5/1/61

ค็อปทอล์ค!!4 ประเด็นที่เด็กหงส์ควรรู้หลังเคี้ยว ท็อฟฟี่ 2-1

ดูบอลสด


4 ประเด็นที่เด็กหงส์ควรรู้หลังเคี้ยว ท็อฟฟี่ 2-1

เอฟเอ คัพ รอบ 3 เป็นการเปิดหัวด้วย "เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี้ แมตซ์"นับเป็นครั้งที่ 2 ของซีซั่นนี้ ซึ่งยกแรกก็เจ๊ากันมา 1-1 มีประเด็นอะไรที่เกมนี้เด็กหงส์ควรรู้บ้าง เราจะพาไปดูกัน!!

ไม่ฟูลทีม

ดูบอลสดคืนนี้

โรเตชั่น ตามสไตล์


ก่อนเกมเด็กหงส์ก็ทราบแล้วว่าทีมจะไม่มี คูตินโญ่ และ ซาลาห์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง 2 คน อีกทั้ง ผู้รักษาประตูก็สลับมาใช้ คาริอุส(บุตรบราโว่) เล่นเอาแฟนๆเสียวสันหลังกันเล็กน้อย ถึงอย่างไรเกมนี้ก็มีสิ่งที่น่าจับตามองนั้นก็คือ ฟาน ไดจ์ กองหลังเจ้าของค่าตัวสถิติโลก ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง ยืนคู่กับ มาติป พัก 2 ฮีโร่ ลอฟเรน และ คลาวาน ด้านเกมรุกดูไม่น่าเกลียดเท่าไร เมื่อ มาเน่ ที่บินกลับมาจากการประกาศรางวัล ได้ลงยืนเป็นปีก ส่วนกองหน้าก็เป็น เบอร์ 9 ฟีร์มิโน่ ด้าน อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เป็นตัวเลือกเดียวในแนวรับฝั่งซ้าย เนื่องจาก โมเรโน่ ยังต้องรอถึงปลายเดือนกว่าจะกลับมาแย่งตำแหน่ง

เอฟฯมาดี แต่ บ็อบ แจกโชคให้หงส์

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

จุดโทษปัญหา นำมาซึ่งจุดเปลี่ยน


ย้อนกลับไปยกแกรที่เจอกันมา มีข้อถกเถียงว่าจังหวะที่ เดยัน ลอฟเรน พลักใส่ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน สมควรเป็นจุดโทษ และเป็นเพียง 1 แต้มในบ้านของ ลิเวอร์พูล แล้วหรือ มาในเกมนี้ก็มีเหมือนกัน แต่เป็นของฝั่งเจ้าบ้าน ทว่าก่อนหน้านี้ 30 กว่านาที เอฟเวอร์ตัน ทำเกมตรงกลางได้ดี บีบสูง เล่นเอา ลิเวอร์พูล ที่ไม่มีตัวทำเกมทั้ง คูตี้ และ โม ไปไม่เป็นเหมือนกัน แถมการวาง ยานนิค โบลาซี่ ที่มีสปี้ดต้นจัดสุดๆ พร้อม กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน มีทีเด็ดรอบด้าน ทำให้ หงส์แดง ก็ไม่กล้าเปิดเกมบุกใส่แบบเต็มสูบ แน่นอนว่าจุดโทษในนาทีที่ 35 เป็นการเปลี่ยนโฉมของเกมนี้ไม่มากก็น้อย เพราะหลังจากนั้นเจ้าบ้านเล่นกันง่ายขึ้น ไม่ค่อยกดดันเหมือนกับตอนที่เสมอกันอยู่ 0-0 แต่การกลับมาเล่นในครึ่งเวลาหลังเหมือนเป็นหนังฉายซ้ำ..

ร็อบ & อ็อก ผู้ปิดทองหลังพระ

ดูบอลสดtrue

ประตูชัย ฟาน ไดจ์ เปิดตัวดั่งฝัน


ไม่มีใครสงสัย โรเบิร์ตสัน ที่มีเกมรับเด่นกว่าเกมรุก แต่ในเกมนี้เขาเริ่มพัฒนาและยกระดับของตัวเองขึ้นมาดีขึ้นทั้ง รับและรุก เล่นได้อย่างเนียนตา แม้ปีกฝั่งนั้นจะมี มาเน่ แต่ส่วนร่วมกับเกมในวันนี้ต้องยกให้เขาไปเลย แถมการตัดบอล สกัดกั้น โบลาซี่ ที่มีความเร็ว ก็ทำได้ไม่ค่อยมีผิดพลาด แม้จะวิ่งเยอะ แต่ช่วงท้ายเกมก็ไม่มียุบให้เห็น 

ผ่านบอล 89%
ผ่านบอลลุ้นประตู 1 ครั้ง
ยิงตรงกรอบ 1 ครั้ง
โอกาสเลี้ยงบอล 1 ครั้ง ผ่าน 1 ครั้ง
เอาชนะลูกกลางอากาศได้ 2 จาก 2 ครั้ง
เข้าแย่งบอลได้ 5 จาก 6 ครั้ง
เคลียบอลจากจังหวะอันตราย 4 ครั้ง
เข้าสกัดบอล 1 ครั้ง

ส่วนอีกคนไม่พูดถึงไม่ได้ เกมที่แล้วก็เป็นคน แอสซิส ประตูชัย มาในเกมนนี้ก็เป็นเขาคนดีคนเดิม เปิดบอลให้ ฟาน ไดจ์ โขกเข้าไป จุดเด่นที่เขาทำได้ดีคือ ความเร็ว บวกกับความแข็งแกร่ง การพาบอลขึ้นไปข้างหน้าทำได้อย่างเนียนตา อีกทั้งยังขยันแย่งบอลตามสไตล์ ความฟิตหายห่วง กลายเป็นลูกรักของบอสคนใหม่ไปเลย

โอกาสยิง 2 ครั้ง
 - ติดบล็อค 1 ครั้ง
 - นอกกรอบ 1 ครั้ง

ผ่านบอล 39 ครั้ง
 - สำเร็จ 33 ครั้ง
 *- ผ่านบอลลุ้นทำประตู 4 ครั้ง
 - เปอร์เซ็นต์สำเร็จ 69%

เลี้ยบอลผ่านคู่ต่อสู้ 4 ครั้ง (100%)

เข้าปะทะแย่งบอล สำเร็จ 3 จาก 7 ครั้ง
สกัดบอล 2 ครั้ง
เคลียบอลจากจังหวะอันตราย 1 ครั้ง ดูบอลสด


วาทะ บอส และ ฮีโร่

ดูบอลสดมือถือฟรี

ตำหนิ โฮเกท ผลักทำไม?


แม้จะจบลงด้วยชัยชนะแบบสวยหรู แต่ก็มีประเด็นให้พูดถึง "จังหวะที่กองหลังทีมเยือน(โฮเกท) ผลักโรเบิร์ต ผมงงว่าเขาทำไปทำไม มันอันตรายน่ะ นักฟุตบอลไม่ควรทำแบบนี้ ถึงอย่างไรในเกมนี้เราเสียประตูกันง่ายจริงๆ ผมไม่เคยเห็นการโดนยิงอะไรที่แย่แบบนี้ รับกันไม่ได้เรื่อง แน่นอนว่าเมื่อเสียไปแล้ว เราสามารถกลับมาได้ และ ฟานไดจ์ เล่นได้ดีกว่าที่ผมคิด เขาคงมีความสุข ที่เปิดตัวแล้วยิงได้ต่อหน้า เดอะ ค็อป หลายหมื่นคน" ด้านนักเตะใหม่เจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ก็แฮปปี้แบบสุดๆเช่นกัน "มันสุดยอด คุณบรรยายไม่ถูกหรอก ผมหวังว่าจะได้ลงเล่นในแอนฟิลด์ และสวมเสื้อทีมนี้ แต่การเปิดตัวและยิงประตูได้เลย มันเป็นอะไรที่เหมือนฝัน ผมขอมอบมันให้กับแฟนบอลทุกคน และครอบครัว"


เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/
#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ