27/6/60

3วันดี4วันเดี้ยง!!5 นักเตะที่อาจโดนขายทิ้ง เพราะอาการบาดเจ็บ


4 นักเตะที่อาจโดนขายทิ้ง เพราะอาการบาดเจ็บ

อาการบาดเจ็บกับอาชีพนักฟุตบอลเป็นเหมือนสิ่งคู่กัน แต่ในบางรายนั้นอาการบาดเจ็บเล่นงานซะหนักหน่วง วันนี้เราจะพาไปดูนักเตะที่เดี้ยงเยอะเกิน จนอาจจะทำให้ตกงานก็เป็นได้..!   วิเคราะห์บอล


แว็งซองต์ กอมปานี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กองหลังกัปตันทีมผู้นี้คือตำนานของสโมสรเรือใบสีฟ้าแบบไม่ต้องสงสัย เพราะเขาคือคนที่ชูถ้วยพรีเมียร์ลีกให้ทีมถึง 2 สมัย แต่ใน 2 ฤดูกาลหลังสุด กอมปานี มีช่วงเวลาที่เลวร้าย ด้วยอาการบาเจ็บที่ตามหลอนทำให้เขาพลาดการลงสนามมากถึง 63 เกมในสองซีซั่นที่ผ่านมา และสถานการณ์ก็เริ่มเลวร้ายลงทุกทีเพราะ ฤดูกาลที่แล้วเขาได้ลงช่วยทีมแค่ 11 เกม แถมมีข่าวว่า ซิตี้ ต้องการแนวรับเข้ามาเพิ่ม เพื่อยกระดับทีม ทำให้ไม่แน่ว่าซีซั่นหน้า กัปตันทีมของเรือใบสีฟ้าอาจจะเปลี่ยนไปเลยก็เป็นได้

แดนนี เวลเบ็ค

อาร์เซน่อล

อาการบาดเจ็บ ไม่เคยเลือกผู้ที่เจ็บฉันใด มหาเทพย์ก็ยังโดนด้วยฉันนั้น เวลเบ็ค สถาปนาตัวเองเป็นนักเตะกระดูกยุง ตั้งแต่ก้าวออกมาจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด และย้ายมายังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นส่วนสำคัญที่พาอาร์เซน่อลเข้าทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในซีซั่นก่อน และสุดท้ายก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่เมื่อดูจำนวนเกมที่ลงเพียงแค่ 20 เกมในซีซั่นที่แล้ว และไม่มีท่าทีว่าจะเล่นได้เต็มศักยภาพในทุกๆปี ทำให้ทีมต้องคิดว่าหากเก็บเขาไว้มันจะมีประโยชน์มากกว่าโทษรึป่าว

แอนดี้ คาร์โรลล์


เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

อดีตกองหน้าค่าตัวสถิติสโมมสร ลิเวอร์พุล(35 ล้านปอนด์)รายนี้ก็มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นนิจ เพราะนอกจากลูกจักกยานอากาศที่โด่งดังเป็นที่กล่าวขานในซีซั่นที่แล้ว ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้พูดถึงมากนักในเรื่องของการช่วยทีม เพราะเขาได้รับโอกาสไม่ถึงครึ่งเดียวจากเกมทั้งหมดของขุนค้อน ถึงกระนั้นด้วยค่าเหนื่อยของเจ้าตัว กับผลงานที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้ทีมดังจากกรุงลอนดอนมองหาทางเลือกใหม่ และมีชื่อของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จากไอ้ปืนใหญ่ ที่ทรงบอลก็คล้ายๆกับ คาล์โรลล์ ถ้าได้มาจริงๆหวยก็อาจจะออกมาที่เขาก็เป็นได้

แดเนียล สเตอร์ริดจ์

ลิเวอร์พูล

เป็นบุคคลที่ทีมแพทย์ของ ลิเวอร์พูล สนิทด้วยมากที่สุดในบรรดานักฟุตบอลของทีม เพราะแกเวียนมาใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง เรื่องการลงสนามตัดออกไปได้เลย ได้รับโอกาสช่วยทีมน้อยมาก ยิ่งเวลากลับมาก็ไม่ค่อยได้ติดเป็น 11 ตัวจริงของทีม ทำให้สถิติการยิงประตูของกองหน้ารายนี้ น้อยกว่าตัวรุกคนอื่นของทีม ยิ่งหงส์แดงพึ่งจะได้ปีกตัวจี้ด โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ มาอีกคนทำให้ตัวเลือกในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล มีมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้มีข่าวลือออกมาว่าทีมใดพร้อมจะทุ่มซื้อจอมเซิ้ง ทีมก็พร้อมจะพิจารณาข้อเสนอปล่อยเขาพ้นทีม