7/6/60

ช้ำไปช้ำมา!!5 แข้งเวิลด์คลาสที่พลาดซบปืนในยุค"เวนเกอร์"


5 แข้งเวิลด์คลาสที่พลาดซบปืนในยุค"เวนเกอร์"

เหมือนในทุกๆฤดูกาล เดอะ กูนเนอร์ส ก็จะชินและชากับการพลาดซื้อตัวนักเตะที่เป็นเป้าหมายหลักของทีม วันนี้เราจะพาย้อนไปดูการพลาดได้ลายเซ็นของนักเตะระดับโลกในยุค อาร์เซน เวนเกอร์.! ตารางบอล


ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ drogba young

ไอวอรี่ โคสต์

ตำนานของทีม "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี ครั้งนึงก็เคยเกือบไปใส่ชุดสีแดงของทีมร่วมเมืองอย่าง "ไอ้ปืนใหญ่"มาแล้ว เพราะในขณะที่เขาเล่นอยู่กับ เลอ มองส์ เขาเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนนึงของลีกเอิงเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นความชักช้า และไม่แน่ใจของกุนซือเลือดขงเบ้ง ทำให้สุดท้ายแล้ว เชลซี คว้าลายเซ็นเขาไปแทนซะงั้น 

"เราเห็น ดร็อกบา มาตั้งแต่ตอนเขาอยู่กับ เลอ มองส์ ค่าตัวของเขาแค่ 100,000 ปอนด์ แต่เราคิดว่าเขายังไม่พร้อม พอมองย้อนกลับไป มันคือความผิดพลาดสุดๆ" เวนเกอร์เผยแบบเสียดายสุดๆ

โรนัลดินโญ่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

บราซิล

อีกหนึ่งดีลที่ช็อกแฟนบอลที่ได้รู้ว่า ครั้งนึงนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเกือบจะสวมเสื้อ อาร์เซน่อล โดยดีลนี้เกือบจะเกิดขึ้นตั้งแต่ เหยินเล็ก เล่นอยู่ในลีกบราซิล กับเกรมิโอ ก่อนจะย้ายมาดังเป็นผลุแตกในลีกยุโรป "เราควรได้ตัว โรนัลดินโญ่ ตั้งแต่ก่อนเขาไป เปแอสเช ผมเคยเจอพี่ชาย เอเย่นต์ของเขา ตอนนั้นเขาอายุ 20 แต่เขาไม่สามารถมาอยู่กับเราด้วยกฎบางอย่างของอังกฤษ กฎทำให้เราต้องรอ แต่กว่าจะถึงตอนนั้นเราก็เอื้อมไม่ถึงเขาแล้ว" ก็เป็นที่น่าเสียดายที่มีกฏบางข้อที่ไม่สามารถให้เขาย้ายมายังกรุงลอนดอนได้

หลุยส์ ซัวเรส

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ suarez arsenal
หัวหอกโพยางคำเป็นผลผลิตของ อาร์แจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายมายัง "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวแค่ 22 ล้านปอนด์ แต่ก็ระเบิดฟอร์มแบบสุดยอด ยิงถล่ม แอสซิสกระจาย ทำให้เป็นที่หมายปองในหลายๆทีม และหนึ่งในนั้นก็คือ อาร์เซน่อล ที่พร้อมจะจ่ายตามที่ ลิเวอร์พูลต้องการ(40 ล้านปอนด์ขึ้นไป)แต่แล้วบอร์ดบริหารก็เล่นตลก เพราะพวกเขายื่นซื้อในมูลค่า 40 ล้าน บวก 1 ปอนด์ ทำให้ลิเวอร์พูลไม่พอใจ ในที่สุดตัดสินใจขายให้ บาร์เซโลน่า ไปโชวืฟอรืมโหดที่ ลา ลีกา คุ้มค่าตัวทุกสตางค์


คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลิสบอน


โปรตุเกส

ค่อนข้างซับซ้อนในดีลนี้ เพราะครั้งนึงเมื่อสมัย เวนเกอร์ ทำงานอยู่ที่ ญี่ปุ่น เขาได้รู้จักกับ คาร์ลอส เคย์รอซ ก่อนที่จะย้ายมาทำงานที่ อาร์เซน่อล ทั้งคู่ก็ได้ติดต่อกันเพื่อที่จะทำงานร่วมกันในรังไอ้ปืนใหญ่ แต่สุดท้ายอกหัก เพราะว่า เคย์รอซ ตัดสินใจเลือกไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ และกลายเป็นผู้ช่วยท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมกับแนะนำเพชรเม็ดงามที่สุดของโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สมัยนั้นยังค้าแข้งกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สุดท้ายแล้ว CR7 ก็ได้ย้ายมาอยู่กับผีแดง และประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ตารางบอล 


ลิโอเนล เมสซี่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

อาร์เจนติน่า

ครั้งนึงที่ศูนย์ฝึกฟุตบอล ลามาเซีย ของทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์ซ่า มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายหลายคน และมีนักเตะบางคนถูกส่งออกไปเล่นในลีกต่างๆ หนึ่งในนั้นมี ฟาเบกัส ที่เวนเกอร์ดึงไปร่วมทีม อาร์เซน่อล และในตอนนั้นเขาต้องการอีก 2 แข้งวัยรุ่นอย่าง เคราร์ด ปิเก้ และ ลิโอเนล เมสซี่ โดยได้แสดงความจำนงไปว่าต้องการตัวเขามายัง อคาเดมี่ในกรุงลอนดอน แต่สุดท้ายทั้งคู่กับปฏิเสธความหวังดีของ เวนเกอร์ "มันเป็นข้อเท็จจริงที่ว่า เมสซี่ สบายใจที่จะอยู่ บาร์เซโลน่า มากกว่า" ก็อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะถึงตอนนี้ทั้งคู่ก็เข้าขั้นเป็นตำนานของทีมแห่งแคว้นคาตาลันไปแล้ว