18/5/60

ผีแดงทอล์ก!!4 เรื่องที่ต้องรู้หลังเกม "นักบุญ 0-0ผีแดง"

4 เรื่องที่ต้องรู้หลังเกม "นักบุญ 0-0 ผีแดง"

เกมพรีเมียร์ลีกคือนวันพุธที่ผ่านมา ปีศาจแดงชุดผสมบุกไปเสมอกับ นักบุญ 0-0 โรเมโร่ เซฟฮีโร่ช่วยทีมเก็บ 1 แต้มกลับออกมาได้ ไปดูกันซิว่ามีเรื่องอะไรที่เด็กผีต้องรู้บ้างหลังเกมนัดนี้...! ตารางบอล

1 แต้มถือว่าไม่เสียหาย

มาด้วยสภาพทีมที่ไม่พร้อม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนอกบ้านมุ่งไปทางใต้มีนัดพบกับ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน สภาพทีมก่อนแข่งต้องบอกว่า พิการก็ไม่ผิดนัก แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อทีมมาก เพราะในลีกตอนนี้ไม่ได้มีผลอะไรแล้ว หลังจากที่ มูรินโญ่ ประกาศชัดจะดร็อปป์ผู้เล่นตัวจริง เพื่อจะเก็บความฟิตไว้ดวลกับ อาแจ็กซ์ฯ ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ทำให้ในเกมเมื่อคืน จะเห็นว่ารูปเกมเป็น นักบุญ ที่มีโอกาสมากกว่า แต่ถึงกระนั้น ทัพปีศาจแดงก็เอาตัวรอดมาได้ ถึงจะโดนลูกจุดโทษ โรเมโร่ ก็ปฏิเสธ ทำให้ทีมกลับบ้านแบบมีแต้มติดมือ

โรเมโร่ ฮีโร่เซฟทีม

เซฟ เซฟ เซฟ 

เนื่องจากเกมนี้ขนผู้เล่นชุดสำรองลงหลายต่อหลายคน ทำให้เกมมันดูตื้อๆตันๆ ฝั่งเจ้าบ้าน นักบุญก็มาแบบเต็มสตรีม หมัดเท้าเข่าศอก เปิดเกมบุกแบบชุดใหญ่ ทำให้แนวรับของทีมมีระส่ำระส่ายบ้าง แต่ถึงกระนั้น ผีแดงไม่เคยจะขาดผู้รักษาประตูฝีมือดีเลย เด เคอา เกมนี้ได้นั่งเป็นแค่สำรอง ส่วนโรเมโร่ ที่ได้รับโอกาสลงตัวจริงในเกมลีก เข้ามาแทนที่ได้อย่างไร้รอยตะเข็บใดๆ ทั้งการออกมาตัดเกม การเซฟลูกเหนือๆ ในเกมนี้จะมีจังหวะลูกจุดโทษ และจังหวะส่องไกลแถวสองของทีมเจ้าถิ่นหลายต่อหลายหน พี่แกบินปัดเป็นขนมทั้งหมด นับได้ว่าเป็นฮีโร่ของทีมตัวจริง

นักเตะปลอดภัย ไร้แข้งเดี้ยง

นอกจากลุ้นผลการแข่งขัน ต้องมาลุ้นนักเตะบาดเจ็บอีกด้วย

ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน นอกจากจะลุ้นว่าทีมจะทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องมาดูกันอีกว่าเมื่อเกมการแข่งขันจบลง มีนักเตะคนไหนเจ็บไข้ได้ป่วยหรือไม่ นัดเมื่อคืนก็เป็นอีกเกมที่ทีมเล่นพยายามเซฟตัวเองมากเหมือนกัน จะเห็นได้จากจังหวะ 50-50 จะไม่ปะทะแบบจังเบอ เพราะตอนนี้ทีมมีนักเตะที่เดี้ยงอยู่ก็มีในรายของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ลุค ชอว์ , มาร์กอส โรโฮ , ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ และ แอชลี่ย์ ยัง ทำให้แผนการเล่นของ น้ามู ต้องดูแล้วว่าจะไม่ส่งผลต่อแข้งตัวหลัก เพราะทีมมีโปรแกรมสำคัญรออยู่นั้นเอง

สรุปผลงานเกมนอกบ้าน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ mourinho man u

พูดถึงเกมเยือน 18 นัดในลีก

หลังจากจบเกมเยือน นักบุญ ทำให้ในซีซั่นนี้ พลพรรคผีแดงลงเล่นในเกมนอกบ้านครบทุกแมตซ์แล้ว สถิติ ชนะ 10 เกม, เสมอ 5, แพ้ 4, ยิงได้ 28 และ เสียไป 17 ประตู ซึ่งถือว่าดีสุดเป็นลำดับ 3 ในเกมรับก้เสียประตูน้อยที่สุดอยู่ในอันดับ 3 ตามหลังแค่ เชลซี และ สเปอร์ส(ยังเหลืออีก 1 เกม) 

  • 2016/17 – โชเซ่ มูรินโญ่: สะสมคะแนนเกมเยือนไป 35 แต้ม  

  • 2015/16 – หลุยส์ ฟาน กัล: 29 คะแนน      

  • 2014/15 – หลุยส์ ฟาน กัล: 26 คะแนน      

  • 2013/14 – เดวิด มอยส์ (แต่คุมไม่จบฤดูกาล): โดย ปีศาจแดง จบซีซั่นนั้นด้วยการสะสมแต้มจากเกมเยือนไปได้ทั้งหมด 34 คะแนน  

  • 2012/13 – เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ฤดูกาลสุดท้าย): 41 คะแนน  

จากสถิติจะเห็นได้ว่า น้ามู เป็นกุนซือที่ทำได้ดีที่สุดในการเล่นเกมเยือนหลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือไป !!