11/10/60

จากเด็กทาสี..สู่ดีกรีดาวซัลโว ผู้พา"แซมบ้า"ไปฟุตบอลโลก 2018



ดูบอลสด


จากเด็กมือเปื้อนสี สู่ดีกรีดาวซัลโว พาบราซิล ลุยบอลโลก

กว่าชีวิตจะดีได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เฉกเช่นเดียวกับชีวิตของ กาเบรียล เฆซุส กองหน้าของทีม "แซมบ้า"บราซิล ที่กว่าจะมีวันนี้ ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย หากอยากรู้ว่าเขาต้องเจออะไรบ้าง เราจะพาไปดู...!?

หากมีฝัน แค่เดินไปหามันเท่านั้นเอง

ดูบอลสดมือถือฟรี

Jardim Peri ชุมชนแออัดถิ่นกำเนิดของ กาเบรียล

ชายหนุ่มที่โตมาจากชุมชนแออัด ในตอนเหนือของเมืองเซา เปาโล ผู้มีความฝันเหมือนกับเด็กๆอีกหลายคนในประเทศบราซิล ที่จะก้าวไปเป็นนักเตะระดับเหมือนกับฮีโร่ของพวกเขาในทีวี บ้านของเขามีด้วยกัน 4 คนพี่น้อง โดยมีคุณแม่ที่คอยดูแลเพียงลำพัง เนื่องจากคุณพ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่ตัวเขายังเล็กๆ ด้วยสภาพแวดล้อมที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของเด็กคนนึง ให้ตกต่ำลงไปได้ ทั้งยาเสพติด การลักขโมย ความรุ่นแรง เป็นอุปสรรคที่ตัวเขาต้องก้าวผ่านพวกมันไปในแต่ล่ะวัน โดยที่คุณแม่ของเขามักจะถาม และเช็คว่าลูกชายของเขามีกลิ่นบุหรี่รึเปล่า ไปทำอะไรไม่ดีมาบ้างหรือไม่ แต่เขาไม่เคยคิดจะยุ่งกับสิ่งต่างๆ เพราะในหัวของเขามีแค่เรื่องเดียวนั้นคือ "ฟุตบอล"

ดูบอลสดtrue

พรสวรรค์ ที่พระเจ้าประทานให้

แน่นอนว่าในประเทศที่มีฟุตบอลเป็นเสหมือนชีวิต ย่อมมีเหล่าบรรดาเด็กๆที่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้เข้าร่วมกับสโมสรใหญ่ๆ โดยพรแสวงต่างมีอยู่ในนักเตะหลายๆคน แต่สำหรับพรสวรรค์ เฆซุส ได้รับสิ่งนั้นเข้ามาด้วย เขาเริ่มต้นกับสโมสรเล็กๆ Pequeninos do Meio Ambiente และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของดาวดวงใหม่ เขาโดดเด่นกว่านักเตะทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเดียวกัน หรืออายุมากกว่า ก่อนที่จะมาฉายแววอร่อยสุดๆกับชุดเยาวชนของ พัลไมรัส ในตอนนั้นเขามีเงินค่าจ้าง 3,000 ปอนด์/ปี และเด็กที่มีอายุสิบกว่าขวบ กลับลงเล่นในรายการ U17 ของรัฐ เซา เปาโล เพียงแค่ 22 เกม เขายิงประตูไปมากถึง 37 ลูก และในตอนนั้นเองที่ พัลไมรัส เริ่มรู้แล้วว่าอีกไม่นานทีมจะต้องเสียเขาไป... ดูบอลสดมือถือฟรี

กระหึ่มยิ่งกว่าเก่า

 ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ได้เพชรเม็ดนี้ไป

เวลามักเดินเร็วเสมอ หลังจากที่ทำผลงานได้ดีกับ พัลไมรัส จนก้าวไปติดทีมชาติโดยใช้ระยะเวลาในการไต่เต้าเพียงไม่กี่ปี ทำให้เขาสร้างชื่อโด่งดังไปถึงลีกยุโรป ทีมใหญ่ๆต่างต้องการตัวเด็กชายผู้นี้ เพราะเชื่อว่าเขาจะไปได้สวยในเส้นทางการค้าแข้ง ถึงขนาดที่ โรนัลโด้ 09 ออกมาบอกด้วยตัวเองเลยว่า นี่คืออนาคตของบราซิล สุดท้ายก็เป็นทีมเศรษฐีดูไบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ตัวเขาไป และอัพค่าเหนื่อยขึ้นไปสูงถึง 75,000 ปอนด์/สัปดาห์ ไม่กี่ปีก่อนเขายังได้ค่าเหนื่อยที่รวมกันทั้งปี ยังได้ไม่ถึงสัปดาห์เดียวกับที่อยู่ลีกอังกฤษอยู่เลย นี่คือรางวัลแห่งความพยายาม ของชายที่โตจากชุมชนแออัด ที่พลิกชีวิตของตัวเองจาก "ฟุตบอล"

ดูบอลสดคืนนี้

2014 ทาสี 2018 เล่นบอลโลก

ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน เฆซุส ที่ยังไม่มีชื่อเสียงเหมือนปัจจุบัน ยังรับจ้างทาสีในหมู่บ้าน เพื่อต้อนรับกระแสฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพในปีนั้น และแน่นอนว่าเขายังได้แค่นั่งดูผ่านทีวี และมีความฝันว่าสักวันหนึ่งเขาจะได้ไปอยู่ในนั้นบ้าง และวามเจ็บปวดที่เห็น เยอรมัน เอาชนะชาติบ้านเกิดของตัวเองไปได้ถึง 1-7 ยังคงตรึงอยู่ในใจเขา 3 ปีถัดมาเขาเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง กลับมาเป็นคนที่อยู่ในจอทีวี และช่วย บราซิล ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ รัสเซียได้สำเร็จ ด้วยสถิติ 11 นัด 7 ประตู บวกกับ 4 แอสซิส คว้ารางวัลดาวซัลโวในรายการนี้ และในปีหน้ามือเขาไม่ต้องเปื้อนสีอีกต่อไปแล้ว เพราะเขาจะต้องใช้ 2 เท้าฝ่าฟันเพื่อพาบราซิลไปสู่ฝั่งฝันให้จงได้

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึงตึงเปรี๊ยะ