26/5/60

ตบมือสิรอไร!4 คีย์แมนสิงห์บลูผู้พาทีมชูถ้วยแชมป์

4 คีย์แมนสิงห์บลูผู้พาทีมชูถ้วยแชมป์

แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2016/17 อย่างที่ทราบกันไปแล้วนั้นก็คือ เชลซี แต่วันนี้เราจะพาไปดูว่า ใครกันที่เป็นคีย์แมนหัวใจหลัก ที่ทำให้สิงห์บลู กลับมาผงาดคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี...! ตารางบอล


เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า

ผ่านบอลดีที่สุด !

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เขาคว้าการผ่านบอลมากที่สุดให้ทีมแชมป์ลีก ก็คงเป็นการลงสนาม 3,240 นาที ใช่แล้วครับอ่าานไม่ผิด หากจะพูดง่ายๆก็คือ เขาลงเล่นทุกเกม 38 เกม และ ทุกนาที ไม่โดนเปลี่ยนตัว ทำให้เข้าวินมาด้วยการผ่านบอลสำเร็จ 1,998 ครั้ง มากที่สุดในลีก โดยมีความแม่นยำสูงถึง 87% เลยทีเดียว

เอ็นโกโล่ ก็องเต้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้

เข้าแย่งบอลดีที่สุด !

หลังจากที่สร้างความฮือฮาด้วยการโชว์ฟอร์มขั้นเทพจนต้องซูฮกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ จนพาทีมคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์มาในซีซั่นก่อน หลายคนก็จับตามองว่าเขาน่ะของจริงไหมถ้าย้ายมาอยู่กับ เชลซี ถึงกระนั้นเขาก็แสดงให้เห็นว่า อยู่ที่ไหนถ้าจะเทพก็เทพ หลังจากจบซีซั่นสถิติการแย่งบอลของเขา สูงถึง 80 ครั้ง  และเข้าสกัดสำเร็จมากถึง 75 ครั้ง

เอแด็ง อาซาร์ 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เอแด็ง อาซาร์

สร้างสรรค์เกมรุกดีที่สุด !

ฤดูกาลก่อนเล่นออกทะเลไปไกลกู่ไม่กลับ แต่พอมาซีซั่นนี้ เทพอาร์ซาร์คนดีคนเดิมประทับร่างอีกครั้ง ทั้งการลากเลื้อย ยิงประตู รวมถึงโอกาสการสร้างสรรค์เกมให้เพื่อนสวยๆนับว่าเป็นปีที่ท็อปฟอร์มโหดจริงๆ เขาสร้างโอกาสให้เพื่อนมากถึง 79 ครั้ง ผ่านบอลได้สำเร็จในกรอบเขตโทษสุดท้ายสูงถึง 690 มากที่สุดในทีม ส่วนในลีกเป็นรองแค่ โอซิล จอมทัพตัวเทพของ อาร์เซน่อล

ดีเอโก้ คอสต้า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดีเอโก้ คอสต้า
คงไม่มีใครจะมาแย่งตำแหน่งนี้ได้ แม้ คอสต้า จะไม่ได้เป็นดาวซัลโวในลีกปีนี้ แต่ตัวเลขต่างๆบ่งบอกว่าเขามีประโยชน์กับทีมมากแค่ไหนทั้งการยิงประตู 20 ตุง แบ่งเป็นเท้าขวา 13 ,เท้าซ้าย 5 และ ลูกโหม่ง 2 จากการพยายามยิง 108 ครั้ง ความแม่นยำเกินครึ่ง 55% แถมยังเป็นนักเตะที่ยิงประตูแรกเบิกร่องให้ทีมไปก่อนถึง 7 ครั้ง มากที่สุดในทีม

จบสกอร์ดีที่สุด !