24/5/60

หนี่ฮาววว!!4 สตาร์ดังที่พร้อมจะย้ายไปปังในลีกจีน

4 สตาร์ดังที่พร้อมจะย้ายไปปังในลีกจีน

หลังจากจบซีซั่นข่าวซื้อ-ขาย ก็มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในลีกจีนก็มีความเคลื่อไหวผัวพันโยงกับสตาร์ดัง วันนี้เราจะพาไปดู 4 แข้งทองของยุโรป ว่าใครมีโอกาสย้ายมายังเอเชียกันบ้าง...! ตารางบอล

เวย์น รูนี่ย์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เวย์น รูนีย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มันอาจจะถึงเวลาแล้วสำหรับ เฮียหมู กับ ผีแดง เพราะว่าฤดูกาลนี้เราจะเห็นได้ว่าอายุที่ร่วงโรยทำให้ร่างกายความฟิตของเขาดร็อปป์ลงไปอย่างเห็นได้ชัด ส่วนนึงอาจจะเป็นสไตล์การเล่นทีดุดัน ใส่เต็มตลอดทุกคร้ั้งที่ลงสนาม และเขาเริ่มเล่นด้วยวิธีการแบบนั้นตั้งแต่สมัยวัยรุ่น มันจึงส่งผลให้เห็นว่าเขาใช้ร่างกายมากแค่ไหน การย้ายไปเล่นใน ไชนีส ซุปเปอร์ลีก นับเป็นตัวเลือกที่ไม่เลว เพราะระดับชื่อชั้นอย่าง รูนี่ย์ เชื่อเหลือเกินว่าจะได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าตอนที่ได้รับอยู่ปัจจุบัน แถมวิธีการเล่นในลีกจีน ก็ไม่ได้โหดแบบพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

เปเป้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เปเป้

เรอัล มาดริด

กองหลังพันธุ์ดุเลือดฝอยทองผู้นี้ รับใช้สโมสรที่เขารักอย่าง ราชันชุดขาว นานถึง 10 ปี แต่ถึงกระนั้นในซีซั่นนี้เขาได้รับโอกาสน้อยมาก สิ่งนึงอาจจะเป็นเพราะเขาได้รับบาดเจ็บแทบตลอดทั้งฤดูกาล ด้วยวัยที่ร่วงเลย ทำให้ในบางครั้งลูกดุดันรุนแรงที่เป็นจุดเด่นของเขาก็ลดประสิทธิภาพไปบ้าง จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีสัญญาเป็นจริงเป็นจังจากต้นสังกัด ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวตัดสินใจจะไปโกยเงินหยวนที่ลีกจีน โดยคาดว่าค่าตัวของเขามีมูลค่าสูงถึง 15 ล้านปอนด์ นับว่าสูงทีเดียวกับแข้งที่อายุ 34 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หัวหอกกองหน้าค่าย ผีแดง จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในปีนี้ ในทีแรกดูเหมือนว่าเจ้าตัวอาจจะอยู่เล่นกับทีมต่อไปอีกในฤดูกาลหน้า แต่ทว่าการได้รับบาดเจ็บที่รุนแรงทำให้เขาต้องพักยาว ตามรายงานข่าวอาจจะพักยาวไปจนถึงปีหน้า ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มไม่แน่ใจว่าจะเก็บตัวเขาไว้ดีรึป่าว ด้วยวัยที่ร่วงโรยมาถึง 35 ปี ก็อาจจะเป็นขาลงสำหรับ อิบราฯ แล้วก็เป็นได้ ถึงกระนั้น ความเป็นพระเจ้าของเขาก็ยังแรงพอที่จะทำให้ทีมยักษย์ใหญ่ในลีกจีนหลายทีม จ้องตาเป็นมัน และมีข่าวว่ามีบางทีมสนใจถึงขั้นเอาค่าเหนื่อยล่อใจเขารวมๆแล้วเป็นจำนวนเงินมากถึง 120 ลป. เลยทีเดียว

ดีเอโก้ คอสต้า

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

เชลซี

กองหน้ามาดกวนรายนี้ในช่วงตลาดซื้อ-ขายรอบแรกก็เกือบย้ายไปยังลีกจีนแล้วครั้งนึง หลังจากที่มีปัญหากับฟอร์มการเล่น บวกกับเรื่องละหองระแหงภายในทีม แต่สุดท้ายตัดสินใจอยู่กับสิงห์บลูจนช่วยให้ทีมความแชมปืลีกได้สำเร็จ ถึงกระนั้นยักษย์ใหญ่ในลีกจีนก็ไม่ยอมลดลาวาศอกได้ง่ายๆ เนื่องจากคอสต้า ที่แม้หน้าตาจะร่วงโรยไปในวัย 40+ แต่จริงๆแล้วเขาอายุแค่ 28 ปีเท่านั้น ทำให้ยังมีอายุในการใช้งาน ทำให้ถ้าหากเขาตัดสินใจโยกมาเล่นที่ ไชนีส ซุปเปอร์ลีก คาดว่าค่าเหนื่อยที่เขาจะได้รับสูงถึง 650,000 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว นั้นเท่ากับว่าเขาจะเป็นมนุษย์นักฟุตบอลที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลกใบนี้