5/1/61

หมดยุคโด้,เมส!!4 โคตรแข้งพรีเมียร์ฯ ที่มีโอกาสซิว"บัลลงดอร์"


4 โคตรแข้งพรีเมียร์ฯ ที่มีโอกาสซิว"บัลลงดอร์"

คลื่นลูกเก่าผ่านไป ถึงเวลาคลื่นลูกใหม่จะพัดเข้ามา เมื่อ เมสซี่ และ โรนัลโด้ น่าจะหยุดการคว้า บัลลงดอร์ไว้เพียงเท่านี้ เราจะพาไปดูสตาร์ของพรีเมียร์ลีก ว่าใครบ้างที่ดีพอขึ้นมาเป็นสุดยอดนักฟุตบอลของโลก!!

แฮร์รี่ เคน

ดูบอลสดมือถือฟรี

(ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ทีมชาติอังกฤษ)


กองหน้าที่มาแรงที่สุดในลีกผู้ดีหนีไม่พ้น เคน เจ้าของสถิติยิงประตูให้ทีมชาติ + สโมสร มากที่สุดในปี 2017 (56 ประตู) แถมยังเป็นดาวซัลโวของลีก 2 ปีติด อีกทั้งในตอนนี้ก็ยังนำอยู่เป็นผู้ทำประตูสูงสุด กับทีมชาติอังกฤษเขาก็เป็นตัวความหวังในการล่าตาข่ายในฟุตบอลโลก ทว่าการที่เขาอยู่กับ สเปอร์ส ทีมที่ไปไม่สุดสักทางทั้งการจะคว้าแชมป์ลีก รวมถึงรายการใหญ่ๆอย่าง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่แม้ในปีนี้จะมาดี มาแรงก็จริง แต่การต้องผ่านไปเจอกับกระดูกชิ้นโตในรอบลึกๆ มักจะตกม้าตายอยู่เสมอๆ ถึงแม้ เคน จะมีข่าวกับทีมใหญ่ๆทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่เหมือนในซีซั่นนี้ยังจะไม่มีการย้ายออกจากทีม และหากเขาสามารถสร้างประวัติศาสตร์ซิวบังลงดอร์ได้ ก็จะเป็นนักเตะแดนผู้ดีในรอบ 17 ปี ต่อจาก ไมเคิ่ล โอเว่น ที่คว้ารางวัลนี้กับสโมสร ลิเวอร์พูล

เอแด็น อาซาร์


 ดูบอลสดtrue

(เชลซี, ทีมชาติเบลเยียม)


กองกลางเท้าชั่งทองฉายแววมาแล้วหลายซีซั่น โดยติดโผเป็นนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดของลีกผุ้ดีมาตลอดตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีลล์ จากลีกเอิง และการพาเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 ครั้ง บวกกับ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย เป็นเครื่องการันตีได้ว่าเขาคือหัวใจหลักของเดอะบลูส์ แต่แน่นอนว่าในซีซํ่นนี้เส้นทางป้องกันแชมป์คงเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยังเหลือรายการใหญ่อย่าง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่มีคิววัดศักยภาพกับ บาร์เซโลน่า หากเขาสามารถพาทีมไปได้ไกลทั้งกับสโมสร และในนามทีมชาติที่พึ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของประเทศ ปาดหน้าทั้ง ลูกากู และ เดอร์บรอย ก็อาจจะมีน้ำหนักมากพอให้คนได้เห็นว่า ควรถึงเวลาของแข้งชาวเบลเจี้ยนแล้ว ผลงานในปีนี้ก็ไม่ได้ด้อยลงแต่อย่างใด เลี้ยงผ่านคู่แข่ง(78ครั้ง) และ สร้างโอกาสให้เพื่อน(36 ครั้ง) มากที่สุดในลีกอีกด้วย

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

(ลิเวอร์พูล, ทีมชาติอียิปต์)


เจ็บหลังบ้างรึป่าวก็ไม่รู้ เพราะต้องแบกทั้งสโมสรและทีมชาติไปพร้อมๆกัน สำหรับ โม ซาลาห์ ปีกความเร็วจรวด ที่ในปีนี้เป็นหัวใจของ ลิเวอร์พูล ยิงไปแล้ว 17 ประตู ในลีก เป็นรองแค่ แฮรี่ เคน ที่ซัดไป 18 ประตู ถึงแม้จะพึ่งย้ายมาอยู่กับทีมเป็นปีแรก และเคยล้มเหลวในการมาเล่นที่อังกฤษกับ เชลซี แต่มารอบนี้เหมือนร่างจะอัพเลเวลเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เจ้าตัวก็ยังเป็นฮีโร่ของชาวอียิปต์ทั้งประเทศ เพราะเป็นคนที่ทำประตูพา เดอะ มัมมี่ กลับไปสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในกลางปีนี้ ที่ประเทศ รัสเซีย ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปีของทีมอีกด้วย แต่สิ่งที่ ซาลาห์ จะต้องมีหากหวังจะได้รางวัล เหมือกับที่พึ่งคว้า นักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกามาหมาดๆ นั้นก็คือความคงเส้นคงวา และสามารถพา ลิเวอร์พูล โชว์ผลงานโดดเด่น ที่จะสามารถคว้าโทรฟี่ได้ในปีนี้ รวมถึงผลงานกับทีมชาติก็สำคัญไม่แพ้กัน ดูบอลสด


เควิน เดอ บรอยน์

ดูบอลสดคืนนี้

(แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ทีมชาติเบลเยียม)


ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าในชั่วโมงนี้ นักเตะที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกคือ เดอ บรอยน์ ฝีเท้าของเขาที่วาดลวดลายให้ ซิตี้ นับว่าเข้าขั้นระดับโลก กับการไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้ ส่วนนึงต้องยกเครดิตให้การปั้นเกมที่เฉียบขาดของเจ้าตัว การเล่นในตำแหน่งจอมทัพ ทำให้เขาเป็นเหมือนศูนย์กลางของทีม เกมรุก และรับนับว่าเด่นพอๆกัน และวิธีการเล่นของเขามักเอื้อประโยชน์ให้ผู้เล่นรอบข้าง เป็นนักเตะที่ปิดทองหลังพระ โดยแอสซิสไปแล้วสูงที่สุดในลีก 9 ครั้ง และสร้างโอกาสต่างๆมากมายนับไม่ถ้วน และยังมีสถิติที่น่าตกใจ เมื่อเวลาเจอทีมบิ๊ก 6 เขาจะเล่นได้ดี และคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ทุกนัด แน่นอนว่าเส้นทางในปีนี้ยังอีกยาวไกล แต่หากเขายังรักษาฟอร์ม และสภาพร่างกายไว้แบบนี้ได้จนจบซีซํ่น ไม่แน่ว่า เราอาจจะเห็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนใหม่ ที่มีผมสีทองก็เป็นได้


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ