17/8/60

แทบขาดใจ!!4 เหตุผลที่ "บาร์ซ่า" จะต้องคิดถึง "เนย์มาร์"

ดูบอลสด

4 เหตุผลที่ "บาร์ซ่า" จะต้องคิดถึง "เนย์มาร์"

แนวรุกชอง บาร์เซโลน่า ดูอ่อนลงไปมากหลังจากเสีย เนย์มาร์ ไปให้กับ เปแอสเช เพราะการเจอกับ เรอัล มาดริด ในซุปเปอร์คัพ 2นัด โดนถล่มไปถึง 5-1 วันนี้เราจะพาไปดูว่าทำไมการขาด เนย์มาร์ เหมือนขาดใจ!!

อันตราในกรอบเขตโทษ

ดูบอลสดผ่านเน็ตฟรี

เรียกจุดโทษได้บ่อยๆ

กัปตันทีมชาติ บราซิลเลี่ยนรายนี้ มีลีลาการเล่นฟุตบอลที่สวยงาม และคู่ต่อสู้มักหมั้นใส้ เพราะการกระชากของเขาเดาทางได้ยากลำบาก ดูจากในซีซั่นก่อนเขาสามารถเลี้ยงหลบผ่านคู่แข่งได้ทั้งสิ้น 168 ครั้ง จากการพยายามเลี้ยง 271 ครั้ง จำนวนที่เลี้ยงไม่ผ่าน ไม่ได้บ่งบอกถึงความล้มเหลวทั้งหมด แต่เขามักจะถูกตัดฟาวด์ซะก่อนจะเลี้ยงผ่าน โดยเขาสามารถเรียกจุดโทษให้ทีมได้มากถึง 15 ครั้งนับตั้งแต่สวมชุด บาร์เซโลน่า การขาดนักเตะที่มีลีลาการกระชากที่หาตัวจับยาก ทำให้เกมรุกของ เจ้าบุญทุ่ม ดูดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัด

คนสำคัญของทีม

ดูบอลสดคืนนี้

มีส่วนร่วมกับประตูเยอะมาก

บางคนก็บอก เมสซี่ คือหัวใจของทีม ซัวเรส คือคนที่ขาดไม่ได้ แต่เดี่ยวก่อน เนย์มาร์ ก็เป็นอีก 1 คนที่มีสถิติการช่วยทีมตลอดทั้ง 3 ปี สูงมากจนน่าตกใจ เพราะถึงแม้เขาจะมีลูกยิงที่เป็นรองทั้ง 2 ซุปเปอร์สตาร์ที่กล่าวมาข้างต้น แต่การมีส่วนร่วมกับ 164 ประตู ใน 186 เกม นับว่าไม่ธรรมดา ช่วงแรกๆที่เขาเข้ามา แทบไม่ต้องรอการปรับตัวใดๆ ซีซั่น 2014-15 สามผสานMSN ยิงรวมกันสูงถึง 122 ประตู 66 แอสซิส แบ่งเป็น เนย์มาร์ 39 ประตู 11 แอสซิส นับว่าเยอะทีเดียวสำหรับตัวทำเกม และแม้ในซีซั่นสุดท้ายกับทีมต่างดาว เขาจะยิงไปเพียงแค่ 20 ประตู แต่ในลีกสเปนก็ไม่มีใคร แอสซิสได้มากกว่าเขา ที่ทำไว้ทั้งสิ้น 21 ครั้ง ดูบอลสด


เกมรุก เวิลด์คลาส

ดูบอลสดtrue

มีเนร์มาร์ อุ่นใจกว่าไม่มี

แม้ในทีมต่างดาวจะประกอบไปด้วย นักฟุตบอลที่ระดับพระกาฬ ยิ่งแนวรุกไม่ต้องพูดถึง โหดๆทั้งนั้น แต่ใครล่ะจะสร้างปัญหาให้แนวรับ และสร้างความแตกต่างได้ดีกว่า เนย์มาร์ ในตำแหน่งตัวรุกทางฝั่งซ้าย คำตอบคือไม่มี เพราะตัวรุกคนอื่นๆชื่อชั้นดีจริง แต่ เนยมาร์ มีการเล่นที่เป็นรูปแบบของตัวเองคือ มีความเร็ว คล่องตัวสูง และที่สำคัญสามารถเรียกฟาวด์ได้บ่อยครั้ง เขาเป็นคนเสียบอลยาก ทำให้คู่ต่อสู้ต้องใช้วิธีตัดฟาวด์ การอยู่กับเจ้าบุญทุ่มใน 5 ซีซั่นหลังเขาโดนทำฟาวด์สูงถึง 431 ครั้ง มากที่สุดในผู้เล่นลีกยุโรป ตรงนี้คือจุดที่ทำให้แนวรับทุกทีมต้องผวาเมื่อเผชิญหน้ากับเขา ในยามที่บอลอยู่ในเท้าของชายผู้นี้

ไม่ใช่นักเตะกระดูกยุง

ดูบอลสดมือถือฟรี

โดนเตะแทบแย่ แต่ไม่ค่อยเดี้ยง

สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของเขาก็คือมักไม่ค่อยมีอาการบาดเจ็บรบกวน แม้สไตล์การเล่นจะเอื้อให้โดนทำฟาวด์บ่อยๆ แต่ละดอกที่โดนก็หนักไม่เบา แต่เขามีค่าเฉลี่ยทั้ง 5 ซีซั่น อยู่ที่ 47 เกม ต่อฤดูกาล นับเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งของตัวรุกชาวบราซิลเลี่ยน ที่ดูเหมือนจะสุ่มเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ สิ่งหนึ่งคือเขาเป็นนักเตะที่มีความฟิตค่อนข้างดี ดูแลร่างกาย อยู่ในระเบียบวินัยตามตารางอยู่เสมอ แม้ลุคจะดูแบดบอย แต่การพลาดช่วยทีมส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการโดนโทษแบนซะมากกว่า ส่วนอาการบาดเจ็บที่นานที่สุดของเขาที่พลาดลงช่วยทีมต่างดาว อยู่ที่ 4 เกม หรือประมาณ 1 เดือนเท่านั้นเอง

เว็บที่เกี่ยวข้อง : http://www.linedoball.com/