้ารองแชมป์ลีก หลังจากที่พึ่งเลือนชั้นขึ้นมาได้แค่ปีเดียว แถมยังสร้างประวัติศาสตร์พาสโมสร ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก นับว่าฝีเท้าของเขาก้าวกระโดดอย่างมาก หลังจากพิสูจตัวเองมาแล้วกับ เอฟซี ซัลบวร์ก และด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงเขาก็เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ โดยจะย้ายมาเป็นนักเตะหงส์แดงในซัมเมอร์หน้า คาดว่าค่าตัวจะเฉียดๆ 50 ล้านปอนด์ ถึงอย่างไรในปีหน้าเขาก็ไม่สามารถพาทีมชาติกินี ผ่านไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้



วิคเตอร์ โมเซส

ดูบอลสดคืนนี้


(เชลซี/ไนจีเรีย)


หากจะพูดถึงความพยายาม แข้งรายนี้มีเต็มสิบ เพราะเขาต้องพิสูจน์ตัวเองกับสโมสรเชลซี ด้วยการออกไปเล่นกับสโมสรอื่น ในสัญญายืมตัว แต่ด้วยความสามารถ และประสบการณ์ที่ได้กลับมา ทำให้เขาเอาชนะใจกุนซือชาวอิตาลี อันโตนิโอ คอนเต้ ถึงกับให้เป็นตัวหลักในซีซั่นก่อน และมีส่วนช่วยให้ทีมดังจากกรุงลอนดอน ผงาดคว้าแชมป์ลีกได้ในทีสุด นับว่าเป็นการแจ้งเกิดอีกครั้ง หลังหลายคนคิดว่า เวลาของเขากับ เชลซี น่าจะหมดลงไปตั้งนานแล้ว จุดเด่นของเขาอีกอย่างหนึ่งคือ การเล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะกองกลางตัวรุก, ปีก, แนวรับ(ซีซั่นก่อน) หรือกองหน้า ก็เคยลองเล่นมาแล้ว และด้วยความทุ่มเทเต็มร้อยทำให้เขายึดเป็นผู้เล่นตัวหลักทีมชาติไนจีเรีย ที่ตบเท้าเข้ารอบฟุตบอลโลกกลางปีหน้าที่ รัสเซีย เรียบร้อยแล้ว ดูบอลสดมือถือฟรี


ซาดิโอ มาเน่

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

(ลิเวอร์พูล/เซเนกัล)

นี่คือสุดยอดดีลของ ลิเวอร์พูล ในซีซํ่นก่อน มาเน่ เป็นผู้ครองสถิติยิงแฮตทริคเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาที 33 วินาที ยิงใส่แอสตัล วิลล่า ในนัดที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เอาชนะไปได้ 6-1 และหลังจากนั้น มีข่าวว่าบรรดายักษ์ใหญ่หลายทีมต้องการตัว สุดท้ายก็เสร็จ ลิเวอร์พูล ที่ปาดหน้าคว้าเขาไปครอง และเพียงซีซั่นแรกก็ขึ้นเป็นขวัญใจชาว เดอะ ค็อป แบบเต็มตัว ด้วยสไตล์การเล่นที่รวดเร็ว ดุดัน มันช่างเข้ากับระบบ เฮวี่เมทัล ของกุนซือเมืองเบียร์อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ แบบสุดๆ จนทำให้เขามีชื่อติดเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีในทีมพรีเมียร์ลีก รวมถึงผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรไปครองได้อีกด้วย ส่วนกับทีมชาติก็พึ่งพา เซเนกัล ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จอีกเช่นเดียวกัน


ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง

ดูบอลสดtrue

(โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์/กาบอง)

โคตรเพชรฆาตแห่งยุค ถ้าไม่มีชื่อเขานับว่าผิด เพราะนี่คือเครื่องจักรถล่มประตูโดยแท้ โอบาเมยอง สร้างชื่อให้ตัวเองมาหลายซีซั่นกับ ดอร์ทมุนด์ โดยความจมูกไวในแดนหน้านับว่าเป็นจุดขายของแข้งกาบองรายนี้ โดยในปีที่ผ่านมาเขามีฟอร์มที่ร้อนแรงเกินใครๆในลีก ด้วยการยิงไป 31 ประตู จากการลงเล่น 32 นัด คว้าดาวซัลโวบุนเดสลีกาไปครอง เหนือ โรเบิร์ต เลวานดอฟกี้ แม้ว่าทีมของเขาจะอยู่ที่ 3 ในตารางก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นบบพีคสุดๆก็มีข่าวว่าเขาต้องการย้ายไปทีมที่ใหญ่กว่า และมีบรรดายักษ์ทั้งหลายตามจีบอยู่ไม่ขาดสาย แต่ถึงอย่างไร เสือเหลืองก็ประสบความสำเร็จที่เก็บแข้งรายนี้ไว้กับทีมได้ ที่น่าเสียดายคือเราจะไม่เห็นเขายิงประตูสวยๆในบอลโลก 2018 เนื่องจาก กาบอง ทีมชาติของเขาตกรอบคัดเลือกไปตามระเบียบ



โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ดูบอลสดมือถือฟรี

(ลิเวอร์พูล/อียิปต์)

ฉายา คิง ออฟ อียิปต์ ไม่ได้มาจากการจับฉลากแน่นอน เพราะนี่คือแข้งฮีโร่ขวัญใจคนทั้งชาติ จากที่เป็นคนยิงประตูชัยพาทีมไปฟุตบอลโลก หลังรอคอยมานานถึง 28 ปี สร้างความสุขให้คนในชาติแบบไม่มีวันลืม ส่วนในฟุตบอลระดับสโมสร กราฟชีวิตของเขามีแต่พุ่งขึ้นเรื่อยๆ หลังจากอกหักกับ เชลซี เป็นได้แค่ตัวเลือกเบอรองๆ ก็ไปหาความท้าทายใน เซเรีย อา กับ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า จนพิสูจน์ตัวเอง สร้างชื่อขึ้นมาอีกครั้ง และด้วยความพยายามทำให้เขากลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกคำรบ กับสีเสื้อใหม่นั้นคือ ลิเวอร์พุล และเหมือนเลเวลของเขาจะอัพเพิ่มขึ้น ฝีเท้าอันร้อนแรงทำให้กลายเป็น เดอะ แบก ของทีมไปในเวลานี้ เรียกว่าตีบวกสิบ เกือบทั้งตัว


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/

#คะนึงตึงเปรี๊ยะ