10/1/61

ตัวเป้าที่เร้าใจ!!4 เหตุผลที่ "โอบาเมยอง" จะมาจอย ณ แอนฟิลด์

ดูบอลสด


4 เหตุผลที่ "โอบาเมยอง" จะมาจอย ณ แอนฟิลด์

ข่าวล่ามาแรงเหลือเกินสำหรับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าสัญชาติกาบอง ของทีมเสือเหลือง ที่หงส์พร้อมทุ่มเงินกระชากตัวเข้ามาสู่ทีม วันนี้เราจะพาไปดูว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงน่าจะได้ตัวแข้งรายนี้ !!

เยอร์เก้น คล็อปป์

ดูบอลสดมือถือฟรี

เคยร่วมงานกันมาแล้ว

หากยังจำกันได้ในตอนที่ โอบาเมยอง ย้ายออกจาก แซงเอเตียน ทีมจากลีกเอิงในปี 2013 คนที่ซื้อตัวเขาก็คือ เยอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซอดอร์ทมุนด์ ที่ตอนนี้เป็นเทรนเนอร์ของลิเวอร์พูล และที่นั่นเองที่สร้างให้เขาเป็นสุดยอดผู้เล่นของบุนเดสลีกา และขึ้นไปเป็นสุดยอดดาวยิงคนหนึ่งที่ดอร์ทมุน์เคยมีมา ความสำพันธ์ของทั้คู่ยังแน่นแฟ้น แม้ตัวกุนซือเองจะออกมาจากทีมแล้วก็ตาม "เขาสร้างผมขึ้นมา เขาสอนผมลายๆอย่าง ทั้งการเข้าใจในฟุตบอล การเป็นผู้ใหญ่ ผมเรียนรู้มาจากเขาเยอะพอสมควร" จากคำให้การของกองหน้ารายนี้ แสดงได้ชัดเจนว่ายังละลึกถึงเจ้านายเก่าอยู่เสมอ แน่นอนว่า หงส์แดง ยังต้องการกองหน้าตัวเป้าเข้ามาสร้างมิติในแนวรุก เพราะฉนั้นการจะมาร่วมงานกับกุนซือที่เคยรู้ใจอาจจะเป็นสิ่งที่โน้มน้าวให้เขาเลือกมายังพรีเมียร์ลีกก็เป็นได้

ลีกจีนยังเร็วไป

ดูบอลสดtrue

ด้วยอายุ และศักยภาพสามารถเล่นในยุโรปได้สบายๆ

แม้จะมีข่าวว่าทีมยักษ์ใหญ่หลายต่อหลายทีม สนใจจะทุ่มเงินหยวนคว้าตัวแข้งรายนี้ไปเล่นใน ไชนิส ซุปเปอร์ ลีก แต่เมื่อดูจากผลงาน 141 ประตู จาก 212 เกม กับดอร์ทมุนด์ และอายุที่อยู่ในวัยแค่เพียง 28 ปี นับได้ว่ายังสามารถเล่นในยุโรปได้สบายๆอีกหลายปี ก็เป็นตัวบ่งบอกได้ดีว่า เร็วไปนักหากจะไปหาความท้าทายใหม่ๆในช่วงพีคของอาชีพ และจากการทำประตู 21 สกอร์ จาก 23 เกมในซีซํ่นนี้ เขาก็ถูกยกให้เป็นกองหน้าระดับท็อปของลีกยุโรป เพียงแต่ว่าการอิ่มตัวกับลีกเมืองเบียร์ชักจะเป็นสิ่งที่เจ้าตัวต้องการออกไปหาอะไรใหม่ๆให้กับชีวิตบ้าง 5 ปีกับบุนเดสลีกา น่าจะสิ้นสุดในเร็ววันนี้ และพรีเมียร์ลีกเองก็เป็นยาหอมชั้นดีสำหรับสุดยอดแข้งแบบเขา การสัมผัสมาแล้วถึง 3 ลีกใหญ่ อาจจะยังไม่ท้าทายเท่ากับการได้มาเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลกอย่างลีกอังกฤษแน่นอน

เหมาะกับ หงส์ เป็นที่สุด

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

ไสตล์การเล่นไม่ต้องปรับมาก

ฟุตบอลที่ คล็อปป์ กำลังสร้างให้ลิเวอร์พูล คล้ายกับที่ทำให้ ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์ บุนเดสลีกา 2 สมัย นั้นก็คือเกมรุกเป็นตัวชูโรง เห็นได้จากตัวจี้ดๆของทีมที่พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ แต่การที่ยังไม่มีกองหน้าแบบไว้ใจได้จริงๆ ก็ทำให้ทีมขาดๆเกินๆบ้าง จริงอยู่ที่ โอบาเมยอง อาจจะไม่ใช่นักเตะที่โป้งปิดบัญชี ยังมีบางจังหวะที่ทำได้ไม่เนียนตา แต่ความเร็ว บวกกับเทคนิค ที่แพรวพราว เขาเป็นนักเตะที่สามารถนำมาต่อยอดได้ในลีกอังกฤษแบบสบายๆ ยิ่งอยู่ในการดูแลของคนที่มีคู่มือการใช้งานแบบนี้แล้วด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่เจ้าตัวต้องการอย่างแน่นอน เมื่อพิจารณาถึงการแย่งในตำแหน่งนี้ ก็แทบจะนอนมาได้เลย สเตอร์ริดจ์ ก็ดูเหมือนจะหมดไฟกับทีมไปแล้ว โซรันเก้ ก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกหลัก ฟีร์มิโน่ ไม่เหมาะกับการเป็นกองหน้าตัวเป้า เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว หากเขาต้องการจะเล่นตามสไตล์ที่เขาถนัด บวกกับไม่ต้องกังวลเรื่องการได้รับเลือกให้เป็นตัวจริง ลิเวอร์พูล ก็เป็นช้อยส์ที่ดีทีเดียว ดูบอลสดมือถือฟรี

เพื่อนร่วมทวีปเพียบ

ดูบอลสดคืนนี้

การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

และการมายัง ลิเวอร์พูล ในตอนนี้เขาจะมีเพื่อนร่วมทวีปแอฟริกาหลายคนทั้ง มาเน่, ซาลาห์, มาติป ยังมี เกอิต้า ที่อนาคตยังไม่แน่ว่าจะย้ายมาสู่ทีมในเดือนนี้ หรือซัมเมอร์หน้า ตรงนี้เองที่จะทำให้เขาไม่ต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมมากนัก เมื่อมีนักเตะที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีคอยช่วยในการใช้ชีวิตในเมืองผู้ดี การได้มาร่วมเล่นกับ ซาลาห์ นักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกา มาเน่ อันดับ 2 จากการประกาศผลล่าสุด ล้วนแล้วแต่เป็นตัวรุกทีเด็ดประจำทีมที่มีสไตล์การเล่นน่าหลงไหลพอที่จะดึงดูดแข้งชาวกาบองคนนี้ไม่น้อยแน่นอน เมื่อดูจากสถานการณ์ต่างๆทั้งตัวกุุนซือ, วิธีการทำงาน, เพื่อนร่วมทีม โอบาเมยอง แทบจะไม่ต้องปรับการใช้ชีวิตมากมายนัก ทำให้ความเสี่ยงในอาชีพการค้าแข้งของเขาในการย้ายมาแล้วจะไม่ได้ลงเล่น หรือไม่มีความสุข แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ