16/11/60

ผลผลิตราชันสีน้ำเงิน!!4 ยอดแข้ง ที่เกิดจาก"ชาลเก้04"

ดูบอลสด

ยอดแข้ง ที่เกิดจาก"ชาลเก้ 04"


อคาเดมี่ที่ประสบความสำเร็จ ในการปั้นนักเตะดาวดังขึ้นมาประดับวงการ อีกทีมหนึ่งต้องยกให้ "ราชันสีน้ำเงิน"ชาลเก้ 04 ทีมดังจากบุนเดสลีกา มีนักเตะคนไหนบ้างที่กำลังก้าวไปเป็นระดับโลก เราจะพาไปดูกัน !!




จูเลียน แดรกซ์เลอร์

ดูบอลสดคืนนี้

2001-2015 (รวมอคาเดมี)

สโมสรปัจจุบัน : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง



สุดยอดนักเตะจาก เปแอสเช ผู้มีชื่ออยู่ในชุดคว้าแชมป์โลก 2014 กับทีมชาติเยอรมัน ที่ประเทศบราซิล โดยก่อนจะสร้างชื่อขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะแห่งเมืองเบียร์ เขาก็ถูกจับตามองตั้งแต่เป็นเยาวชนกับทีม ราชันสีน้ำเงิน ในช่วงปี 2001 ตอนนั้นอายุเข้าแค่ 7 ขวบเท่านั้น โดยในขณะนั้นเขาถูกขนานนามว่าเป็น 1 ใน 10 ขุนพลดาวรุ่งที่ดีที่สุดในลีกยุโรป ก่อนจะใช้เวลา 10 ปี ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ และรับใช้ต้นสังกัดนานถึง 4 ฤดูกาล ลงเล่นไปทั้งหมด 119 เกม โดยการบอกลาทีม และไปซบคู่แข่งอย่าง โวล์ฟบวร์ก เป็นเหตุผลที่ชวนอึ้งเหมือนกัน "ผมต้องแบกรับความกดดันต่างๆนาๆ ผมพึ่งหายจากอาการบาดเจ็บยาวถึง 6 เดือน และต้องมาเจอแรงกดดันขนาดนี้ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องย้ายทีม" ถึงอย่างไรปัจจุบันเขาย้ายไปเล่นให้กับ เศรษฐีเมืองน้ำหอม และยังติดทีมชาติอยู่เรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน


มานูเอล นอยเออร์

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

1991-2011 (รวมอคาเดมี)

สโมสรปัจจุบัน : บาเยิร์น มิวนิค


นายทวารเจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตรรายนี้ เป็นลูกหม้อโดยแท้ของสโมสร ชาลเก้ 04 โดยต้องย้อนไปในปี 1991 ขณะที่เจ้าหนูที่หลงไหลในการเป็นผู้รักษาประตูในวัยเียงแค่ 5 ขวบ เดินเข้ามาคัดตัวกับสโมสรชื่อดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เขาไม่ได้มีดีแค่ 2 มือที่เซฟลูกบอลได้ยอดเยี่ยม แต่มีมิติการเล่นฟุตบอลด้วยเท้าที่เยี่ยมยอด การอ่านเกมที่เด็ดขาด จนเมื่ออายุ 18 ปี เขาได้ลงเล่นให้ทีมรองของ ชาลเก้ 04 ก่อนจะก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2006 ก่อนจะพาทีมผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2010/2011 โดยตัวเขาเองเป็นกัปตันทีมในวัยเพียง 24 ปี และนั้นเป็นเหมือนใบเบิกทาง ก่อนที่จะโดนยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค กระชากตัวไป และยึดเป็นตัวจริงได้ตลอดมา แถมกับทีมชาติเขาก็เป็นตัวเลือกแรกเสมอ และเป็นผู้พา เยอรมัน คว้าแชมป์โลกครั้งล่าสุดได้เช่นเดียวกัน


เมซุต โอซิล

ดูบอลสดtrue

2005-2008 (รวมทีมเยาวชน)

สโมสรปัจจุบัน : อาร์เซนอล

มิดฟิลด์เชื้อสายไก่งวงรายนี้ ถูกยกย่องว่าเป็นจอมทัพเบอต้นๆของโลกในยุคปัจจุบัน ด้วยเท้าซ้ายที่ฉมังเดชของเขา มักอันตรายเสมอหากได้ควบคุมลูกฟุตบอล โดยเขาย้ายมายังศูนย์ฝึกเยาวชนของ ชาลเก้ เมื่อปี 2005 ซึ่งในตอนนั้นเขาอายุ 16 ปีแล้ว และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเขาฝูมฝักประสบการณ์เพียงแค่ปีเดียว พรสวรรค์ในการเล่นฟุตบอล ก็ฉายแววตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา เด็กหนุ่มที่ร่างกายผอมบาง แต่เปี่ยมไปด้วยพิษสงค์รอบด้าน ทั้งเทคนิค การจ่ายบอล และการทำประตู เขานับว่าครบเครื่องสุดๆ ก่อนที่จะได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ละลงเล่นกับสโมสรแรกนั้นคือ ราชันสีน้ำเงินในเวลาสั้นๆแค่ 2 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายไป เบรเมน, เรอัล มาดริด และสโมสรปัจจุบันอย่าง อาร์เซน่อล ทีมดังในเกาะอังกฤษ และในปีข้างหน้าเขายังเป็นตัวหลักในแดนกลางของทัพอินทรีเหล็ก นับเป็นการไปฟุตบอลโลก 3 ครั้งติดของเจ้าตัวอีกด้วย ดูบอลสด


เลรอย ซาเน่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sane schalke

2011-2016 (รวมทีมเยาวชน)

สโมสรปัจจุบัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ดาวรุ่งพุ่งแรงในเวลานี้ ต้องมีชื่อของ ซาเน่ ปีกจรวดจากค่าย "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่ว่ากับสโมสร หรือทีมชาติเยอรมัน ก็ต้องบอกว่าเขาเป็นอนาคตที่น่าจับตามองสุดๆ แข้งวัย 21 ปี มีวันนี้ได้เพราะ บลูราชัน โดยแท้จริง เขาเป็นนักเตะเยาวชนของทีมตั้งแต่วัยล่ะอ่อน ก่อนจะก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในวัยเพียงแค่ 18 ปี และเพียงแค่ซีซั่นเดียวเขาสามารถขึ้นมาเป็นผู้เล่นกำลังหลักของทีม และเกมที่แจ้งเกิดคือการเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปเกมแรงของเขาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับการเจอโคตรทีมอย่างราชันชุดขาว แม้ในเกมนั้นผลสกอร์รวมจะแพ้ไป 5-4 (พร้อมก้าวขึ้นไปติดทีมชาติทุกชุด) แต่ก็เหมือนเป็นการทำให้หลายคนเริ่มหันมาสนใจแข้งคนนี้ สุดท้ายแล้วสโมสรไม่สามารถรั้งตัวเขาไว้ได้ เนื่องจากเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษอย่าง ซิตี้ คว้าตัวเขาไปปร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 37 ล้านปอนด์ 



เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/

#คะนึงตึงเปรี๊ยะ