17/1/61

นับถอยหลัง!!เมื่อเวลาของ "CR7" กับ "ราชัน" กำลังจะหมดลง

ดูบอลสด

เมื่อเวลาของ "CR7" กับ "ราชัน" กำลังจะหมดลง

แม้นว่าปี 2017 จะเป็นปีของชายที่ชื่อ โรนัลโด้ ทั้งผลงานกับเรอัล มาดริด ที่สามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา และป้องกันแชมป์ยูซีแอล แต่มาปีนี้ฟอร์มเขาตกไปแบบน่าใจหาย หรือนี่จะถึงเวลาที่ต้องบอกลา... !!

ไม่เหมือนเดิม

ดูบอลสดคืนนี้

ผลงานที่ผ่านมา เริ่มเปลี่ยนไป

ย้อนไปในปี 2009 เด็กหนุ่มชาวโปรตุกีส ตัดสินใจย้ายข้ามฝากจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากลีกอังกฤษ มาสู่ทีมราชันชุดขาว ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก เขาลงช่วยทีมทุกซีซั่นติดต่อกันมาจนถึงปี 2017 มีสถิติการยิงประตูที่เหลือเชื่อ 406 ประตู เฉลี่ยแล้ว 50.75 ลูก/ปี แน่นอนว่าเขาคือขวัญใจของทีมตลอดระยะเวลาที่สวมเสื้อสีขาวตัวนี้ แม้อายุของเขาจะเลยผ่านเลข 3 มาพอสมควร แต่ด้วยการดูแลร่างกาย บวกกับขยันซ้อมไม่มีเปลี่ยน ทำให้เขาแตกต่างกับซุปตาร์หลายคนที่พอเข้าสู่ช่วงท้ายของการค้าแข่ง จะเริ่มดูแลตัวเองน้อยลง แต่ผิดถนัดกับ โรนัลโด้ เขายังมีไฟในการเล่นฟุตบอล ร่างกายยังฟิตเปรี๊ยะ แต่ที่น่าจะเปลี่ยนไปก็คือฟอร์มการเล่นที่มันดร็อปลงแบบน่าใจหาย
ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

ปี 2018 ไม่ใช่ปีของเขา ?

เริ่มต้นซีซั่นด้วยการโดนแบนจากการไปพลักอกกรรมการ และหลังจากกลับมา เขาก็เปลี่ยนไป โรนัลโด้ คนเดิมที่เคยยิงได้เป็นกอบเป็นกำหายไป จริงอยู่ที่ประตูรวมในซีซั่นนี้จะอยู่ที่ 16 ประตู แต่หากนับเฉพาะผลงานในลา ลีกา เขาทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน หรือจะบอกว่าแย่ที่สุดตั้งแต่เขาเข้ามาในปี 2009 ก็ไม่ผิดนัก

แพ้ เรอัล เบติส 0-1 ❌
ชนะ อลาเบส 2-1 ❌
ชนะ เอสปันญ่อล 2-0 ❌
ชนะ เคตาเฟ่ 2-1 ⚽️
ชนะ เออิบาร์ 3-0 ❌
แพ้ คิโรน่า 1-2 ❌
ชนะ ลาส ปัลมาส 3-0 ❌
เสมอ แอตเลติโก มาดริด 0-0 ❌
ชนะ มาลาก้า 3-2 ⚽️
เสมอ แอธเลติก บิลเบา 0-0 ❌
ชนะ เซบีย่า 5-0 ⚽️⚽️
แพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 ❌
เสมอ เซลต้า บีโก้ 2-2 ❌
แพ้ บียาร์เรอัล 0-1 ❌

4 ประตู คือผลงานจากเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 5 และหากถามว่ามันแย่แค่ไหนเราจะให้ดูตัวเลขนี้ 14 เกมที่เขาลงเล่น ยิงไป 4 ประตู (11 นัดไร้สกอร์) มีโอกาสการยิงรวมกันถึง 94 ครั้ง(4 ประตู) ถ้าเขาจะพลิกสถานการณ์กลับมาให้แฟนๆได้มีความสุขอีกครั้งเขาต้องยิงอีก 17 ประตู เพื่อที่จะเทียบเท่าปี 2009/2010 ซึ่งเป็นปีแรกกับทีม และเป็นปีที่เขายิงได้น้อยที่สุด หากทำไม่ได้แล้วล่ะก็...

กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ดูบอลสดtrue

สโมสรจะทำยังไง

นักเตะที่อยู่กับทีมมาร่วมๆ 10 ปี และมีอิทธิพลอย่าง โรนัลโด้ ได้การันตี เป็นผู้เล่น 11 ตัวจริง หากร่างกายเขาพร้อมสมบูรณ์ และสโมสรจะทำอย่างไรกับซุปตาร์รายนี้ "ซีดาน จะต้องคิดแน่นอนว่า มันถึงเวลาแล้วที่ โรนัลโด้ ควรจะอยู่ข้างสนามบ้าง หากสิ่งนั้นจะเป็นประโยชน์กับทีม แต่สิ่งที่ยากมากที่สุดคือการเดินเข้าไปบอกเขา เพราะนักเตะที่เคยการันตีเป็นตัวจริงมาตลอดการค้าแข้ง คงจะขาดความมั่นใจไปไม่น้อย" แบรนด์ ชูสเตอร์ กล่าวกับสื่อในกรณี โรนัลโด้ แน่นอนแหละว่าเขาเป็นสุดยอดนักเตะ และหากจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในทีม นักเตะแบบ โรนัลโด้ จะยอมเป็นตัวสำรองหรอ? แค่โดนเปลี่ยนตัวออกบางครั้งเขาก็ไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไรแล้ว และถึงแม้เขาจะอายุ 33 ปี แต่ความทะเยอทะยานในการเล่นฟุตบอลยังมีมากอยู่ เพราะฉนั้นเรื่องนี้มันยากจริงๆทั้งตัวนักเตะเอง และสโมสร  ดูบอลสดมือถือฟรี

 ดูบอลสดมือถือฟรี

มาดริด มีขีดจำกัด

ขึ้นชื่อว่า เรอัล มาดริด ก็ต้องประสบความสำเร็จสถานเดียวเท่านั้น การที่ โรนัลโด้ ยังหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอในหลายนัดที่ผ่านมา และส่งผลให้ทีมต้องไปลุ้นพื้นที่ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แทนการลุ้นแชมป์กับ บาร์เซโลน่า ส่วนนึงเต็มๆมาจากเกมรุกทำประตูกันไม่ได้แบบที่มันควรจะเป็น เราจะเห็นช็อตจ่อๆของ โรนัลโด้ ที่หากเป็นปีก่อน หรือหลายปีที่ผ่านมา จะต้องตุงตาข่าย แต่ปีนี้ถ้าจะบอกว่าดวงตกคงโลกสวยไปหน่อย เพราะพี่แกเล่นพลาดยิงไม่เข้าหลายต่อหลายหน เมื่อมองไปยังตัวป้อนเกมรุก ก็ระดับโลกทั้งนั้น ที่เรายังเห็นอยู่คล้ายๆเดิมคือ แข้งชาวฝอยทองยังคงรักษาระเบียบร่างกายของตัวเองได้ดีอย่างเช่นทุกซีซั่น ร่างกายของเขาพร้อมฟิตสมบูรณ์ดี หรือที่อาจขาดหายไปคือ ความมั่นใจ สุดท้ายแล้ว มันจะกลับมาตอนไหน แล้วถ้ามันไม่กลับมาแล้วล่ะ... !?

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ