5/5/60

ผีแดงทอล์ก!!4 เรื่องที่ต้องรู้หลังเกม "เซลต้า 0-1ผีแดง"



4 เรื่องที่ต้องรู้หลังเกม "เซลต้า 0-1 ผีแดง"

เซลต้า บีโก้ เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นฝ่ายผีแดงที่บุกมาเอาชนะไปได้ 0-1 จากประตูโทนของ แรชฟอร์ด ไปดูกันซิว่ามีเรื่องอะไรที่เด็กผีต้องรู้บ้างหลังเกมนัดนี้...! ตารางบอล


นักเตะบาดเจ็บมีมาทุกนัด

Marcus Rashford and Ashley Young deepen Man Utd injury problems

แอชลี่ย์ ยัง เกิดอาการบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออก

มีเรื่องให้แฟนผีได้ปวดขมับ กระสับกระส่ายอีกแล้ว เมื่อทุกๆเกมที่ทีมลงเล่นต้องมานั่งลุ้นว่าผลการแข่งขันจะจบลงยังไงอย่างเดียวคงจะไม่ได้ ต้องคอยลุ้นว่าจะมีนักเตะเจ็บเพิ่มเติมอีกหรือไม่ แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆเมื่อ อาจารย์ยังเปลี่ยนตัวเข้ามาเล่นแทนที่ เฮนริค มคิทาร์ยาน ในนาทีที่ 78 แต่เล่นไปไม่ถึง 10 นาทีก็ต้องโดนเปลี่ยนออกไปซะยังงั้น ทั้งๆที่ทีมพึ่งได้แข่งตัวหลักกลับมาทั้ง เอริก ไบยี่, คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์ และ ปอล ป็อกบา ก็ตาม

รายชื่อนักเตะที่ยังเดี้ยงอยู่...

1. ลุค ชอว์ (กองหลัง), ปิดเทอมเรียบร้อย

2. ทิโมธี โฟซู-เมนซ่าห์ (กองหลัง/กองกลาง), ไม่ระบุแน่ชัดว่าพักนานแค่ไหน

3. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (กองหน้า), ปิดเทอมไปแล้วเรียบร้อย

4. มาร์กอส โรโฮ (กองหลัง), ปิดเทอมแล้ว

5. แอชลี่ย์ ยัง (ฟูลแบ็ก), ไม่ระบุแน่ชัดว่าพักนานแค่ไหน-รออัพเดตเพิ่มเติม

ป็อกบา ทรงผมก็เท่ห์ ทรงบอลก็ดี


กลับมาจากอาการบาดเจ็บ โชว์ฟอร์มได้แจ่ม


ในช่วงที่ พอล ป็อกบา หายไปจากอาการบาดเจ็บ ความสมดุลในแดนกลางของทีมดูเหมือนจะขาดหายไปบ้าง ทั้งการที่ไม่มีตัวพาบอลไปข้างหน้าเพื่อเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุก และจุดเด่นอีกอย่างของเขาที่ทำให้ทีมเกิดความได้เปรียบคือ จังหวะการคลอสบอลสั้นยาวที่แม่นยำ เมื่อได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเมื่อคืนนี้ เขาก็กลับมางัดฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้ง ทั้งการใช้ความแข็งแกร่งในการทำลายเกมรับคู่แข่ง สร้างความแตกต่างให้แดนกลางของ ผีแดง ดูมีชีวิตชีวา เปิดบอลแม่น ครองบอลแน่น เสียบอลยาก นับว่าเป็นนัดที่สุดยอดอีกเกมนึงของน้องป็อกเลยทีเดียว



เด็กอายุ 19 ที่ทีมจะขาดไม่ได้


ไม่มี สลาตัน แต่ยังมี น้องแรช

หากจำได้ปีก่อน ยูโรป้า ลีก รายการนี้นี่แหละที่เป็นใบเบิกทางให้แข้งวัยรุ่นที่อายุยังไม่แตะเลข 20 ขวบ ได้แจ้งเกิด เวลาผ่านมา 1 ปี ในรายการเดียวกันเขากลับกลายเป็นแข้งตัวหลัก ที่ไม่ใช่แข้งตัวเลือกเหมือนในซีซั่นก่อน การขาดหายไปของกองหน้าตัวเป้ารุ่นพี่อย่าง สลาตันฯ ทำให้แฟนๆหายกังวลใจเมื่อ แรชฟอร์ด เข้ามาแทนที่ ตั้งแต่เกมกับ เชลซี เขาแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมจะเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และในเกมเมื่อคืนก็เป็นตัวย้ำให้เด่นชัดขึ้นไปอีกว่า ตอนนี้ทีมจะขาดกองหน้าวัยขบเพาะรายนี้ไปไม่ได้เสียแล้ว ทั้งความเร็ว ความคล่อง แถมมีทีเด็ดที่ทำให้หลายๆคนต้องประหลาดใจ เขาคือกุญแจที่สำคัญไม่เฉพาะในแนวรุกของทีม แต่เป็นตัวความหวังของทั้งทีม





เเม้จะชนะ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้!!

สกอร์ห่างแค่ลูกเดียว ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้

เกมเมื่อคืนหลายคนต่างกังวล ด้วยฟอร์มที่ยังไม่นิ่งของทีม(หนักไปทางเสมอ) ผีแดงจะสามารถทำได้ดีแค่ไหน แต่เมื่อ 90 นาทีจบลง ทีมกลับโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ปัจจัยนึงก็อาจจะเป็นการกลับมาของบรรดาแข้งตัวหลักของทีม ที่สลัดอาการเดี้ยงมาพร้อมหน้าพร้อมตา บวกกับฟอร์มของนักเตะที่มีความสามัคคีเล่นกันได้ตามแผน จนเก็บชัยชนะมาได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดการกลับไปเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปรียบค่อนข้างมาก แต่หากจะมองไปถึงรอบชิงเลย คงจะเร็วไป เพราะฉะนั้นเกมหน้ายังมี 90 นาทีให้ทีมได้ต่อสู้ เรื่องจะได้เข้าชิงหรือไม่ต้องรอให้จบเกมนัดหน้าก่อนเป็นดีที่สุด