6/4/60

หงส์ทอล์ค!!5 สิ่งที่น่าคิดหลังเกม หงส์แดง 2-2 บอร์นมัธ


หงส์ทอร์ค ตอกทุกประเด็น!?

กมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 31 ที่แอนฟิลด์ จบลงไปด้วยผลเสมอของพลพรรคหงส์แดง กับทีมที่อยู่อันดับครึ่งล่างของตาราง(อีกแล้ว) วันนี้จะพาไปดูสิ่งที่น่าคิดหลังจากแมตซ์นี้จบลง พร้อมแล้วลุยเลยย ! ตารางบอล

หาก มาเน่ คือหัวใจ คูตี้ ก็เปรียบดั่งสมอง !

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ mane coutinho

ขาดนายเหมือนขาดใจ

หลายคนให้คำนิยาม ซาดิโอ มาเน่ ว่าเปรียบสเหมือนหัวใจของ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั้นก็อาจจะจริง เพราะในหลายๆเกมเรามักเห็นว่า เกมรุกของ หงส์แดง ช็อตไปดื้อๆ ตื้อไปซะอย่างงั้นเมื่อขาด มาเน่ แต่ในนัดเมื่อคืนก็เรียกได้ว่าพอเอาตัวรอดไปได้ สิ่งหนึ่งต้องยกความชอบให้ตัวทำเกมอย่าง คูตี้ ที่มีเขาอยู่ในทีมมันชั่งอุ่นใจ แม้เขาจะไม่ได้งัดฟอร์มเปรี้ยงปร้าง(เหมือนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน)ก็ตาม แต่เมื่อเขาถูกถอดออกและส่งตัวรับ เพื่อจะมาปิดเกมอย่าง มาติป ก็เท่ากับบอกเป็นนัยๆว่า ลิเวอร์พูล จะไม่เน้นเกมบุกอีกแล้ว

เสียง่าย ยิงเท่าไหรก็ไม่พอ

ประตูที่เสีย เกิดจากความผิดพลาดของทีม

อย่างที่บอก หลายคนกังวลเรื่องเกมรุกเมื่อขาด มาเน่ ว่าจะส่งผลมากน้อยเพียงใด ซึ่งทีมก็ได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจ บวกกับความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายทำให้เกือบจะได้ 3 แต้มที่ล้ำค้า แต่ก็นั้นแหละหากยิงให้ตายยังไง แต่ยังเสียง่ายๆก็เท่านั้น 2 ประตูที่โดนยิงในนัดเมื่อคืนจะบอกว่า บอร์นมัธ ทำเกมได้สวย เล่นได้ดี นั้นก็ผิดถนัด เพราะ 2 แผลที่โดนมันเป็นการยื่นมีดไปให้เขาทั้งประตูต้นเกมที่เสียจากความผิดพลาดจ่ายคืนหลัง และในช่วงท้ายเกมกับการสกัดบอลไม่ดี ทำให้เป็นที่มาของ 1 แต้มที่แสนจะเจ็บใจ

เกมรับต้องรีบแก้ อย่าให้แย่ไปกว่านี้

ปัญหาเดิมๆ ในหลายๆฤดูกาลหลังคือแนวรับหลวม

จุดอ่อนอีกข้องนึงของทีมคือ เกมรับที่มักจะเล่นกันได้น่าเขกกะบาน ในนัดก่อนที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมเล่นกันได้อย่างเมามันส์ เกมรับแน่นบึก แต่ก็นั้นแหละ ลิเวอร์พูล 3 วันดี 4 วันไข้ จะแก้ยังไงก็คงต้องเสริมทัพเพิ่ม เลือกนักเตะที่ฟอร์มสม่ำเสมอ น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับการแก้ปัญหาตรงนี้ เพราะหากนับนัดที่ 31 หงส์แดงโดนล่อไปถึง 39 ประตู เสียเยอะที่สุดในบรรดา 6 ทีมหัวตาราง และเสียมากกว่าทีมอันดับ 19 อย่าง เดอะ โบโร่ ถึง 2 ประตูด้วยกัน

คล็อปป์ ต้องใจถึงพึ่งได้

หากเปิดเกมรุกเอาประตูเพิ่ม 3 แต้มน่าจะเป็นของทีม

เข้าใจถึงความกังวลของ กุนซือชาวเยอรมันว่าอยากจะเน้นผลการแข่งขันไปให้จบ 90 นาที แต่นี้คือฟุตบอล และนี่คือ พรีเมียร์ลีก อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อคุณนำอยู่เพียงสกอร์เดียว จริงๆเกมที่เจอกันก่อนหน้านี้ก็บอกได้ดีว่า นำ 2 ประตู ก็กลับมาแพ้ได้ เพราะฉนั้นเกมเมื่อคืน มองว่าบอสรีบไปที่จะเล่นเน้นผลทั้งๆที่เวลาเหลือตั้ง 25 นาที บอร์นมัธ ทำอะไร ลิเวอร์พูลไม่ได้ก็จริง แต่พวกเขายังมีความหวังเสมอทุกครั้งที่บุกขึ้นมาเพราะสกอร์บอร์ดระยะห่างของประตูมันแค่ช่วงตัวเดียว และสิ่งที่แฟนหงส์แดงกลัวก็เกิดขึ้นจริงๆในช่วงท้ายเกม ตารางบอล

ยังพอมีเรื่องดีๆในเกมนี้

เผยสถิติใหม่ของแข้งหงส์แดง

เรื่องดีๆอย่างแรกคือน้อง โอริกี้ เบิกสกอร์ช่วยทีมไปแล้ว 10 เมล็ด และตอกย้ำความคมด้วยสถิติ ยิงตรงกรอบ 7 ครั้งหลังสุด เปลี่ยนเป็นประตูถึง 6 ลูก นับว่าใช้โอกาสในจังหวะสุดท้ายได้อย่างคุ้มค่า อีกคนคือพ่อมดน้อย คูตินโญ่ ที่เป็นแข้ง บราซิลเลี่ยนที่ยิงได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก(29 ประตู)เท่ากับ อดีตผู้เล่นของ โบโร่ อย่าง จูนินโญ เปาริสต้า ที่ยิงได้เท่ากัน แต่เจ้าตัวยังมีเวลาสร้างสถิติเพิ่มอีกให้เยอะกว่านี้ และเชื่อเหลือเกินว่าหากเขายังอยู่กับทีมต่ออาจจะเห็นแข้ง บราซิล คนแรกที่ยิงครึ่งร้อยประตูใน พรีเมียร์ลีกก็เป็นได้