14/4/61

หยุดพวกพี่ที!!4 ประเด็นหลังเกม หงส์ดุถึงใจไล่ยิง บอร์นมัธ 3-0



4 ประเด็นหลังเกม หงส์ดุถึงใจไล่ยิง บอร์นมัธ 3-0

สุดติ่งกระดิ่งแมวอีกแล้วสำหรับ พลพรรคหงส์แดง ที่ล่าสุดเปิดรังแอนฟิลด์ ถล่มทีมเยือนอย่าง บอร์นมัธ เละเทะ 3-0 จากการทำประตูของตัวรุกทุกคน มีประเด็นอะไรบ้างหลังเกมนี้ไปดูกันเลย.. !!

จัดหนักต่อเนื่อง


ไม่มีพักตัวหลัก


ถึงว่าทีมพึ่งจะลงเล่นในถ้วย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ไปเมื่อกลางสัปดาห์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เกมในค่ำคืนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ไม่ได้พักตัวผู้เล่น หรือโรเตชั่นแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์ในลีกยังไม่ชัดเจนในการลุ้นพื้นที่อันดับ 1-4 ทำให้กุนซือชาวเยอรมันจำเป็นต้องส่งตัวหลักลงเต็มจำนวนอัตรา มีแค่ทางกัปตันทีม แฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบนในรายการก่อน กลับมาสวมปลอกแขนเป็น 11 ตัวจริงแทน ไวจ์นาดุม ที่เหลือก็เป็นแข้งหน้าเดิมทั้งหมด อีกทั้งการเล่นในบ้านที่ในซีซั่นนี้เป็นเพียงแค่ทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ให้ใคร มีสถิติที่สุดยอดในการลงเล่นที่แอนฟิลด์ ทำให้เกมนัดเมื่อคืน กลายเป็นเกมที่ไร้ความกดดัน บวกกับความมั่นใจของทีมในตอนนี้มีอยู่ทุกอณูของสนาม

พับสนามอยู่ข้างเดียว

ค่อยๆยิงทีล่ะเม็ด


เปิดมาแค่ไม่กี่นาที เจ้าบ้านหงส์แดงก็เริ่มเกมบุกอัดใส่คู่แข่งแบบไม่ให้ทันได้ตั้งหลัก และก็มาได้ประตูนำเร็วจาก มาเน่ ที่พึ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสัปดาห์ที่ผ่านมาของ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ หลังจากนั้นพวกเขาก็ค่อยๆบี้ เพราะทางทีมเยือนไม่สามารถจะสู้ และตอบโต้ได้มากนัก ทั้งโอกาสการครองบอล 60/40 รวมถึงการเจาะเข้าไปทำประตู 27/7 เป็นฝั่งลิเวอร์พูล ที่เล่นบุกยับอยู่ข้างเดียว และมาบวกสกอร์เพิ่มในครึ่งเวลาหลังอีก 2 ประตู จาก 2 ตัวรุกของทีม เท่ากับว่าเกมนี้นักเตะ 3 ผสานในแดนหน้าทำประตูได้ทั้งหมด รวมถึงแนวรับก็เก็บคลีนชีทเป็นเกมที่ 14 ในซีซั่นนี้ เป็นรองแค่ ยูไนเต็ด(15 ครั้ง)อยู่เพียงแค่ทีมเดียว และยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ในบ้านต่อไปอีก 1 เกม

ซาลาห์ มาไม่หยุด

ยิงเองนักเลงพอ

หลังจากจบเกมเมื่อคืน มีสถิติส่วนตัวของ โม ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์เพิ่มขึ้นอีกมากมาย ทั้งกลายเป็นผู้เล่น แอฟริกาใต้ ที่ยิงได้มากที่สุด(เดิม ดร็อกบา 29 ประตู) เป็นนักเตะที่ยิงประตู 21 เกมมากกว่าของเดิม โรนัลโด้ (20เกม) นี่ยังไม่สิ้นสุดซีซั่นเขากำลังจะทำลายสถิติเกี่ยวกับการทำประตูเกือบทั้งหมด ยังเหลือเกมให้เล่นอีก 4 เกม และเป็นเกมในแอนฟิลด์ 2 เกม เพราะฉนั้นเขามีโอกาสสุงมากที่จะทำลายไปได้อีกเรื่อยๆ แถมฟอร์มการเล่นส่วนตัวก็ยังถือว่าดีแบบสุดๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายนี่เองที่เขาจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะกำหนดชะตาของทีมทั้งในเกมลีก และฟุตบอลถ้วยยุโรป รวมถึงการจะกวาดรางวัลส่วนตัว หากมีแชมป์ติดมือในปีนี้

คล็อปป์ ชมเด็กหงส์ไร้ที่ติ


แม้คู่แข่งจะแกร่งพอตัวก็ตาม


บอร์นมัธ พวกเขาไร้แรงกดดันใดๆทั้งสิ้นแล้ว เพราะเล่นให้ครบตามโปรแกรม ไม่มีลุ้นหนีตกชั้นแต่อย่างใด เป็นเพราะฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่แกร่งขึ้นมา ทำให้เกมเมื่อคืนจะไม่ใช่เกมที่ชนะได้ง่ายๆหากไม่วางแทคติกมาดีจริงๆ "พวกเราเล่นกันได้ดี เด็กๆเพรสซิ่งหนักตลอด 90 นาที เรารู้ว่าคู่แข่งไม่ใช้ทีมที่เล่นด้วยง่ายๆ พวกเขามีลูกสวนกลับที่อันตราย และกล้าจะบุกใส่เรา แต่ด้วยความเข้าใจเกม และการเล่นแบบที่มีคาแรคเตอร์ต้องการเป็นผู้ชนะ เราไม่ทำให้งานของพวกเขาง่ายแม้แต่นาทีเดียว แม้ประตูที่ 2 จะมาช้าไปสักหน่อย แต่ตามเป้าน่ะ เราไม่เสียประตู และเรารอแค่จังหวะจบสกอร์ที่ดี เราทำมันได้ในเกมนี้ ตามเป้าหมายที่วางไว้เลย" ไฮไลท์บอล



เว็บที่เกี่ยวข้อง : www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/
#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ