22/4/60

10 ปีแห่งความหลัง!"มหาเทพลูคิอัส"บุรุษย์ลูกหนัง 5แผ่นดิน


"มหาเทพลูคิอัส"บุรุษย์ลูกหนัง 5แผ่นดิน

นับตั้งแต่ปี 2007 ลูคัส เลว่า ย้ายมาในยุคของ ราฟา เบนิเตส นี้ก็ผ่านมา 10 ปีพอดิบพอดี หงส์แดงเปลี่ยนโค้ชมา 5 คน แต่ลูคัส ยังอยู่กับทีม เราย้อนไปดูดีกว่าว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเขาในรั้ว แอนฟิลด์ ตารางบอล

ยุค ราฟาเอล เบนิเตซ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ lucas leiva signs for liverpool

จากบ้านครั้งแรกสู่เกาะอังกฤษ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 มีนักเตะดาวรุ่งรายนึงสร้างชื่อจากทีม เกรมิโอ ในประเทศบราซิล จนดังกระฉ่อนมาถึงทวีปยุโรป สุดท้ายเหลือคู่แข่งอยู่สองทีม อินเตอร์ มิลาน และ ลิเวอร์พูลเขาตัดสินใจมาใส่ชุดสีแดงเพลิงในปี 2007 ทีมตอนนั้นมี เบนิเตส กุมบังเหียนอยู่ จากเป็นมิดฟิลด์ประเภท "บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์" เขาต้องปรับเปลี่ยนยืนลงต่ำกลายมาเป็นตัวตัดเกมของทีม ซึ่งฟอร์มก็ลุ่มๆดอนๆ นัดไหนเทพก็น่ากราบ นัดไหนออกทะเลก็น่า... แต่ก็นั้นแหละในยุคของราฟาตลอด 3 ปี เขาก็ลงเล่นได้อย่างต่อเนื่อง จนโดนแซวว่าเป็นลูกรัก เฉลี่ยแล้วซีซั่นนึงเขาลงเล่นไปถึง 34 เกม



ยุค ปู่รอย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ lucas leiva roy hodgson

เวลาสั้นๆกับปู่รอย

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือชาวอังกฤษเข้ามาแทน ราฟา ในปี 2010-2011 แต่เขาก็คุมทีมในเพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆเพียง 6 เดือนเท่านั้น แต่แค่เวลาเพียงเท่านี้ทำให้การอยู่ต่อของ ลูคัส เริ่มสั่นครอนและเขาเกือบจะย้ายออกไปจากทีมเนื่องจากในกองกลางตำแหน่งเดียวกับเขานั้นมีมาชเคราโน่ เป็นตัวยืนอยู่แล้ว แต่เหมือนเวรกกรมที่ทำมากับทีมยังไม่หมด เมื่อสุดท้าย มาชเคฯ ย้ายไปอยู่ บาร์เซโลน่า ทำให้ชื่อของ ลูคัส เลว่า ยังอยู่กับทีมไปสู่โค้ชคนที่ 3 นับต่อจากวันนั้นเป็นต้นมา...



ยุค คิง เคนนี่



เป็นช่วงที่ยากลำบาก

แม้จะลงเล่นในซีซั่น 2010/2011 ถึง 47 เกม เป็นการลงเล่นมากที่สุดที่เขาย้ายเข้ามาอยู่กับทีม 4 ปี จนถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดคว้าอันดับ 3 ในรายการฟุตบอลโอลิมปิกเกม แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูกาลที่ 5 ของเจ้าตัวทุกอย่างเริ่มไม่สดใส เมื่อต้องเจอกับอาการบาดเจ็บที่เข้ามารบกวนตลอดระยะเวลาในซีซั่นนั้น เขาถูกยกย่องให้เป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษเวลานั้น แต่ดันโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างหนัก ปิดซีซั่นด้วยการลงเล่น 15 เกม และเป็นปีสุดท้ายในยุค คิง เคนนี่

ยุค ร็อดเจอร์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rodger lucas leiva

มีความเก๋าเกมมากขึ้น

ขวบปีที่ 6 ในสีเสื้อของ หงส์แดง ลูคัส เริ่มมีความสุขุม และถือว่าเป็นแข้งรุ่นใหญ่ในทีมอีกด้วย ประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมาเริ่มจะทำให้เขาปรับตัวกับลีกนี้ได้ดีขึ้น ในการคุมทีมของ ร็อดเจอร์ ซีซั่นแรกเขาก็เรียกใช้ ลูคัส ในตำแหน่งกองกลางตัวตัดเกมเป็นส่วนใหญ่ ค่าฉลี่ยการลงเล่นของเขาในยุคนี้ก็เกิน 30 นัดต่อฤดูกาลเหมือนเดิม ทั้งๆที่ฟอร์มการเล่นก้มีโดดเด่นมากบางนัด นับว่าเป็นจุดขายของแข้งรายนี้ ที่แย่ก็แย่ไม่สุด เพราะบางนั้นกลับมาเทพได้อีกมีให้เราเห็นอยู่บ่อยๆ ทำให้เขาเอาตัวรอดจากการโดนแฟนๆด่าและยี้ได้อย่างดี ตารางบอล




ยุค คล็อปป์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ klopp lucas

โค้ชคนที่ 5 จะเป็นคนสุดท้ายหรือไม่ !?

ผ่านมาถึงขวบปีที่ 10 ในซีซั่นนี้ พร้อมกับอายุที่พึ่งผ่านเลขสามมาหมาดๆ ลูคัส กลายเป็นแข้งรุ่นใหญ่ในทีม เชื่อเหลือเกินว่าที่ คล็อปป์ยังมีเขาอยู่ในแผนการทำทีมเพราะส่วนนึงเขามีความเป็นผู้ใหญ่ ในสโมสรจำเป็นต้องมีแข้งรุ่นใหญ่ๆไว้คอยบอก คอยสอนพวกนักเตะใหม่ๆที่เข้ามา และการอยู่กับลีกอังกฤษมา 10 ปี ลูคัส รู้ดีว่าควรจัดการกับสถานการณ์ต่างๆที่ทีมต้องรับมือได้อย่างไร ก็คงต้องดูต่อไปว่า จะมีปีต่อๆไปสำหรับเขาในถิ่น แอนฟิลด์ แห่งนี้อีกต่อไปไม...