31/3/60

ผมมันเจ๋งกว่า!รวมเหตุผลที่'CR7'เหนือกว่า'M10'


เพราะอะไรที่ CR7 ดีกว่า M10!?

BY คะนึง ตึงเปรี๊ยะ

ปัญหาโลกแตกสำหรับวงการฟุตบอล อีกข้อนึงคือ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ใครเหนือกว่ากัน!? วันนี้เราจะพาไปดูในมุมของ CR7 ว่าเขามีอะไรดีพอที่จะเหนือกว่า M10บ้าง หากพร้อมแล้วไปดูกัน ลุย!! ตารางบอล

ได้การขัดเกลา จากสุดยอดกุนซือ

ตลอดการค้าแข้ง ได้ประสบการณ์จากยอดโค้ชมากมาย 

เมสซี่ ผ่านผู้จัดการทีมดีๆเข้ามาสั่งสมประสบการณ์ให้เขาอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และหากมองกันจริงๆก็มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ถูกยอมรับว่าเป็นสุดยอดกุนซือระดับโลก แต่สำหรับ CR7 เขาแตกต่างจากแข้ง อาร์เจนไตน์ โดยสิ้นเชิง โรนัลโด้ ผ่านผู้มีประสบการณ์ และช้ำชองในการคุมทีมมามากมายหลายคน ไล่ตั้งแต่สถานที่ปลุกปั้นเขา เฟอร์กี้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นยอดกุนซือที่ช่วยให้เขาก้าวเป็นระดับโลก ต่อมากับ เรอัล มาดริด เขามีทั้ง เดอะ สเปเชียล วัน โจเซ่ มูรินโญ่ และคาร์โล อันเชล็อตติ เปรียบสเหมือน คนที่คอยขัดให้เพชรเม็ดนี้เด่นชัดขึ้นไปอีก ในชีวิตนักฟุตบอล รอบๆตัวเขามีแต่อาจารย์ชั้นเซียนแทบทุกช่วงชีวิต

ระดับทีมชาติ โด้เหนือกว่า


โรนัลโด้พาทีมชาติคว้าแชมป์มาแล้ว ส่วน เมสซี่..

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หากพูดถึงระดับทีมชาติ โรนัลโด้ ทำได้กีว่าอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หากมองไม่เห็นภาพก็จะขอบอกว่า เมสซี่ ในระดับชาติไม่เปรี้ยงปร้างเท่ากับสโมสร บาร์เซโลน่า แม้จะทำได้ดีเข้าชิงในหลายรายการ แต่ก็ต้องอกหักทุกครั้งไป ตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 2014 ก็เป็นได้แค่พระรอง ส่วนระดับทวีปนี่ต้องบอกว่า ชีช้ำมาก ปี 2015 และ 2016 ได้แค่รองแชมป์โคปา อเมริกา จนต้องประกาศเลิกเล่นทีมชาติมาครั้งนึงแล้ว ส่วนโด้ก็สดๆร้อนๆพา ทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 แถมฟอร์มก็ดีอีกต่างหาก

ภาพลักษณ์ดี จุดขายเด่น

โรนัลโด้พาทีมชาติคว้าแชมป์มาแล้ว ส่วน เมสซี่..

สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของแข้งรายนี้คือ การเป็นแบบอย่างที่ดีแม้จะอยู่นอกสนามก็ตอบ โรนัลโด้มีรูปร่าง หน้าตา ที่เข้าขั้นเพอร์เฟ็ค แถมเขายังเป็นนักการกุศลตัวยง และชอบทำบุญต่างๆมากมาย แถมความหล่อและเท่ห์ ก็ยังช่วยพลักดันให้เขาได้รับงานพรีเซ็นเตอร์เยอะแยะทั้ง ไนกี้ โคคา-โคล่า Calvin Klien เคเอฟซี และอื่นๆ อีกมากมาย การวางตัวที่ดีแถมยังประกาศออกมาว่าจะไม่มีรอยสักใดๆบนตัวเขา เนื่องจากเขาต้องบริจาคเลือดอยู่เป็นประจำ เรียกได้ว่าหล่อทั้งข้างนอกและในจริงๆเลยพ่อคุณ

ความฟิตมันผิดกัน !

สภาพร่างกายยังฟิตแบบสุดขีด แม้อายุจะเลยเลขสามมาแล้ว

อาชีพนักฟุตบอลสิ่งหนึ่งที่จะบอกว่าคนๆนั้นจะอยู่บนเส้นทางลูกหนังได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเขาด้วยว่าจะรักษามันให้พร้อมอยู่ตลอดเวลาหรือไม่ ยิ่งกับ โรนัลโด้ นักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน วิ่งบี้ตลอด เขาก็ยังคงสไตล์การเล่นแบบเดิมแม้อายุอานามจะเลยจุดพีคที่สุดของอาชีพมาแล้วก็ตาม ในซีซั่นนึงเขาต้องลงเล่นมากกว่า 40 เกมขึ้นไป เคล็ดลับของเขาก็ง่ายมาก กินของที่มีประโยชน์ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์แม้แต่นิดเดียว พักผ่อนให้เพียงพอ ที่กล่าวมาเมื่อหันไปดูยอดมนุษย์อย่าง เมสซี่ ก็มีบางข้อที่เขายังทำไม่ได้เท่า โรนัลโด้

ผ่านลีกที่ดีที่สุดในโลกมาแล้ว

พิสูจน์ตัวเองกับลีกที่หินที่สุดในโลก

นักเตะต่างดาวอย่าง เมสซี่ ไม่มีใครสงสัยว่าเขาเป็นเบอร์ 1 ของโลก และเป็นสุดยอดนักเตะตลอดกาลของ บาร์เซโลน่า แต่เขาพิสูจน์ตัวเองอยู่กับแค่ ลีกสเปน ลีกที่หลายคนมองว่าผูกขาดการเป็นแชมป์ และมีทีมต่อกรด้วยน้อยมาก ต่างกับ CR7 ที่ก่อนหน้าจะย้ายมา เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคือเบอร์ 1 ในลีกที่ดีที่สุดอย่าง พรีเมียร์ลีก เขาคว้ารางวัลบัลลงดอร์ รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก กับ ผีแดง และเมื่อย้ายมายัง เรอัล มาดริด เขาก็ทำได้อีกหลายต่อหลายครั้ง แชมป์แล้วแชมป์เล่า แสดงให้เห็นว่าเขาอยู่ที่ไหน ก็เก่ง เขาอยู่ที่ไหนก็ประสบความสำเร็จ