3/10/60

ผู้กอบกู้พี่เสือ!!4 ตัวเลือกว่าที่กุนซือใหม่ บาเยิร์น มิวนิค

ดูบอลสด


4 ตัวเลือกว่าที่กุนซือใหม่ บาเยิร์น มิวนิค

หลังจากได้ทำการปลด อันเชล็อตติ และแต่งตั้ง วิลลี่ ซาญอล มาเป็นรักษาการแทน ผลงานในนัดแรกก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร ทำให้ในตอนนี้ทีมเสือใต้จำเป็นต้องหาว่าที่กุนซือใหม่คนต่อไป แล้วจะเป็นใครล่ะ...!?

โธมัส ทูเคิ่ล

ดูบอลสดคืนนี้

ไม่ได้คุมทีม

เริ่มกันที่อดีตกุนซือของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 44 กระรัตรายนี้ ที่พึ่งว่างงานในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เหตุผลจากการอำลาทีมเก่าไม่เกี่ยวกับผลงานของเขาเท่าไหรนัก เนื่องจากเป็นปัญหาส่วนตัวกับบอร์ดบริหารซะมากกว่า เพราะเมื่อดูจากการพาทีมจบ รองแชมป์ และ อันดับ 3 ใน 2 ปีกับเสือเหลือง นับว่าเขาเป็นสุดยอดกุนซืออีกคนหนึ่งของวงการ แท็กติกอันแยบยลของเขาถูกยกย่องว่ามีดีพอจะคุมทีมใหญ่ๆได้ รวมถึงในพรีเมียร์ลีก ก็มีทีมตามจีบไม่น้อย จากผลงานที่พาดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และกวาดโทรฟี่ เดเอฟเบ โพคาล หากพูดถึงประสบการณ์เรียกได้ว่าเหมาะสมทีเดียว


ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี


ฮอฟเฟ่นไฮม์

นี่คือกุนซือหนุ่ม(หนุ่มมากจริงๆ)เพราะเขาพึ่งอายุ 30 ปี ในเดือนกรกฏาที่ผ่านมา หากเป็นนักฟุตบอลก็ยังอยู่ในช่วงที่กำลังสุกงอม แต่หากเป็นงานโค้ชล่ะ ด้วยวัยเพียงเท่านี้จะดีพอในการคุมทีมใหญ่อย่างเสือใต้หรอ? แน่นอนว่าผลงานกับการคุมทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในช่วง 2 ซีซั่นหลัง ทำให้ทุกคนต้องหันมาสนใจ เพราะซีซั่น 2015-2016 ในวัยเพียง 28 ปี เขาช่วยทีมให้อยู่รอดตกชั้นอย่างเหลือเชื่อ และตอกย้ำความฮอตต่อเนื่องในปีถัดมา พาทีมจบอันดับ 4 คว้าโควต้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก(แต่ไม่ได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากรอบเพลออฟแพ้ให้ ลิเวอร์พูล)ถึงอย่างไรเขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในเวทีใหญ่อย่าง ยูซีแอล และน่าจะเร็วไปในเวลานี้สำหรับการคุมทีมเสือใต้ แต่ในอนาคตอันใกล้ไม่แน่เราอาจจะเห็นกุนซือที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ บาเยิร์นฯ

เจอร์เก้น คล็อปป์

ดูบอลสดtrue

ลิเวอร์พูล

อดีตกุนซือของเสือเหลือง เคยปฏิเสธเข้ารับงานกับเสือใต้มาแล้วในปี 2008 ด้วยในเวลานั้น คล็อปป์ นับว่าเป็นกุนซือที่มาแรงสุดๆ และเขาช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ลีกถึง 2 สมัย ถึงอย่างไรในเวลานี้เขาก็มีงานหนักกับ ลิเวอร์พูล ที่ดังจากพรีเมียร์ลีก ที่ผลงานไม่ค่อนจะสู้ดีนัก ด้วยเป็นกุนซือสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ ทำให้อาจจะไม่ค่อยเข้ากับวิธีการเล่นของเสือใต้เท่าไหรนัก แต่หากพูดถึงประสบการณ์ และการผ่านเวทีใหญ่ๆ รวมถึงการควบคุมนักเตะอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน, ฟร้องค์ ริเบรี่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อาร์ตูโร่ วิดาล เชื่อว่าสิ่งนี้เขาสามารถรับมือได้สบายๆ ดูบอลสด


วิลลี่ ซาญอล

ดูบอลสดมือถือฟรี

บาเยิร์น มิวนิค(ชั่วคราว)

ส้มหล่นเข้าอย่างจังกับกุนซือที่มีประสบการณ์เพียงน้อยนิดในลีกเอิงบ้านเกิดเมื่อซีซั่น 2014-2016 แม้ในปีแรกกับ บอร์กโดซ์ เขาสามารถพาทีมจบอันดับ 6 แต่ในปีถัดมาเขากลับโดนตะเพิดออกจากทีม ถึงอย่างไรในปีนี้อดีตตำนาน บาเยิร์น มิวนิค ที่กวาด 10 รางวัลในรายการใหญ่ ตลอด 9 ปีที่ค้าแข่ง รวมถึงในนามทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นส่วนหนึ่งในแชมป์โลกปี 1998 ก็ได้รับโอกาสให้เป็นสตาฟฟ์โค้ชกับทีมเสือใต้ในซีซั่นนี้ และไม่เพียงแค่นั้นเขาถูกรับเลือกให้รักษาการจากการจากไปของ อันเชล็อตติ นับเป็นโอกาสทองของเขาที่จะพิสูจน์กึ๋นตัวเอง ว่าดีพอที่จะพาทีมไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่ แม้โอกาสในการคุมทีมยาวของเขาจะน้อยมากก็ตามที

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึงตึงเปรี๊ยะ