12/11/60

เก่งรอบด้าน!!4 ตำนานนักเตะ สู่ยอดโค้ชผู้ยิ่งใหญ่


ดูบอลสด


4 ตำนานนักเตะ สู่ยอดโค้ชผู้ยิ่งใหญ่


ที่ผ่านมามีสุดยอดนักเตะ ที่หันมารับอาชีพโค้ช หลายคนล้มเหลวไม่เป็นท่า และมีอีกส่วนหนึ่งเป็นที่จดจำของแฟนบอลทั้งโลก มีปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้สุดยอดนักเตะ ขึ้นมาเป็นสุดยอดโค้ช วันนี้เราจะพาไปดู 4 สุดยอดโค้ช ที่ก้าวมาจากตำนานนักเตะ พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย




อันโตนิโอ คอนเต้

ดูบอลสดฟรี

เชลซี



นักเตะชาวอิตาลี อยู่กับทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ถึง 13 ปี ด้วยสไตล์การเล่นของเขานั้นคือแบบฉบับของ 
บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ อย่างที่หลายคนเรียกหรือโค้ชหลายคนนำมาประยุกต์ใช้อยู่ตอนนี้ ในการเล่นกับยูเว่ เขาสามารถกวาดแชมป์ลีกอิตาลีได้ถึง 5 สมัย และได้ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ในปี 1996 อีกสมัย

แต่ทันทีที่มาเป็นโค้ช กลับไม่ประสบความสำเร็จในตอนแรก เขาเคยคุมมาแล้วเยอะแยะทั้งกับ อาเรซโซ,บารี ,อตาลันต้า และ เซียน่า  ทุกทีมที่เขาคุมช่วงแรก เป็นเหมือนบททดสอบตัวของเขาเอง มีทั้งล้มเหลวบ้าง ดีบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ปี 2011 เขาได้กลับไปตูรินอีกครั้ง ทีที่เขาเคยเป็นยอดนักเตะ แต่ครั้งนี้เขามาในฐานะโค้ช และทุกอย่างก็ถึงเวลาของมัน เขากลายเป็นสุดยอดโค้ชในที่ที่เขาก้าวมาเป็นสุดยอดนักเตะ

ฤดูกาลแรก เขาพายูเว่ผงาดเป็นแชมป์ 3 สมัยติด และหลังจากนั้นเขาก็รับเป็นเฮดโค้ชของทีมชาติ อิตาลี ในเวลาต่อมาเขาเข้ามาคุมเชลซีในปีแรก และพาทีมเถลิงคว้าแชมป์ลีกได้ทันที



ดิเอโก้ ซิเมโอเน่

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี


แอต. มาดริด



หากเปรียบคอนเต้ เป็นนักรบแห่งตูริน ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 ก็เกิดนักรบอาร์เจนไตน์ ถ้าเอ่ยถึงคนนี้ แฟนฟุตบอลอังกฤษจดจำเขาได้ดี ในฟุตบอลโลก ปี 1998 เพราะเดวิด แบ็คแฮม ถูกไล่ออก ในเกมส์ที่พบกับ อาร์เจนติน่า ของซิมิโอเน่นั้นเอง ต่อจากนนั้นแฟนบอลทั่วโลกจดจำบุคลิกของเขา เป็นพวกแบดบอยด์ไปในบัดดล

หากจะกล่าวถึงบทบาทในการเป็นนักเตะ เขาถือว่าสอบผ่าน แสดงให้เห็นตอนเล่นให้กับ แอดเลติโก้ มาดริด ทั้งสองครั้ง รวมทั้งกับสโมสรในอิตาลี เขาได้แชมป์มาแล้วทั้งในลีก อิตาลี และ สเปน

เมื่อพูดถึงการก้าวมาเป็นเฮดโค้ช แอดเลติโก้ มาดริด ทีมที่เขาเคยสร้างชื่อด้วยครั้งยังเป็นนักเตะ เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำอย่างชัดเจน  สไตล์การเล่นที่ดุดัน มุ่งมั่น และ เร้าใจของ ตราหมี ทำให้กลายเป็นคาแรคเตอร์ ของเขาแบบชัดเจน เขาสร้างชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในการฝ่าวงล้อมทั้ง มาดริด และ บาร์เซโลน่า จนเป็นแชมป์ ลาลีก้า สเปน ได้ ในซีซั่น 2013-2014 ไม่ง่ายเลยทีจะล้มยักษ์คู่ ทั้งบาซ่า หรือ ราชัน แต่นักรบชาวอาร์เจนไตน์ ทำให้เห็นแล้วว่า แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ คือเขาเอง


คาร์โล อันเชล็อตติ

ดูบอลสดมือถือฟรี

ว่างงาน


การถูกยอมรับว่าเป็นสุดยดนักเตะ ใน 2 สโมสรของอิตาลี ก็การันตีได้แล้วว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดาในสมัยที่ยังเล่นฟุตบอลอาชีพ รางวัลที่เขาได้รับมากมายเหลือเกิน แทบจะทุกถ้วยในระดับสโมสรล้วนผ่านรอยจูบเขามาหมดแล้ว สไตล์การเล่นในตำแหน่งกองกลางยุคใหม่ แม้ในด้านสรีระ เขาอาจะไม่ได้แข็งแกร่ง แต่ทักษะที่ยอดเยี่ยม ขยัน แถมยังมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำเกม ก็เพียงพอที่จะให้เขากวาดแชมป์ได้มากมาย ตอนเขาเป็นนักเตะเขาได้แชมป์ กัลโช เซเรีย อาร์ อิตาลี ถึง 3 สมัย  และยังได้ 2 แชมป์ยูโรเปี้ยนส์ คัพ 

หากคุณคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดๆแล้ว คุณคิดถูกครึ่งนึง เพราะเมื่อก้าวมาเป็นโค้ช เขากลายเป็นสุดยอดโค้ช เขาเป็นโค้ชเพียงคนเดียวที่ได้แชมป์ ยุฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ถึง 3 ครั้ง และยังได้แชมป์ลีกจากประเทศที่แตกต่างกันออกไปถึง 4 ประเทศ เขาเป็นยอดโค้ชผู้มีสไตล์การเล่นเกมบุกที่ป็อบมากๆ ถึงแม้ว่าทีมล่าสุดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค จะไปไม่รอด โดนปลดกลางทาง แต่เชื่อว่ายังมีโคตรทีมอีกมากต้องการได้ผู้ชายคนนี้ไปเป็นเจ้านายใหญ่ ดูบอลสด


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ดูบอลสด true

แมนฯ ซิตี้


นักเตะที่ถูกพูดถึงตั้งแต่อายุ 20 เพราะเขาเป็นกำลังหลักตั้งแต่ตอนนั้น หากนำถ้วยที่เขาคว้าแชมป์มา ต้องมีมากกว่า 5 คนด้วยซ้ำถึงจะช่วยกันแบกไหว เขาประสบความสำเร็จในทุกๆอย่าง ทุกๆถ้วยกับ บาเซโลน่า ในด้านการเป็นนักเตะเขาถึงจุดสูงสุดเรียบร้อยแล้ว

เขาโชคดีที่มีอาจารย์เป็นสุดยอดโค้ชในสมัยนั้น "โยฮัน ครัฟฟ์ " เป็นผู้ถ่ายทอดวิชา เขามีอิทธิพลต่อ เป๊ปอย่างมาก ผลงานของเขากับ บาซ่า ในการเป็นโค้ชครั้งแรกของเขานั้นถือว่าระดับโลกมากๆ  เขามีบทบาทสำคัญในการสร้างฟุตบอลสมัยใหม่  ดั่งที่เห็นว่า อิเสต้า เมสซี  กำลังเล่นได้อยู่ในวันนี้ ก็เพราะปรัชญาที่เขาปลูกฝังให้  

นี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น เขาเป็นกุนซือหนุ่ม ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างในระดับสโมสร แต่ความท้าทายเขายังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะในฤดูกาลที่แล้ว เขาก้าวมาคุมในลีกที่ว่ากันว่า แข็งที่สุดในโลก กับทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะผิดหวังจากปีแรก แต่ดู ณ ตอนนี้ เรือใบที่มีกัปตันชื่อว่า เป็ป กำลังมุ่งไปสู่จุดที่ควรจะเป็น



เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/

#คะนึงตึงเปรี๊ยะ