3/1/61

ชิวกว่าที่คิด!!เพราะเหตุใด"หงส์แดง"ถึงฟอร์มแรงใน"สัปดาห์นรก"

ดูบอลสด


เพราะเหตุใด"หงส์แดง"ถึงฟอร์มแรงใน"สัปดาห์นรก"

ผ่านไปแล้วสำหรับ "สัปดาห์นรก"หรือ บ็อกซิ่งเดย์ ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่แต่ล่ะทีมต้องแข่ง 3 แมตซ์ใน 5 วัน แต่ถึงอย่างไร หงส์แดง ก็สามารถเก้บ 9 แต้มเต็มได้ เป็นเพราะอะไรฟอร์มของทีมถึงดีแบบนี้ เราจะพาไปดูกัน!!

แนวรับ มาตามนัด

ดูบอลสดมือถือฟรี

ฟอร์มดีผิดหูผิดตา


จุดที่ทำให้แฟนหงส์เสียวเสมอในช่วงหลายปีหลัง คือเกมรับที่พร้อมจะเสียประตูให้คู่แข่งอยู่ทุกช่วงเวลา แต่ใน 3 เกมหฤโหดที่ผ่านมา แนวรับต่างทำได้ดีแบบน่าใจหาย ยิ่งการเจอกับทีมรองบ่อน เป็นเหมือนของสแลงของทีมที่มักจะเสียกันง่ายๆ และทำแต้มหลุดมืออยู่เสมอๆ เกมแรกไม่มีปัญหา ทีมจัดการสวอนซี ซิตี้ แบบไม่มีทางให้เกิด ถึง 2 เกมถัดมาจะเฉือนแบบหืดจับ แต่ที่น่าคำนับคือเกมรับที่ตรงแต่ไม่ตุง แม้ในตำแหน่งด้านหลังจะมีการโรเตชั่นนักเตะทุกนัดที่ลงเล่น ตั้งแต่ผู้รักษาประตูเองก็ยังไม่วายโดนสลับกันลงอีกด้วย ไม่รู้ว่าการเข้ามาของ ฟานไดจ์ ทำให้แข้งบางคนหนาวๆร้อนๆหรือไม่ เลยต้องงัดผลงานมาโชว์เจ้านายกันซักเล็กน้อย ยิ่งเกมโกงความตายกับ เบิร์นลี่ย์ บอกเลยว่าได้ใจไปเต็มๆ

โรเตชั่น นั่นเข้าท่า

ดูบอลสดtrue

ความฟิตของนักเตะ ถือว่าผ่าน


เป็นที่ถกเถียงกันมาตลอดสำหรับการเปลี่ยนแผนการเล่นของ เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีมหงส์แดง เมื่อมีเกมเตะกันติดๆมักจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นแบบน่าใจหาย ยิ่งเกมล่าสุดสลับตำแหน่งกันถึง 7 ตัว เรียกว่าแนวรุกแทบยกชุด ตัวหลักพักกันเพียบ สิ่งนึงที่หายไปคือความโหดของทีม ไม่สามารถเปิดเกมบุกแบบตะบี้ตะบันได้เหมือนกับตอนที่ฟูลทีม แต่สิ่งที่ได้เพิ่มเติมมาคือนักเตะทุกคนสด และมีความฟิตเกือบตลอดทั้ง 90 นาที ตรงนี้เองที่สัมพันธ์กับสไตล์การเล่นของทีม ที่เน้นเพรสซิ่งคู่แข่งตลอดเวลา เมื่อนักเตะสลับกันลงย่อมทำให้ร่างกายนั้นสดกว่าที่เป็นอยู่ แต่จุดที่ยังต้องระวังคือศักยภาพของผู้เล่น ที่ไม่สามารถทดแทนตัวจริงได้แบบ100% เพราะฉนั้นการสร้างทีมที่ใหญ่กว่าที่เป็นอยู่ ก็เป็นอีกจุดนึงที่ทีมควรจะทำ

บุกน้อยหน่อย แต่อร่อยเหาะ

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

มีหนักบ้าง เบาบ้าง


จากเกมที่บุกไปโดน อาร์เซน่อล รัวใส่ 5 นาที 3 ประตู เหมือนจะทำให้ คล็อปป์ ตาสว่างขึ้นมานิดนึง ว่าทีมไม่จำเป็นต้องเปิดเกมรุกเอาใจแฟนบอลมากมายขนาดนั้น เนื่องจากหากพลาดขึ้นมา ลูกทีมอาจจะออกอาการเหมือนในเกมดังกล่าวก็เป็นได้ เห็นแบบนั้นแล้วเราจึงเห็นเกมอืดๆ ตึงๆ ของทีมกันบ่อยครั้ง ยิ่งเวลาขึ้นนำจะเล่นแบบรัดกุม ไม่แลกหมัดแบบมั่วๆสั่วๆ แม้จะทำให้เกมจะดูน่าเบื่อมากขึ้นก็ตาม แต่ก็ตอบแทนด้วยการได้ 3 คะแนน(แบบหืดจับบ้าง) ก็พอที่จะให้แฟนบอลแฮปปี้ ดีกว่าบุกบี้ แต่โดนขยี้ในท้ายเกม ถึงอย่างไรการจะเล่นแบบรักษาสกอร์ก็มีข้อควรระวัง นั้นก็คือการมาเสียประตูเอาช่วงท้ายๆ ซึ่งเหลือเวลาให้แก้ตัวไม่มากนัก เพราะฉนั้นคุณต้องมั่นใจในแนวรับของทีมตัวเอง หากว่าจะเล่นแผนรถบัสแบบเต็มอัตรา ดูบอลสด


ทีมเวิร์คลงตัว

ดูบอลสดคืนนี้

กระหายชัยชนะ


แม้จะมีเกมที่ต้องวัดระดับหัวจิตหัวใจของทีม อยู่ถึง 2 เกม นั้นคือเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทีมตกเป็นรองตั้งแต่ 2 นาทีแรก และในซีซั่นนี้ก็ยังไม่สามารถกลับมาชนะได้ หากโดนขึ้นนำไปก่อน แต่ทีมก็สวมหัวใจเพชร สามารถพลิกแซงกลับมาชนะได้ในที่สุด จากความสุดยอดของ โม ซาลาห์ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องยกเครดิตให้ผู้เล่นทุกคน ที่สามารถช่วยทีมพ้นจากความตาย และยังไร้พ่ายในบ้านต่อไปอีกเกม และนัดไฮไลท์คือเกมล่าสุดที่ทีมมาเสียสมาธิโดนตีเสมอในช่วง 5 นาทีสุดท้าย และรู้ๆกันอยู่ว่า การยิงในช่วงเวลาบาป(ทดเวลาบาดเจ็บ)มักไม่เกิดขึ้นกับยอดทีมสีแดงสักเท่าไหรนัก แต่หากใครปิดโทรทัศน์ไปเสียก่อน คงจะพลาดช็อตสำคัญ เมื่อพวกเขาสามารถโชว์ดราม่าท้ายเกมยิงในนาทีที่ 90+4 เป็นการยิงช่วงทดเจ็บครั้งแรกในฤดูกาลนี้ พร้อมตอกย้ำว่า "เวลายังไม่หมด อย่าพึ่งนับศพหงส์แดง"


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ